วิจารณ์หนัง MR. PEABODY & SHERMAN
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/7/37219/hilight-page-image.jpgวิจารณ์หนัง MR. PEABODY & SHERMAN

    วิจารณ์หนัง MR. PEABODY & SHERMAN

    2014-03-11T18:11:24+07:00
    แชร์เรื่องนี้


    วิจารณ์ MR. PEABODY AND SHERMAN 

     

    MR. PEABODY AND SHERMAN นั้นถูกดัดแปลงมาจากงานทีวีซีรีส์อนิเมชั่นในปี 1960 เรื่อง "Rocky and His Friends" และ "The Bullwinkle Show" ซึ่งมีการดึงคาแรกเตอร์มาจากในตอนของ Peabody's Improbable History เล่าเรื่องราวของสุนัขผู้ชาญฉลาดที่เป็นถึงนักวิทยาศาสตร์

     

    ตัวเรื่องราวในเวอร์ชั่นหนังนั้นเล่าเรื่องราวของมิสเตอร์พีบอดี้ สุนัขที่ฉลาดมาก เขาอาศัยอยู่บนเพนท์เฮาส์สุดหรูในนิวยอร์ก มีเชอร์แมนเป็นลูกชายที่เขาอุปการะเอามาเลี้ยงดู ทั้งสองมักจะใช้ไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปในอดีตเพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของโลกมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศสและอื่นๆ แต่แล้วความวุ่นวายก็บังเกิดขึ้นเมื่อเชอร์แมนดันไปทะเลาะกับเพนนี เด็กสาวจอมยุ่งที่หาเรื่องเชอร์แมนจน มิสเตอร์พีบอดี้ต้องเชิญผู้ปกครองของเพนนีมาปรับความเข้าใจกันถึงบ้าน 

     

     

    เรื่องราวไม่ง่ายดายเช่นนั้นเมื่อเพนนีหาว่าเชอร์แมนโกหกเรื่องการเดินทางย้อนเวลาไปในอดีต เชอร์แมนจึงตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับเพนนีด้วยการพาเธอขึ้นไทม์แมชชีนกลับไปยังยุคอียิปต์โบราณ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพนนีได้ทำตัวเองตกที่นั่งลำบากจนเชอร์แมนต้องมาร้องขอความช่วยเหลือจากมิสเตอร์พีบอดี้ 

     

    ระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไปนั้นผู้ใหญ่ที่อ่านประวัติศาสตร์มาพอคร่าวๆ น่าจะรู้สึกสนุกสนานไปกับการที่ได้เห็นบุคคลในอดีตกลายมาเป็นตัวการ์ตูนที่โลดแล่นอยู่บนจอด้วยท่าทีหยิกแกมหยอกและแอบจิกกัดพวกเขาเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น พระนางมาเรียอองตัวเนต, กษัตริย์อียิปต์โบราณ, ลีโอนาร์โด ดาวินชี, โมนาลิซ่า, อับราฮัม ลินคอน และคนอื่นๆอีกมากมาย แต่ในขณะเดียวกันบรรดาเด็กๆก็คงจะงงๆไปตามๆกันว่าบุคคลเหล่านี้เป็นใคร โผล่มาทำไม และทำไมบรรดาผู้ใหญ่ถึงตลกกันนัก ตรงจุดนี้ก็เลยเป็นหน้าที่ของบรรดาคุณพ่อคุณแม่ที่อาจจะต้องออกมาอธิบายกันอีกรอบว่าตัวละครเหล่านี้เป็นใครกันบ้าง มีบทบาทอย่างไรกับประวัติศาสตร์ 

     

     

    จะว่าไปแล้วในส่วนของตัวหนังนั้น ค่อนข้างไม่มีอะไรแปลกใหม่ เราสามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวละคร ถึงแม้ว่าจะมีกฎเกณฑ์ที่ว่า ห้ามไปพบเจอกับตัวเองและเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในอดีตใดๆ แม้แต่นิดเดียว แต่หนังก็เลือกเอาจุดตรงนี้มาใช้เพื่อทำให้เกิดไคลแมกซ์ที่แสนวุ่นวายตามมา และทุกอย่างก็ถูกแก้ไขอย่างง่ายดาย จนเราไม่ค่อยรู้สึกจะลุ้นตามไปกับตัวละครสักเท่าใด 

     

    ภาพรวมๆนี่เป็นอนิเมชั่นแทรกเกร็ดทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เหมาะกับการนั่งดูฆ่าเวลา ดูจบแล้วก็มีกิมมิคให้เราอยากจะไปค้นคว้าหาความรู้เติมเป็นอาหารสมองว่ามิสเตอร์พีบอดี้ เชอร์แมน และเพนนีได้ไปพบพานกับใครมาบ้าง

     

    ยกให้ 3 คะแนนจาก 5 คะแนน

    @พริตตี้ปลาสลิด 

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง MR. PEABODY & SHERMAN