ฉลองพันล้าน! FROZEN อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

ฉลองพันล้าน! FROZEN อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

ฉลองพันล้าน! FROZEN อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฉลองพันล้าน! FROZEN

อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล!

 

ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายเลยเมื่ออนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากค่าย ดิสนีย์สตูดิโอ สามารถโกยรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เป็นอนิเมชั่นแนวร้องเพลงและมีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับเจ้าหญิงอย่าง FROZEN จะเข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้ชมในยุคปัจจุบันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

 

Frozen กลายเป็นอนิเมชั่นที่สามารถทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ทำเงินไปทั้งสิ้นหนึ่งพันล้านเหรียญ โดยรายรับจะแบ่งออกเป็นสองส่วนก็คือในสหรัฐอเมริกานั้นเก็บเงินไปได้ทั้งสิ้น 398.4 ล้านเหรียญ และทำรายได้จากประเทศอื่นๆทั่วโลกอีก 674 ล้านเหรียญ และยังกำชัยชนะบนเวทีออสการ์ในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ไป เฉือนผู้เข้าชิงรายอื่นๆอย่างไม่เห็นฝุ่น 

 

 

Frozen สามารถเฉือนเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง The Lion King ไปและนอกจากนี้ยังครองตำแหน่ง 10 อนิเมชั่นที่สามารถทำเงินสูงสุดตลอดกาลอีกด้วย นี่คือความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะหลังจากที่ดิสนีย์เคยลั่นวาจาเอาไว้ว่าหมดยุคของการทำอนิเมชั่นเจ้าหญิงไปแล้ว ถึงคราวที่พวกเขาจะต้องมานั่งทบทวนสิ่งที่เคยพูดไว้

 

ถ้ามองย้อนกลับไปในปีที่แล้ว Frozen สามารถครองอันดับหนังทำเงินบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศได้ถึง 5 สัปดาห์แรกในอเมริกาและยังไม่รวมไปถึงประเทศอื่นๆที่ครองแชมป์ กลายเป็นหนังทำเงินอีกเช่นกัน อาทิ เดนมาร์ก เวเนซูเอล่า รวมไปถึงญี่ปุ่น 

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยความฮิตของเรื่องราวอันประทับใจและเพลงที่ติดหูกันทั้งบ้านทั้งเมืองอย่าง Let it go ยิ่งทำให้ยอดขายดีวีดีและบลูเรย์ในวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา Frozen ได้กลายเป็นแผ่นดิจิตอลที่ถูกจำหน่ายออกไปได้ไวที่สุดถึง 3.2 ล้านแผ่น ในวันแรกที่ออกขาย ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จของตลาดแผ่นดิจิตอลครั้งแรกในรอบศตวรรษเลยทีเดียว 

 

นอกเหนือไปจากนี้อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ของ  FROZEN ก็ยังติดอันดับในบิลบอร์ดชาร์ต 200 รวมไปถึงยอดจำหน่ายซีดีที่ออกขายได้ไปมากกว่า 1.6 ล้านก็อปปี้ ทั้งนี้ก็เป็นผลมาจากความสำเร็จของเพลง Let it go ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีล่าสุดมาครอง และคลิปมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ถูกเปิดดูบน You Tube กว่า 160 ล้านครั้ง 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฉลองพันล้าน! FROZEN อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook