Fate/stay night นำกลับมารีเมคทำใหม่ให้ดีกว่าเก่า

Fate/stay night นำกลับมารีเมคทำใหม่ให้ดีกว่าเก่า

Fate/stay night นำกลับมารีเมคทำใหม่ให้ดีกว่าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fate/stay night นำกลับมารีเมคทำใหม่ให้ดีกว่าเก่า

 Fate/stay nightFate/stay night

 

เดิมที Fate/stay night เป็นเกมเอโรเกะ หรือเกม 18+ แนววิชวลโนเวล (แนวที่มีตัวละครดำเนินเรื่องคุยกันแบบนิยาย และผู้เล่นสามารถตอบคำถามเลือกเส้นทางดำเนินเรื่องได้) ของค่าย Type Moon แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกและมีฉากการต่อสู้ที่ดุเดือด จึงได้มีการเปลี่ยนจาก 18+ มาทำเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นและหนังสือการ์ตูนในแบบที่ไม่ใช่ 18+ ออกมาเมื่อตอนปี 2005 ซึ่งในไทยก็มีการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาตีพิมพ์ให้อ่านกัน และเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ตามชื่อสงครามการต่อสู้ในเรื่อง แต่ว่าคนดูการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังติดปากเรียกชื่อเรื่องเดิมคือ Fate/stay night อยู่

 

การ์ตูนอนิเมะเวอร์ชั่นแรกของเรื่อง Fate/stay night สร้างโดย Studio Deen จำนวน 24 ตอนจบ เมื่อปี 2005 ซึ่งเน้นอ้างอิงเนื้อเรื่องจากตัวเกมเป็นหลัก ด้วยความสนุกของเรื่องแม้ว่าจะไม่มีฉาก 18+ เหมือนในเกมแล้วแต่ก็เพียงพอที่ทำให้เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั่วโลก แต่ว่าอนิเมะที่ทาง Studio Deen เนื้อเรื่องยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ จึงได้มีการสร้างภาคพิเศษ Fate unlimited blade works และ Fate heaven's feel ออกมาเสริมเนื้อเรื่องให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งต่อมาก็ยังมี Fate/hollow ataraxia เป็นภาคใหม่ที่เรื่องราวดำเนินต่อจากภาคแรกประมาณครึ่งปีออกมาฉายให้ชมกันด้วย ซึ่ง Fate/hollow ataraxia นี่ก็เคยมีทำเป็นเกมออกมาก่อนหน้านั้นเช่นกัน

Fate/stay nightFate/stay night


Fate บอกลาความเป็นเกม 18+ และเข้าสู่แนวการ์ตูนแฟนตาซีต่อสู้อย่างเต็มตัว มีการทำเป็นเกมแนว RPG และแนวต่อสู้ลงยังเครื่องเกมต่างๆมากมาย และยังมีทำเป็นนิยายภาคใหม่ Fate/Zero ที่เล่าเรื่องราวก่อนภาคแรกออกมาให้แฟนๆได้รู้เนื้อเรื่องที่มาของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น และเพราะความนิยมของภาค Fate/Zero นี้ก็เลยมีการทำเป็นอนิเมะฉายให้ชมกันด้วย โดยทีมงาน Ufotable ซึ่งทำออกมาได้ดี ทำให้ทาง Anipex มอบหมายให้ทาง Ufotable ทำอนิเมะ Fate/stay night ภาคแรกใหม่อีกครั้ง แทนที่ของเดิมที่ Studio Deen ทำไว้ เพื่อให้เนื้อเรื่องสมบูรณ์กว่าเดิม และภาพที่สวยขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเก่า

ทีมงานสร้างยังคงเป็นทีมเดิมๆ Takahiro Miura ผู้กำกับจากภาค Fate/zero และ 6th Kara no Kyoukai: Garden of Sinners ยังรับหน้าที่เดิม ส่วนผู้ออกแบบตัวละครก็ยังคนเดิมจากภาค Fate/zero เช่นกันคือ Tomonori Sudo, Hisayuki Tabata และ Atsushi Ikariya

 

สำหรับรายชื่อตัวละครและนักพากย์ก็ยังคงเป็นทีมงานเดิมจากเวอร์ชั่นแรกเช่นกันคือ

  • Noriaki Sugiyama พากย์เป็น Shirou Emiya
  • Ayako Kawasumi พากย์เป็น Saber
  • Kana Ueda พากย์เป็น Rin Tohsaka
  • Junichi Suwabe พากย์เป็น Archer
  • Noriko Shitaya พากย์เป็น Sakura Matou
  • Mai Kadowaki พากย์เป็น Illyasviel von Einzbern
  • Nobutoshi Canna พากย์เป็น Lancer
  • Miki Itou พากย์เป็น Taiga Fujimura
  • Jouji Nakata พากย์เป็น Kirei Kotomine
  • Rikiya Koyama พากย์เป็น Kiritsugu Emiya

 

Trailer ใหม่ตัวที่สอง ที่ Anipex ฉายให้ชมในงาน Anime Japan 2014 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/03/24-1/latest-ufotable-fatestay-night-anime-visual
  • http://www.fate-sn.com/

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Fate/stay night นำกลับมารีเมคทำใหม่ให้ดีกว่าเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook