เชฟบุญธรรม ออกโรง เมื่อ เชฟญี่ปุ่น ตัวจริง..บุก เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

เชฟบุญธรรม ออกโรง เมื่อ เชฟญี่ปุ่น ตัวจริง..บุก เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

เชฟบุญธรรม ออกโรง เมื่อ เชฟญี่ปุ่น ตัวจริง..บุก เชฟกระทะเหล็ก-ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" วันพุธที่ 5 มีนาคม 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี พบกับเชฟอาหารญี่ปุ่นตัวจริง ที่ครั้งนี้เขามั่นใจมากว่า เขานี่แหละจะสามารถเอาชนะเชฟกระทะเหล็ก อย่างเชฟบุญธรรรม ภาคโพธิ์ ได้อย่างแน่นอน!!



 

ถึงเวลาที่เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่นอย่าง เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ ต้องออกโรงอีกครั้ง เมื่อท่านประธานสันติเปิด คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ต้อนรับเชฟอาหารญี่ปุ่นตัวจริงอย่าง เชฟมาซาโตะ ฮามาดะ (Masato Hamada) เชฟหนุ่มชาวญี่ปุ่น จากเมืองคาโกชิมะ ผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ Japanese Fusion หรืออาหารญี่ปุ่นแบบผสมผสาน เคยผ่านการทำงานมาแล้วหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา, บาห์เรน, จีน, ญี่ปุ่น และ ไทย ที่สำคัญเขาจบจากสถาบันการทำอาหารชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นอย่าง Hakata Cooking School ปัจจุบันเป็น Corporate Executive Chef ของร้าน Akiyoshi Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ที่เปิดมากว่า 14 ปี การมาท้าชิงของเขาในครั้งนี้เขาบอกว่า "เรื่องของอาหารญี่ปุ่นคงไม่มีใครรู้ลึก และเขามั่นใจมากว่าเขาสามารถเอาชนะเชฟกระทะเหล็กอย่าง เชฟบุญธรรม ที่มีความรู้ด้านอาหารญี่ปุ่นแบบครูพักลักจำได้อย่างแน่นอน"




แต่ก่อนหน้านั้น พบกันเช่นเคยในช่วง "ล่าวัตถุดิบ..สุดขอบโลก (World Ingredient)" กับเหล่านักล่าวัตถุดิบอย่าง กอล์ฟ เบญจพล, ใบเฟิร์น พัสกร และบอล เชิญยิ้ม ที่ครั้งนี้พวกเขาจะพาไปตามหาอีก 2 วัตถุดิบสุดล้ำค่า เพื่อนำมาให้ท่านประธานสันติเลือกเป็น วัตถุดิบหลัก (Secret Ingredient) สำหรับใช้ในช่วงการแข่งขัน เริ่มที่วัตถุดิบชิ้นแรก ที่หนุ่มกอล์ฟบอกว่า คุณภาพสูง พบได้ในท้องทะเลไทย ซึ่งไม่แพ้ชาติใดในโลก นั่นก็คือ "ปลาช่อนทะเล" ปลาขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึก มีเนื้อที่นุ่มและแน่น ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาว จึงสามารถทานแบบสดๆได้เลย ส่วนวัตถุดิบชิ้นที่ 2 หนุ่มบอลบอกว่า มีสีเขียว นุ่ม และหนึบ จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก "สาหร่ายญี่ปุ่น" อีกหนึ่งวัตถุดิบที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าถ้าคนป่วยได้ทานสาหร่าย จะทำให้หายเร็วขึ้น แถมยังช่วยลดความดันโลหิตอีกด้วย

 

 

ศึกอาหารญี่ปุ่นระหว่าง เชฟมาซาโตะ และ เชฟบุญธรรม จะมันแค่ไหน วัตถุดิบชิ้นใดจะเป็น วัตถุดิบหลัก (Secret Ingredient) สำหรับใช้ในช่วงการแข่งขัน ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 5 มี.ค. 57 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!!


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เชฟบุญธรรม ออกโรง เมื่อ เชฟญี่ปุ่น ตัวจริง..บุก เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook