เลิกอู้แล้วจ้า! Berserk เริ่มวาดต่อเมษายนนี้

เลิกอู้แล้วจ้า! Berserk เริ่มวาดต่อเมษายนนี้

เลิกอู้แล้วจ้า! Berserk เริ่มวาดต่อเมษายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิกอู้แล้วจ้า! Berserk เริ่มวาดต่อเมษายนนี้

BerserkBerserk


Berserk นักรบวิปลาส หนึ่งในการ์ตูนพันธุ์ดุที่หลายคนอ่านกันตั้งแต่ตอนเด็กตัวเล็ก มาจนปัจจุบันเรียนจบทำงานมีลูกเมียแล้วการ์ตูนเรื่องนี้มันก็ยังไม่จบซะที เชื่อหรือไม่ว่าอาจารย์ มิอุระ เคนทาโร่ เริ่มวาดเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2532 ปัจจุบันนี้มีอายุเกือบ 25 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งสาเหตุหลักที่ Berserk ไม่ค่อยคืบหน้าเสียทีก็เพราะอาจารย์มิอุระใช้เวลาในการวาดค่อนข้างนาน แถมอาจารย์ก็อายุมากขึ้นทำให้มีอาการเจ็บป่วยรบกวน ยิ่งทำให้วาดออกมาได้น้อยลงเรื่อยๆ แต่ว่าถึงจะออกมาช้าแค่ไหนแฟนๆก็ยังคงรอตามอ่านกันอย่างเหนียวแน่น เพราะความมันส์และความสนุกของเรื่องในสไตล์แฟนตาซีฮาร์ดคอร์ ที่มีความรุนแรงสูงซึ่งมีให้อ่านไม่มากนัก

 

เมื่อปี 2013 สำนักพิมพ์ ฮะคุเซนชะ เจ้าของนิตยสารการ์ตูน Young Animal ได้ออกมาประกาศหยุดพิมพ์การ์ตูน Berserk ในนิตยสาร และหยุดการตีพิมพ์ Berserk ฉบับรวมเล่มไว้ที่เล่ม 37 เนื่องจากอาจารย์ มิอุระ เคนทาโร่ ป่วยหนักไม่สามารถวาดการ์ตูนต่อได้ โดยที่ผ่านมาอาจารย์ก็ป่วยเรื้อรังมานาน ทำให้วาดการ์ตูนได้ช้าอยู่แล้ว แต่มีอาการหนักเมื่อเดือนสิงหาคม 2013 ทำให้ต้องพักการวาดเรื่อง Berserk ตั้งแต่นั้นมา

 

ผ่านมาประมาณครึ่งปีก็มีข่าวดีให้แฟนๆ Berserk ดีใจกันอีกครั้ง เพราะอาจารย์ มิอุระ เคนทาโร่ มีอาการดีขึ้นและสามารถกลับมาวาดการ์ตูน Berserk ต่อไปได้แล้ว โดยจะพิมพ์ Berserk ตอนใหม่ลงในนิตยสารการ์ตูน Young Animal ฉบับที่หก ประจำปี 2014 ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เมษายน 2014 จะว่าไปจริงๆแล้วอาจารย์ก็เริ่มมีอาการดีขึ้นมานานพอสมควรแล้ว ถึงขนาดมีเวลาไปวาดเรื่องสั้น Gigantomakhia ออกมาก่อนหน้านี้ด้วยนะ

ประกาศของทางสำนักพิมพ์ ฮะคุเซนชะ ในนิตยสารการ์ตูน Young Animal ว่า Berserk จะกลับมา

BerserkBerserk

 

ทางฮะคุเซนชะ ไม่เคยเปิดเผยว่าอาจารย์ มิอุระ เคนทาโร่ ป่วยเป็นโรคอะไรกันแน่ ก็เลยทำให้แฟนๆมีการเดากันไปต่างๆนานาว่าอาจารย์แกป่วยจริงเหรอ โดยมีข่าวลือว่าจริงๆแล้วอาจารย์เค้าอู้ไม่ยอมวาด เพราะมัวแต่ติดเกมปั้นไอดอลสาว Idol M@ster ของเครื่อง Xbox360 อยู่ ถึงขนาดเป็นแรงบันดาลใจให้อาจารย์เริ่มวาดตัวละครสาวๆมาอยู่เป็นพวกกัซด้วย ตรงนี้ก็พิสูจน์ไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็ดีแล้วที่อาจารย์หายป่วยและกลับมาวาดได้อีกครั้ง ก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป อย่าเพิ่งเป็นอะไรก่อนวาดจบนะครับ

ภาพที่แฟนการ์ตูนวาดล้อเลียนอาจารย์มิอุระ

BerserkBerserk



Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-03-10/berserk-manga-slated-to-resume-on-april-11
  • ภาพประกอบจาก Pantip

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เลิกอู้แล้วจ้า! Berserk เริ่มวาดต่อเมษายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook