น้ำตาแตกแน่ โซเฟีย ขึ้นแท่นกำกับ Little Mermiad ภาคคนแสดง

น้ำตาแตกแน่ โซเฟีย ขึ้นแท่นกำกับ Little Mermiad ภาคคนแสดง

น้ำตาแตกแน่ โซเฟีย ขึ้นแท่นกำกับ Little Mermiad ภาคคนแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงือกน้อยฉบับโซเฟีย คอปโปล่า ดราม่าน้ำตาแตกแน่คราวนี้

กับ THE LITTLE MERMAID เวอร์ชั่นคนแสดง 

 

 

ผู้กำกับหญิงชื่อก้องอย่างโซเฟีย คอปโปล่า ที่เคยมีผลงานระดับรางวัลอย่าง Lost in Translation จากหลายสถาบันรวมไปถึงเมื่อปีก่อนเธอก็เพิ่งจะกำกับหนังวัยรุ่นสุดชิคที่นำแสดงโดยเอ็มมา วัตสันอย่าง The Bling Ring ไป ล่าสุดมีข่าวรายงานออกมาว่าเธอกำลังจะมีผลงานการกำกับเรื่องใหม่กับสตูดิโออย่างยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์และเวิร์คกิ้ง ไตเติ้ล 

 

 

นี่จะเป็นการดัดแปลงงานเขียนของฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สันเรื่อง THE LITTLE MERMAID ให้กลายเป็นหนังเวอร์ชั่นคนแสดง โดยสตูดิโอหมายมั่นปั้นมือพัฒนาบทและเรื่องราวมาเป็นเวลาหลายปี และผู้กำกับชื่อดังอย่างโจ ไรท์เป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนาโปรเจ็คนี้รวมไปถึงการทำงานร่วมกับเคลลี่ มาร์เซล ผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่เพิ่งจะรับหน้าที่ในการเขียนบทให้กับหนังดัดแปลงนวนิยายฉาวโฉ่อย่าง  Fifty Shades of Grey ไปหมาดๆ จะว่าไปตัวโจ ไรท์เองก็เพิ่งจะก้าวเข้าไปมีส่วนกับหนังที่ดัดแปลงจากเทพนิยายมาเมื่อไม่นานนี้เหมือนกันอย่าง Pan ซึ่งดึงมาจากโครงเรื่องของ Peter Pan ที่เรารู้จักกันดี

 

 

เรื่องราวโดยสังเขปของ THE LITTLE MERMAID นั้น คิดว่าผู้ชมส่วนมากรู้จักเรื่องราวของเงือกน้อยเป็นอย่างดีผ่านอนิเมชั่นในเวอร์ชั่นของวอลต์ ดิสนีย์ว่าด้วยเงือกสาวแสนซนจอมแก่นแก้วไปที่ทำสัญญากับแม่มดทะเลเพื่อแลกกับขาให้ตัวเองได้กลายเป็นมนุษย์และได้ไปใกล้ชิดกับเจ้าชายหนุ่มรูปงาม แม้ในเวอร์ชั่นของดิสนีย์นั้นจะจบอย่างผาสุก เงือกน้อยได้ครองรักกับเจ้าชายในตอนจบ แต่ในขณะที่นิยายต้นฉบับนั้นตัวเงือกน้อยกลับใจสลายละกลายเป็นฟองคลื่นสูญสลายไปโดยที่เธอไม่ได้ครองรักชั่วนิรันดร์กับเจ้าชาย ตรงจุดดราม่านี้เองที่กลายเป็นจุดน่าสนใจมากสำหรับการที่ โซเฟีย คอปโปล่าจะมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับของเรื่อง

 

 

โซเฟีย คอปโปล่า มีความโดดเด่นมากในการหยิบเรื่องราวของการ "เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่" มาเล่าในงานภาพยนตร์ของเธอ The Bling Ring ได้พูดถึงกลุ่มวัยรุ่นที่พยายามค้นหาตัวเองผ่านการเสพย์ของแบรนด์เนมและบุกเข้าไปขโมยของในบ้านไฮโซ ในขณะผลงานสุดฉาวทั้งคำชมและคำด่าอย่าง Marie Antoinette ก็หยิบชีวิตของพระนางมาเรียอองตัวเนตมาเล่าแบบไม่แคร์สายตาชาวโลก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นแง่มุมที่น่ารักของเจ้าหญิงพระองค์นี้ 

 

 

The Little Mermaid ในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไป แต่มั่นใจได้เลยว่าโซเฟีย คอปโปล่า ไม่เคยมีคำว่าธรรมดาในภาษาหนังของเธออย่างแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น้ำตาแตกแน่ โซเฟีย ขึ้นแท่นกำกับ Little Mermiad ภาคคนแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook