ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [31 มี.ค. 57]

ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [31 มี.ค. 57]

ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [31 มี.ค. 57]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกทาส

 

เรื่องย่อ ลูกทาส ตอนที่ 9 

 

แก้ว (เคน ภูภูมิ) และ คอก (ไม้ วฤษฎิ์) เดินคุยไปก็ได้ยินเสียง แม่น้อม (บุ๋ม ปนัดดา) ตะโกนโวยวาย ทั้งสองจึงรีบตามไปช่วยทันที ด้วยความเป็นห่วงแม่น้อมและ แม่นิ่ม (เนย โชติกา) แก้วจึงเข้าไปจับตัว พระยาไชยากร (ต้น จักรกฤษณ์) ออกจากแม่น้อม พระยาไชยากรโมโหมากจึงสั่งขัง กิ่ง (เจี๊ยบ ปวีณา) ไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน

 

คอกตัดสินใจหนีไปกับแก้วเพื่อรอเวลาให้แก้วเป็นไท โดยตนเองไม่สามารถกลับไปหาหรือส่งข่าวให้ บุญเจิม (อายส์ กมลเนตร)  รู้ได้ เวลาผ่านไปหลายเดือนแม่นิ่มยังไม่ยอมกลับไปกับท่านเจ้าคุณ เจ้าหน้าที่ที่คอกฝากข่าวไปบอกบุญเจิมรับปากกับ มโนช (ต๊ะ วริษฐ์)ว่าจะพาไปหาแก้วกับคอกที่ซ่อนตัวอยู่ 

 

มาโนชตามหาแก้วกับคอกจนเจอ แต่ทั้งคู่หนีไปได้ ด้วยความโกรธ มาโนชจึงยิงปืนไปโดนแก้ว ทำให้ทั้งคู่หนีไปอาศัยวัดอยู่ เมื่อเจ้าอาวาสเห็นจึงตามหมอมารักษา ทันใดนั้นก็มีเสียงมาโนชดังขึ้นพร้อมกำลังคนที่ล้อมโบสถ์ แต่มี พระยานิติธรรม (หนุ่ม ศรราม) เจ้าเมืองและทหารมาล้อมพวกมาโนชอีกทีเพื่อช่วยแก้ว โดยพระยานิติธรรมได้ใช้ยศช่วยประกันแก้ว หลังจากนั้นแก้วก็เป็นไท พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงปลดปล่อยทาสจนนำมาซึ่งการประกาศเลิกทาสอย่างเด็ดขาดในปี 2448

 

ลูกทาส ย้อนหลัง ตอนที่ 9

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [31 มี.ค. 57]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook