19 ฉากร้อนชายจูบชาย! ที่คอหนังไม่มีวันลืม

19 ฉากร้อนชายจูบชาย! ที่คอหนังไม่มีวันลืม

19 ฉากร้อนชายจูบชาย! ที่คอหนังไม่มีวันลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเป็นหนังนอกกระแสหรือกระแสหลักก็คงยากที่จะปฏิเสธแล้วว่า ฉากหวือหวาในเรื่องเพศที่ควรปกปิดกลายเป็นเหมือนอาหารโอชะของผู้ชมไปแล้วในทุกวันนี้ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีฉากหมิ่นเหม่ออกมาให้เราเห็นกันได้ตลอด

 

ย้อนไปดูบทหวามของ โรเบิร์ต แพททินสัน ที่รับบทเป็น ซัลวาดอร์ ดาลี ในหนังกึ่งชีวประวัติ Little Ashes เมื่อปี 2553 ซึ่งมีฉากประกบปากดูดดื่มกับ ฆาเบียร์ เบลทราน เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกบทบาทหนึ่งของเขาที่สาวๆ คงไม่อยากจดจำ

หนังที่กลายเป็นภาพจำของชายรักร่วมเพศแห่งทศวรรษนี้ คงไม่มีใครไม่นึกถึง Brokeback Mountain หลายฉากโรมรันพันตูของ เจค จิลเลนฮาล และ ฮีธ เลดเจอร์ ผู้ล่วงลับ ยังคงถูกกล่าวขวัญจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็โชคดีไปที่หนังมีรางวัลการันตีจากหลายสำนัก แม้จะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งออกมาต่อต้านก็ตาม

เซ็กส์ระหว่างผู้ชายในชุดกีฬา ฟังดูก็ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ หากชายในชุดกีฬาไม่ใช่ แบรดลีย์ คูเปอร์ ที่ต้องรักดูดดื่มกับ ไมเคิล เอียน แบล็ค ในหนังคอมเมดี้ Wet Hot American Summer แม้หลายเสียงจะชมชอบหนังเรื่องนี้ แต่หากถามแบรดลีย์ว่าเขาอยากกลับไปรับบทแนวนี้อีกหรือไม่ คำตอบที่ได้ก็คง "ไม่" อย่างแน่นอน

หนังตลกร้ายของคู่รักชายที่ปิ๊งรักกันในคุก I Love You Philip Morris ถือเป็นงานท้าทายของสองดาราชายยอดฝีมือ จิม แครีย์ และ ยวน แม็คเกรเกอร์ แต่ด้วยความที่หนังสร้างขึ้นจากเรื่องจริง คงไม่มีเหตุผลอะไรที่สองดาราหนุ่มจะต้องรักกันหวานชื่นให้ได้อย่างสมจริง

ผลงานที่ถือว่าดีที่สุดของ เจมส์ ฟรังโก้ และทำให้ ฌอน เพนน์ คว้ารางวัลดารานำชายออสการ์มาครอง เรากำลังพูดถึง Milk หนังที่เปิดเผยเรื่องราวรักร่วมเพศได้อย่างมีชั้นเชิงในอีกมุมมอง และทำให้เรื่องราวของชายรักชายกลายเป็นที่ยอมรับในแวดวงหนังกระแสหลักได้ในปีนั้น

แม้จะพลาดออสการ์มาทุกครั้ง แต่ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กลับไม่พลาดบทเหนือชายแบบนี้ในผลงานลำดับต้นๆ ของชีวิตนักแสดงที่สร้างชื่อพอสมควรอย่าง Total Eclipse คู่กับ เดวิด ทิวลิส ซึ่งก็จัดว่าอื้อฉาวไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยของเนื้อเรื่องหนังในศตวรรษที่ 19 และยุคสมัยที่ออกฉายในโรง

กาแอล การ์เซีย เบอร์นาล และ ดิเอโก ลูนา สองพระเอกดาวรุ่งฝั่งละติน มียุครุ่งเรืองที่แจ้งเกิดกับหนังอินดี้ระดับคุณภาพกันไม่น้อยไม่ว่าจะเป็น The Motorcycle Diaries หรือ Bad Education แต่ไม่มีเรื่องไหนที่อึ้งสะเทือนอารมณ์ได้เท่ากับหนังโร้ดมูฟวี่ Y Tu Mama Tambien (And Your Mama Too) เมื่อสองเพื่อนซี้ที่แชร์ประสบการณ์เซ็กส์มาตั้งแต่เล็กแต่น้อยจะกลายมาเป็น "คู่ขาข้ามคืน" อย่างไม่ตั้งใจ 

หรือหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของยุคร็อคแอนด์โรลและความสุดโต่งของร็อคสตาร์ Velvet Goldmine ฉากหวิวๆ หวามๆ ระหว่าง ยวน แม็คเกรเกอร์ และ โจนาธาน รีส เมเยอร์ ก็ถือเป็นฉากหนึ่งที่ยังคงนึกถึงกัน เช่นเดียวกับฉากเปลือยล่อนจ้อนของ แม็คเกรเกอร์ ซึ่งเป็นที่โจษจันอย่างมากเมื่อหนังออกฉาย

และยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่พระเอกในดวงใจของเราๆ ท่านๆ ฝากฝีไม้ลายมือเลิฟซีนกับผู้ชายด้วยกันเอาไว้ ใครเป็นใคร คงเดาได้ไม่ยากสำหรับคอหนังทั้งหลาย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 19 ฉากร้อนชายจูบชาย! ที่คอหนังไม่มีวันลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook