สะใภ้หัวแดง เรื่องย่อ ละคร

สะใภ้หัวแดง เรื่องย่อ ละคร

สะใภ้หัวแดง เรื่องย่อ ละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สะใภ้หัวแดง

เรื่องย่อ สะใภ้หัวแดง

 

 

ละคร สะใภ้หัวแดง  บทประพันธ์ : อุบลพรรณ วิลันดา
ละคร สะใภ้หัวแดง  บทโทรทัศน์ : จันทรภิม 
ละคร สะใภ้หัวแดง  กำกับการแสดง : นนทนันท์ ธัญญาสิริทรัพย์ และ ประทุม มิตรภักดี
ละคร สะใภ้หัวแดง  แนวละคร : โรแมนติก คอเมดี้
ละคร สะใภ้หัวแดง  ผลิต : บ. ดีด้าวิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ควบคุมการผลิต สยม สังวริบุตร
ละคร สะใภ้หัวแดง  ออกอากาศ : จันทร์ - อังคาร เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 7
ละคร สะใภ้หัวแดง  ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่ม จันทร์ที่ 31 มีนาคม 2557

 

       

ค่ำแล้วเมื่อ เจตริน ไอศูรย์ศรินทร์ ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศไทยประจำ กรุงมอสโคว์ ก้าวเร็วๆเข้าไปในล็อบบี้โรงแรมหรูกลางมอสโคว์ เขามาพบ อารดา คู่หมั้นสาว ที่โทรศัพท์มาบอกว่าอยู่ที่นี่แล้ว เจตรินหมั้นกับอารดาเพราะ คุณหญิงศรินทิพย์ ผู้เป็นมารดาจัดการให้ แต่ชายหนุ่มไม่เต็มใจด้วย เป็นการคลุมถุงชนที่เขาอึดอัดใจมาก ตรงข้ามกับอารดาที่ดูจะมีความสุขมากที่มีคู่หมั้นเป็นนักการทูต อนาคตไกลอย่างเขา เมื่อพบกัน อารดาตัดพ้อต่อว่าที่ติดต่อเขายาก กว่าจะได้พบกันก็ใกล้เวลาที่เธอจะต้องเดินทางต่อแล้ว เธอคิดถึงเขามากจนต้องรีบซื้อทัวร์มาเที่ยวยุโรปและรัสเซียทั้งที่อยากจะมาที่มอสโคว์อย่างเดียว อารดาขอร้องแกมบังคับให้เขาพาเธอไปเที่ยวคืนนี้ เจตรินปฏิเสธ เพราะเขาต้องไปงานกับท่านทูต อารดากระเง้ากระงอดอย่างน่ารำคาญทำให้ชายหนุ่มอึดอัดใจมาก

       

อีกมุมหนึ่งของโรงแรม อีรีน่า นิคาลาเยฟน่า สาวสวยลูกครึ่งไทย-รัสเซีย แอบหลบเข้าโรงแรมหรูกลางกรุงมอสโคว์เพื่อขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยว โรงแรมแห่งนี้ไม่ต้องการให้พ่อค้า แม่ค้าชาวรัสเซียเข้ามาเดินเร่ขายของในโรงแรม อีรีน่าสู้เจ้าถิ่นข้างนอกไม่ได้จึงต้องหลบเข้ามาขายในโรงแรม ซึ่งโอกาสที่จะขายได้มีมากกว่า เธอต้องการเงินไปซื้อยาและอาหารให้แม่ที่กำลังป่วย ขณะที่อีรีน่าเดินอยู่ในล็อบบี้โรงแรม เธอชะงักเมื่อเดินผ่านโต๊ะตัวหนึ่ง มีหญิงชายคู่หนึ่งนั่งอยู่เสียงพูดคุยกันเป็นภาษาไทย ภาษาที่ แม่พริม สอนให้เธอ พูด อ่านและเขียนมาตั้งแต่เด็กอีรีน่าจึงพูดไทยได้คล่องมาก หญิงสาวใจชื้นขึ้นเธอต้องขายของได้แน่เพราะแม่พริมบอกว่าคนไทยใจดี อีรีน่าเดินตรงไปที่โต๊ะนั้น เธอไหว้และพูดไทยทักทายชัดเจน เจตรินหันมาสนใจทันที อีรีน่าไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปเธอเสนอขายเข็มกลัดและเหรียญที่ระลึกต่างๆของอดีตผู้นำรัสเซียให้เขา ขณะที่เจตรินให้ความสนใจอารดากลับมองอีรีน่าอย่างดูถูกพูดจาเหน็บแนมห้ามชายหนุ่มซื้อของจากเธออีกด้วย อีรีน่าข่มความโกรธ ฝืนยิ้มพูดจาเชิญชวนให้เขาซื้อของต่อไป เจตรินเลือกซื้อเหรียญอันหนึ่ง อีรีน่าบอกเขาในราคาแพง เขาไม่ต่อราคาเธอสักคำหยิบเงินให้ทันที อีรีน่าเหลือบตามองธนบัตรที่ซ้อนกันแน่นในกระเป๋าเขาอย่างสนใจ ความโลภเข้าครอบงำทำให้หญิงสาวตัดสินใจที่จะดักรอเขาหน้าโรงแรม เธอจะล้วงกระเป๋าเขาเอาเงินไปรักษาแม่ เจตรินนั่งคุยกับอารดาสักครู่ก็ขอตัวกลับ ระหว่างรอรถหน้าโรงแรมอีรีน่าแกล้งเดินชนเจตรินและล้วงกระเป๋าเงินเขาไปจนได้ ชายหนุ่มมารู้ตัวก็ต่อเมื่อถึงสถานทูตแล้ว

       

 

อีรีน่ากลับถึงบ้าน เธอรู้สึกละอายใจที่ทำผิดและนึกกลัวว่าแม่จะรู้ อีรีน่ารู้ดีว่าพริมเกลียดการกระทำที่ผิดกฎหมายและศีลธรรมเป็นที่สุด ขณะที่หยิบกระเป๋าเงินออกมาดูพริมเห็นจนได้ อีรีน่าถูกดุมากมาย พริมเปิดกระเป๋าพบนามบัตรของเจตริน ไอศูรย์ศรินทร์ แล้วช็อกไปครู่หนึ่ง เธอมีความหลังที่ผูกพันกับคนในตระกูลนี้โชคชะตาพาให้ต้องมาพบกันอีกจนได้ พริมรีบโทรศัพท์ถึงเจตริน เธอขอโทษแทนอีรีน่า และนัดให้เขามารับกระเป๋ากลับไป อีรีน่าไม่กล้าขัดใจแม่เธอนึกอายเจตรินจึงหาวิกผมหลากสีมาสวมปลอมตัวเป็นสาวพังค์สุดซ่าเอากระเป๋าไปคืนตามนัด อารดาผ่านมาเห็นเธอไม่พอใจมากที่เจตรินไม่ยอมพาเธอไปเที่ยวแต่กลับมาคบสาวพังค์รัสเซีย อารดาปราดมาต่อว่าโวยวายด่าสาวต่างชาติ จึงโดนอีรีน่ายั่วให้โมโหมากขึ้น อีรีน่าว่าเธอเป็นเมียของเจตรินและเขามีหน้าที่ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูให้เธอ อีรีน่ากลับไปอย่างมีความสุขที่ยั่วโมโหอารดาและมั่นใจว่าเจตรินจำเธอไม่ได้ ทั้งที่จริงแล้วเขาจำเธอได้ว่าเป็นใคร เขาเริ่มสืบหาครอบครัวของอีรีน่าอย่างสนใจ

       

ไม่กี่วันต่อมา พริมก็ต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจตรินอีกจนได้ เมื่อ นิโคลัย พ่อของอีรีน่าถูกมิคาอิล หัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย จับตัวไปและบังคับให้นิโคลัยเสพเฮโรอินจนเสียคนเพื่อจะได้เป็นข้ออ้างในการบังคับเอาตัวอีรีน่ามาให้เขา มิคาอิลหลงรักอีรีน่าแต่เธอไม่สนใจกลับโกรธที่เขาทำร้ายพ่อของเธอ การต่อต้านของอีรีน่าทำให้มิคาอิลแค้นใจอยากเอาชนะ และจะขายเธอต่อไปหลังจากที่เขาได้เธอแล้ว เมื่อมิคาอิลโทรมาหาพริมให้ส่งตัวอีรีน่าไปทำงานใช้หนี้แทนนิโคลัย พริมรู้ทันจึงรีบโทรให้เจตรินมาพาอีรีน่าหนีไปและช่วยส่งกลับเมืองไทยให้ไปอยู่กับพ่อและแม่ของเธอซึ่งก็คือตากับยายของอีรีน่านั่นเอง พริมเขียนจดหมายขอโทษพ่อกับแม่และฝากอีรีน่าให้ช่วยดูแล เจตรินพาอีรีน่าหนีลูกน้องมิคาอิลได้อย่างหวุดหวิดจนเธอไม่ได้หยิบจดหมายที่แม่เขียนถึงตากับยายมาด้วย

       

มิคาอิลส่งลูกน้องมาดักหน้าสถานทูตเพื่อจับตัวอีรีน่าให้ได้ หลังจากที่จับพริมไปแล้วเขาจะบังคับให้นิโคลัยอ้างสิทธิความเป็นพ่อห้ามอีรีน่าเดินทางกลับเมืองไทย ยูริลูกจ้างชาวรัสเซีย ประจำสถานทูตเล่าให้เจตรินฟังว่ามิคาอิลนั้นทำเรื่องผิดกฎหมายมากมาย ทั้งยาเสพติดและ ค้ามนุษย์ แก๊งค์นี้ส่งสาวรัสเซียเป็นสินค้าขายบริการไปทั่วโลก ถ้าอีรีน่าตกไปอยู่ในเงื้อมมือ มิคาอิลก็คงไม่รอดเช่นกัน วิธีเดียวที่จะพาอีรีน่าออกจากมอสโคว์และกลับเมืองไทยได้คือต้องแต่งงานกับคนไทยเท่านั้น ยูริแนะนำให้เจตรินแต่งงานกับอีรีน่าเพื่อช่วยเธอ กับอีกเรื่องหนึ่งคือเป็นการช่วยเจตรินไม่ให้ต้องแต่งงานกับอารดา ทุกอย่างเป็นไปตามแผนโดยคนที่รู้ความลับเรื่องการแต่งงานแต่ในนามระหว่างเจตรินกับอีรีน่ามีเพียงยูริกับ ฤดี เสมียน ที่ช่วยดูแลอีรีน่าเท่านั้น วันรุ่งขึ้น เจตรินจึงพาอีรีน่าเดินทางกลับเมืองไทยได้ จังหวะดีที่เขาครบวาระที่ มอสโคว์พอดีต้องกลับมาประจำที่กระทรวง ทำให้สบายใจว่ามิคาอิลคงตามมาจับตัวอีรีน่าลำบาก

       

ที่บ้านไอศูรย์ศรินทร์ ข่าวการแต่งงานของเจตรินกับอีรีน่าทำให้คุณหญิงศรินทิพย์โกรธมาก ประกอบกับมีอารดาคอยใส่ร้ายทำให้นางเกลียดอีรีน่าทั้งที่ยังไม่พบกัน ศรินทิพย์ทั้งเกลียดและกลัวลัทธิคอมมิวนิสต์ฝังใจ นางจึงเรียกอีรีน่าว่าสะใภ้หัวแดง เมื่อถึงบ้านไอศูรย์ศรินทร์ อีรีน่ากราบคุณหญิงและ จีรณัทย์ ซึ่งเป็นพี่สาวของเจตรินอย่างเรียบร้อยตามที่พริมสอนมา ทำให้จีรณัทย์เอ็นดูและรักทันทีเพราะที่จริงแล้วเธอเองก็ไม่ชอบอารดาสักเท่าไหร่ ตรงข้ามกับ จิตรดารา น้องสาวคนเล็กที่อยู่ฝ่ายเดียวกับอารดา ส่วนอารดาเมื่อพ่อของเธอซึ่งเป็นประธานสถาบันการเงินหลายแห่งถูกฟ้องล้มละลายจนต้องหนีไปต่างประเทศ อารดาไม่ไปด้วยแต่กลับหาเรื่องย้ายไปอยู่ที่บ้านไอศูรย์ศรินทร์เพื่อจัดการกับอีรีน่า โดยพาสาวใช้คนสนิทไปด้วยอีก สองคน ดังนั้นทุกวันหลังจากที่เจตรินออกไปทำงานแล้วที่บ้านไอศูรย์ศรินทร์จะวุ่นวายมาก เพราะอารดากับจิตรดาราและลูกน้องจะหาเรื่องแกล้งอีรีน่า ทว่าหญิงสาวโชคดีที่สาวใช้ที่บ้านไอศูรย์ศรินทร์คอยช่วยเธอ แม้กระนั้นอีรีน่าก็ยังโดนกีดกันให้อยู่ลำพังเพื่อให้เป็นเหยื่อของ อารดากับพวก แต่กลับกลายเป็นว่าคนพวกนั้นกลับโดนอีรีน่าสู้เพื่อป้องกันตัวจนเจ็บไปตามๆกัน

       

 

 

วันหนึ่ง เจตรินขอร้องให้จีรณัทย์พาอีรีน่าไปซื้อเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว ทำให้จีรณัทย์ได้พบกับกมลกัลย์ ชายคนรักที่ถูกคุณหญิงศรินทิพย์ห้ามคบกันเพราะเรื่องเข้าใจผิดบางอย่าง จีรณัทย์แนะนำกมลกัลย์ให้รู้จักกับอีรีน่า ทั้งสามคนพูดคุยกันอย่างถูกคอทำให้ นิกกี้แฟนของจิตรดาราที่เปลี่ยนใจมาชอบอีรีน่าไม่พอใจเอาเรื่องไปฟ้องศรินทิพย์ให้โกรธจีรณัทย์จนได้ เรื่องลุกลามถึงขั้นอารดายุให้นิกกี้หาคนไปทำร้ายกมลกัลย์เพื่อเอาใจศรินทิพย์ อีรีน่าซึ่งผ่านมาพอดีได้ยินเข้าจึงหาทางช่วยกมลกัลย์

       

วันรุ่งขึ้นอีรีน่าแอบซ่อนตัวในรถจีรณัทย์ และตามเธอไปจนถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อีรีน่ารีบออกจากรถและหาที่ซ่อนตัว ขณะที่นิกกี้ก็คุมนักเลงตามไปเช่นกัน พวกมันรอจนกระทั่งกมลกัลย์เดินออกมาส่งจีรณัทย์ที่ลานจอดรถและเธอขับรถออกไปแล้วจึงกรูกันออกมาทำร้ายเขา อีรีน่าออกมาช่วยทันที นิโคลัยพ่อของอีรีน่าเป็นอดีตสายลับเคจีบีเก่งเรื่องการต่อสู้ และสอนเธอให้รู้จักการต่อสู้ป้องกันตัวตั้งแต่เด็กและหมั่นฝึกฝนให้เสมอ อีรีน่าจึงเก่งทั้งเทควันโด ยูโด และยิงปืนแม่นอีกด้วย หญิงสาวไม่คิดว่าวิชาที่พ่อสอนไว้จะมีประโยชน์ที่เมืองไทย พวกนักเลงโดนซัดจนหนีกระเจิง กมลกัลย์จึงชวนอีรีน่าไปที่บ้าน ที่นั่นอีรีน่าได้พบกับ พลเอกกันต์ นายทหารนอกราชการ และคุณหญิงพรรณราย นิมิตภูวนาถ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของกมลกัลย์ ท่านทั้งสองถูกชะตากับอีรีน่ามากให้เธอเรียกว่า คุณตาและคุณยาย การที่ อีรีน่ามาสนิทสนมกับครอบครัวนิมิตภูวนาถทำให้คุณหญิงศรินทิพย์ยิ่งเกลียดอีรีน่ามากขึ้นไปอีก ส่วนอารดายังคงหาเรื่องแกล้งอีรีน่าทุกวันจนเธอเบื่อจึงแอบหนีไปบ้านนิมิตภูวนาถ อีรีน่ารักและผูกพันกับ คุณตาและคุณยายบ้านนี้จริงๆ อีรีน่าไม่เข้าใจว่าทำไมศรินทิพย์จึงเกลียดคนบ้านนี้ กันต์จึงเล่าให้ฟังว่าเมื่อหลายสิบปีก่อนเกิดความวุ่นวายทางการเมือง การชุมนุมประท้วงรัฐบาลของกลุ่มนักศึกษา พรรณวดี ซึ่งเป็นพี่สาวของกมลกัลย์อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เมื่อทางการใช้กำลังสลายการชุมนุมทำให้ พรรณวดี กับเพื่อนเตลิดหนีเข้าป่าเพื่อหนีข้ามไปลาว จิรายุ ซึ่งเป็นอาของ จีรณัทย์ กับ เจตริน และเป็นคนรักของพรรณวดีอาสาตามไปเพื่อพาตัวเธอกลับมา จิรายุตามจนทันพรรณวดีกับเพื่อนเขาไปขอปืนจากมือของพรรณวดีแต่เธอไม่ยอมให้ ทั้งคู่จึงแย่งปืนกันปืนลั่นโดนจิรายุบาดเจ็บสาหัสต้องเป็นเจ้าชายนิทราอยู่หลายปีจนเสียชีวิตขณะที่พรรณวดีหนีหายสาบสูญไป เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้พ่อของจีรณัทย์เสียใจมากตรอมใจตายไปอีกคน คุณหญิงศรินทิพย์จึงโทษว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของพรรณวดี และคนในตระกูลนิมิตภูวนาถจึงตัดเป็นตัดตายไม่ยอมคบกันอีกทั้งที่สองครอบครัวนี้สนิทกันมานาน นอกจากนี้ยังทำให้จีรณัทย์ไม่ได้แต่งงานกับกมลกัลย์อีกด้วย อีรีน่าพลอยเศร้าใจไปด้วย แม้จะมีเรื่องยุ่งๆของคนรอบตัวแต่ก็ทำให้เจตรินกับอีรีน่าได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ความรู้สึกดีๆระหว่างทั้งคู่จึงเกิดขึ้นได้ไม่ยากนักและผูกพันลึกซึ้งมากขึ้นทุกวันโดยไม่รู้ตัว

       

ในห้วงเวลาเดียวกัน มิคาอิลตัดสินใจพานิโคลัยมาเมืองไทยเพื่อตามหาอีรีน่า พริมย้ำให้นิโคลัยช่วยอีรีน่าให้ได้ มิคาอิลทิ้งพริมไว้กับลูกน้องอีกสองคน นิโคลัยแอบช่วยวางแผนให้ พริมหนีออกมาจากบ้านมิคาอิลได้หลังจากที่เขาไปแล้ว พริมหนีไปทำงานอยู่กับ มาดาม แคทเธอรีน ภรรยาทูตฝรั่งเศสในมอสโคว์ทำให้ลูกน้องมิคาอิลไม่กล้าตามมารังควาน

       

 

ที่เมืองไทย อารดายังไม่ล้มเลิกแผนกำจัดอีรีน่า คราวนี้เธอชักนำ พงษ์ธร จิ้งจอกสังคมในคราบหนุ่มไฮโซเข้ามาในบ้านไอศูรย์ศรินทร์ เพื่อมาจีบอีรีน่าและหาทางจัดการเธอเสีย ทว่าคนที่ตกเป็นเหยื่อเขาคือจิตรดาราที่หลงรักพงษ์ธรจนยอมเป็นของเขาอย่างเต็มใจ อารดาฉวยโอกาสที่เจตรินเดินทางไปราชการต่างประเทศวางแผนกับพงษ์ธรชวนทุกคนที่ไอศูรย์ศรินทร์ไปพัทยา เจตรินกับจีรณัทย์ไม่ไว้ใจจึงขอร้องให้กมลกัลย์ตามไปช่วยดูอยู่ห่างๆเพื่อป้องกันไว้ก่อน อีรีน่าค่อนข้างระวังตัวเธอจะอยู่กับจีรณัทย์เสมอจนพงษ์ธรไม่มีโอกาสทำร้ายเธอได้ วันหนึ่งพงษ์ธรกับอารดาหาทางแยกอีรีน่าจากจีรณัทย์ให้ไปเที่ยวกลางคืนกับตน จนได้ ทั้งคู่ตั้งใจจะมอมยาอีรีน่าแล้วพาไปบังกะโลให้พงษ์ธรปล้ำเพื่อทำให้เธอเสื่อมเสียเพื่อให้ เจตรินรังเกียจจนต้องหย่ากัน ทว่าอีรีน่ารู้ทันจึงจัดการจนพงษ์ธรและอารดาซึ่งเมามากอยู่แล้วหมดสติไปโดยง่าย เธอแก้เผ็ดทั้งคู่ด้วยการจับทั้งสองคนเปลื้องผ้าขังไว้ในบังกะโลด้วยกัน อีรีน่าปล่อยยางรถขโมยกุญแจและเสื้อผ้าหนีออกมาจากที่นั่น เธอโชคดีที่พบกมลกัลย์เขาจึงช่วยพาเธอกลับที่พัก ส่วนอารดาได้บทเรียนราคาแพงเมื่อต้องตกเป็นของพงษ์ธรอย่างไม่เต็มใจ เช้าวันรุ่งขึ้นทั้งสองคนต้องอับอายเมื่อซมซานมาถึงที่พักแล้วพบว่าเสื้อผ้าของทั้งคู่ถูกอีรีน่าแขวนเชือกตากเป็นทิวอยู่บนต้นไม้ อารดากับพงษ์ธรทั้งเจ็บและอายแต่ไม่กล้าบอกความจริงกับศรินทิพย์

       

ส่วนมิคาอิลให้ เขมชาติ เอเยนต์ค้ายาและผู้หญิง ในเมืองไทยสืบหาเจตรินและอีรีน่าจนรู้ว่าอีรีน่าอยู่พัทยาจึงพาพวกตามมา เขมชาติมีลูกน้องคนสนิทชื่อ เอื้อ ให้บังเอิญว่าเอื้อเป็นลูกชายของทหารคนสนิทของกันต์ ดังนั้นเมื่อพงษ์ธรขายที่อยู่ของอีรีน่าให้เขมชาติและมิคาอิล กมลกันต์กับพ่อก็ได้พ่อของเอื้อช่วยเจรจาจนเอื้อกลับใจคอยช่วยอีรีน่าอีกแรง แล้ววันหนึ่ง มิคาอิลก็พาพวกมาจับตัวอีรีน่าไปจนได้ จีรณัทย์กับกมลกัลย์จนปัญญาที่จะช่วยเพราะพวกมันมีอาวุธกันทุกคน พวกมันพาอีรีน่าไปขังรวมกับนิโคลัยไว้ที่บังกะโลแห่งหนึ่ง เอื้อหาโอกาสโทรศัพท์บอกกมลกัลย์ให้ตามมาช่วย ในขณะที่นิโคลัยฮึดสู้เพื่อช่วยอีรีน่าเป็นครั้งสุดท้ายจนถูกยิงตาย แต่ก็เป็นโอกาสให้อีรีน่าแย่งปืนจากคนร้ายมายิงมิคาอิลกับคนสนิทตายหมด เขมชาติหนีไปได้หวุดหวิดเอื้อหนีตามไปด้วยเพื่อไม่ให้เขมชาติสงสัยก่อนจะแยกทางกัน ในวันเดียวกันเจตรินซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศรีบตามมาพัทยาทันทีที่รู้เรื่องเองจากจีรณัทย์ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นข่าวครึกโครมจนคุณหญิงศรินทิพย์หาเรื่องค่อนขอดอีรีน่าได้ทุกวัน โดยมีอารดาคอยช่วยทับถมอย่างไม่ยอมเสียโอกาส ดังนั้นเมื่อส่งศพนิโคลัยกลับไปทำพิธีที่มอสโคว์แล้ว จีรณัทย์สงสารอีรีน่าไม่อยากให้ต้องกลุ้มใจกับมารดาและอารดาอีกจึงปรึกษากับเจตรินให้อีรีน่าไปอยู่บ้านนิมิตภูวนาถ ซึ่งที่นั่นยินดีต้อนรับอย่างเต็มใจ เจตรินและจีรณัทย์จึงกลายเป็นแขกประจำของที่นั่นไปด้วยเพราะไปเยี่ยมอีรีน่า

       

 

วันหนึ่งขณะที่ อีรีน่าช่วยกันต์ทำสวน เธอมีโอกาสเห็นรูปของพรรณวดีในกระเป๋าเงินของกันต์ อีรีน่าแปลกใจว่าพรรณวดีเหมือนกับแม่พริมของเธอเหลือเกิน กันต์จึงพาไปดูอัลบั้มรูปลูกสาวที่เก็บไว้ อีรีน่าดูอย่างพิจารณาและบอกว่าเหมือนแม่พริมมากจริงๆ ส่วนเจตรินติดต่อยูริให้ช่วยตามหาพริมเพื่อพาเธอกลับเมืองไทยมาหาอีรีน่าตามสัญญา ยูริตามพบพริมจนได้เขาขอรายละเอียดและหลักฐานของเธอเพื่อจัดการทำพาสปอร์ต พริมบอกชื่อจริงของเธอว่า พรรณวดี นิมิตภูวนาถ เอกสารต่างๆในการทำพาสปอร์ตให้ไปรับได้ที่บ้านพลเอกกันต์ เจตรินบอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่าแม่ของอีรีน่า คือพรรณวดี เขาได้แต่หวังว่าการกลับมาของเธอและความจริงเรื่องจิรายุที่เธอจะพูดน่าจะทำให้แม่ของเขาเข้าใจและทำให้สองครอบครัวกลับมาสนิทสนมกันเหมือนเดิม เจตรินเล่าเรื่องนี้ให้กมลกัลย์และจีรณัทย์รู้ให้บังเอิญว่ากำหนดเดินทางกลับของพรรณวดีตรงกับวันคล้ายวันเกิดของกันต์และพรรณรายพอดี ดังนั้นทั้งสามคนจึงวางแผนทำเซอร์ไพรซ์ให้กันต์ พรรณราย และ อีรีน่า ขณะที่เจตรินกับจีรณัทย์วุ่นวายเตรียมงานวันเกิด อารดาก็วุ่นวายวางแผนกับพงษ์ธรในการกำจัดอีรีน่าถึงขั้นจ้างมือปืนมา ฆ่าเธอ แล้วก็ถึงวันสำคัญ การกลับมาของพรรณวดี ทำให้กันต์และพรรณรายรวมทั้งอีรีน่าดีใจ แต่ที่ดีที่สุดคือการที่พรรณวดีบอกว่าอีรีน่าเป็นลูกสาวเธอ ดังนั้นอีรีน่าจึงเป็นสายเลือดของ นิมิตภูวนาถจริงๆ

       

การที่อีรีน่ามาอยู่กับตาและยาย เปิดโอกาสให้อารดาแอบวางยาเจตรินแล้วสร้างเรื่องว่าเขาข่มขืนเธอ อารดาร้องไห้ฟูมฟายกับศรินทิพย์จนนางบังคับให้เจตรินหย่ากับอีรีน่า เจตรินเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้นแต่เขาก็เพิ่งรู้ตัวว่ารักอีรีน่าเหลือเกินจนไม่อยากเสียเธอไป เหตุการณ์สับสนวุ่นวายเมื่อจิตรดาราท้องกับพงษ์ธร เธอตามไปเจรจาเรื่องการแต่งงานแต่กลับพบพงษ์ธรอยู่กับผู้หญิงอื่น พงษ์ธรไล่ให้จิตรดาราไปคอยในห้องแล้วเคลียคลอสวีทหวานลงลิฟต์ไปกับสาวคนใหม่ จิตรดาราหึงจนผลีผลามวิ่งตามลงบันไดเธอพลาดตกลงมาจนแท้ง จิตรดาราถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ระหว่างที่พักฟื้นจิตรดาราได้สติจากความหลงผิดเธอตัดพงษ์ธรออกไปจากชีวิตและไม่ยอมเป็นเหยื่อเขาอีกแล้ว ตรงข้ามกับอารดาที่โดนพงษ์ธรขูดรีดทุกอย่างทั้งตัวและเงินและมากขึ้นทุกวัน จนเธอเริ่มทนไม่ไหว ที่ร้ายไปกว่านั้นคืออารดาเพิ่งรู้ตัวว่าท้องกับพงษ์ธรเธอไม่ยอมใช้ชีวิตอยู่กับคนเลวคนนี้แน่ แผนกำจัดอีรีน่าจึงถูกเร่งวันขึ้นมาอีก อีรีน่าถูกลอบยิงจนได้ในวันหนึ่งโชคดีที่เอื้อช่วยไว้ทัน มือปืนถูกยิงบาดเจ็บหนีไปได้แต่ก็ถูกพงษ์ธรยิงตายเพื่อปิดปาก อีรีน่าบาดเจ็บไม่มากที่แย่กว่าคือแผลทางใจ อารดาพาคุณหญิงศรินทิพย์มาโรงพยาบาลเพื่อกดดันให้อีรีน่ายอมหย่ากับเจตริน เมื่อศรินทิพย์พบกับพรรณวดีที่ตามมาเฝ้าลูกความแค้นใจก็พลุ่งขึ้นมา เธอไม่ฟังอะไรทั้งสิ้นสั่งแต่ให้อีรีน่าหย่ากับเจตริน สถานการณ์กดดันบีบคั้นจนอีรีน่ายอมรับปากว่าจะหย่าทั้งที่เสียใจที่สุด

       

 

ส่วนอารดาวางแผนกำจัดมารชีวิตคนสำคัญคือพงษ์ธร เธอจ้างเขมชาติ ยิงพงษ์ธรตายเขมชาติชะล่าใจจึงโดนอารดายิงจนตกไปในน้ำและกระหน่ำยิงซ้ำจนแน่ใจ ข่าวการตายของพงษ์ธรสะใจเธอมาก แต่กลับไม่มีใครพบศพเขมชาติ อารดาเข้าข้างตัวเองว่าเขมชาติต้องตายแน่นอนในเมื่อเธอยิงจนกระสุนหมดขนาดนั้น กำหนดการแต่งงานระหว่างเจตรินและอารดามีขึ้นในเวลาไม่นาน หลังจากกำหนดวันนัดไปหย่าระหว่างเจตรินกับอีรีน่าเพียงวันเดียว อารดาตื่นเต้นวุ่นวายเรื่องเสื้อผ้าสถานที่จัดงานอยู่คนเดียว ขณะที่เจตรินเย็นชาและหมางเมิน เมื่อถึงวันหย่ากมลกัลย์โทรศัพท์มาบอกเจตรินว่าอีรีน่าหนีกลับมอสโคว์แล้ว เจตรินดีใจหาเหตุล้มเลิกงานแต่งงานแต่ศรินทิพย์ไม่ยอม เจตรินจึงบอกว่าก็ได้งานมีตามกำหนดแต่เขาจะไม่จดทะเบียนสมรสกับอารดา เพราะเป็นการจดทะเบียนซ้อนอารดาได้แต่แค้นใจที่อีรีน่าหนีไปมอสโคว์ เย็นวันต่อมาเป็นกำหนดการแต่งงานระหว่างเจตรินกับอารดา ก่อนเดินทางไปที่งานเจ้าสาวในชุดแต่งงานหรูหราราคาแพงต้องตกใจเมื่อตำรวจมาขอจับกุมตัวในคดีจ้างวานฆ่าพงษ์ธรและพยายามฆ่าเขมชาติ อารดาปฏิเสธเสียงแข็งแต่แล้วก็พูดไม่ออกเมื่อเขมชาติที่ยังบาดเจ็บอยู่ก้าวลงมาจากรถตำรวจเขารอดตาย และไม่ยอมหนีกลับเข้ามอบตัวเพื่อให้ตำรวจจับอารดาดำเนินคดี เขาไม่ยอมเจ็บและโง่อย่างพงษ์ธรเด็ดขาด อารดาฉวยโอกาสวิ่งหนีไปขึ้นรถของเธอที่จอดอยู่หน้าตึกและขับหนีไปอย่างรวดเร็วตำรวจรีบขึ้นรถตามไป อารดาหนีไม่รอดเธอขับรถประสานงากับรถบรรทุกเสียชีวิตทันที คุณหญิงศรินทิพย์ได้รู้ความจริงเรื่องอารดาว่าร้ายขนาดไหนเธอเสียใจที่มองคนผิดไป เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ศรินทิพย์ได้คิดเลิกอาฆาตพรรณวดีให้อภัยในทุกอย่างและสั่งให้เจตรินไปตามอีรีน่ากลับมา ด้วยความช่วยเหลือของยูริเจตรินจึงตามมาพบอีรีน่าที่จัตุรัสกลางกรุงมอสโคว์ เขากอดเธอไว้แน่นอย่างดีใจขณะที่อีรีน่ายังมีอาการงอนและน้อยใจตัดพ้อเขาหลายคำ แต่เมื่อเจตรินกระซิบบอกว่าเขารักเธออีรีน่าก็อารมณ์ดีขึ้นเธอกระซิบบอกเขาเสียงหวานว่าเธอก็รักเขาเช่นกัน ยูริหอบชุดแต่งงานมาให้อีรีน่าสวมอีกครั้งเพื่อถ่ายรูปที่จัตุรัสร่วมกับบ่าวสาวอีกหลายคู่อย่างมีความสุข

       

รายชื่อนักแสดง ละครสะใภ้หัวแดง

ธนพล  นิ่มทัยสุข   แสดงเป็น  เจตริน  ไอศูรย์ศรินทร์
ไปรยา  ลุนด์เบิร์ก  แสดงเป็น  อีริน่า  นิคาลาเยฟน่า
ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์  แสดงเป็น  อารดา 
ชวัลนันท์ จันทร์ทรัพย์  แสดงเป็น  กมลกัลย์  นิมิตภูวนาถ
ธัญสินี พรมสุทธิ์  แสดงเป็น  จีรณัทย์
วรภร เลิศเกียรติไพบูลย์   แสดงเป็น  จิตรดารา
นพพล  พิทักษ์โล่พานิช  แสดงเป็น  พงษ์ธร 
สินิทธา  บุญยศักดิ์  แสดงเป็น  พรรณวดี  นิมิตภูวนาถ
เล็ก  ไอศูรย์  แสดงเป็น  นิโคลัย  นิคาลาเยฟน่า
โอลิเวอร์ บีเวอร์   แสดงเป็น  มิคาอิล 
ดนัย สมุทรโคจร แสดงเป็น  อิทธิหรือ (อิฐ)
อิทธิกร  สาธุธรรม   แสดงเป็น  เขมชาติ
ณัฏฐพล  อิศรางกูร ณ อยุธยา  แสดงเป็น  เอื้อ
วิยะดา  โกมารกุล ณ นคร   แสดงเป็น  คุณหญิงศรินทิพย์ ไอศูรย์ศรินทร์
รสริน  จันทรา  แสดงเป็น  คุณหญิงพรรณราย นิมิตภูวนาถ
สมภพ  เบญจาธิกุล  แสดงเป็น  พล.อ.กันต์ นิมิตภูวนาถ
ธรรมชาติ  แฟรเน็ทท์   แสดงเป็น  ยูริ
เฮเลน  อินทรคูสิน   แสดงเป็น  มาดามแคทเธอรีน
พศิน  ศรีธรรม   แสดงเป็น  นิกกี้
พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์   แสดงเป็น  เมทินี
อัสรีนา  ถมยาปริวัฒน์   แสดงเป็น  ลลิตา
ฌอน  ยัง  แสดงเป็น  อเล็กซ์
ลัดดาวรรณ์  สันธิ  แสดงเป็น  แหวว
พรรณี  โต๊ะนายี  แสดงเป็น  หวิน
จุ๊กกะดุ๋ย   แสดงเป็น  สมร
ประทุม สินธุอุส่าห์   แสดงเป็น  ฤดี
อัมพล  สวนสุข  แสดงเป็น  เมฆ

       

นักแสดงรับเชิญ

พงศ์ประยูร   ราชอาภัย  แสดงเป็น  พิทักษ์
ประถมาภรณ์   รัตนภักดี  แสดงเป็น  อรนารี

 


หนัง : สะใภ้หัวแดง
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : นนทนันท์ ธัญญาสิริทรัพย์ และ ประทุม มิตรภักดี
บทประพันธ์ : อุบลพรรณ วิลันดา
ผู้เขียนบท : จันทรภิม
ผู้จัด : บ. ดีด้าวิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ควบคุมการผลิต สยม สังวริบุตร
นักแสดงนำ : ธนพล นิ่มทัยสุข, ไปรยา ลุนด์เบิร์ก, ณยาพร พูลพิพัฒน์, ชวัลนันท์ จันทร์ทรัพย์, ธัญสินี พรมสุทธิ์

อัลบั้มภาพ 131 ภาพ

อัลบั้มภาพ 131 ภาพ ของ สะใภ้หัวแดง เรื่องย่อ ละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook