ฮิโรยูกิ ซานาดะ บุกไทยถ่าย THE RAILWAY MAN

ฮิโรยูกิ ซานาดะ บุกไทยถ่าย THE RAILWAY MAN

ฮิโรยูกิ ซานาดะ  บุกไทยถ่าย THE RAILWAY MAN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮิโรยูกิ ซานาดะ  บุกไทย ถ่ายฉากแอคชั่น ไฮไลท์ 

ใน THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

 

 

ทยอยปล่อยคาแร็คเตอร์ตัวละครสำคัญออกมาเรื่อยๆ สำหรับภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าที่ถ่ายทำในประเทศไทยเรื่อง  THE RAILWAY MAN  : แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่ล่าสุดปล่อยคาแร็คเตอร์ของตัวละครสำคัญ นางาเสะ นายทหารญี่ปุ่นเลือดร้อนผู้คอยควบคุมกองทหารเชลยในงานก่อสร้างทางรถไฟสายมรณะ ออกมา โดยนักแสดงที่มารับบทสำคัญนี้ก็คือ ฮิโรยูกิ ซานาดะ (47 โรนิน) โดยซานาดะเปิดเผยว่า เพื่อมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาต้องนำหนังสือประวัติศาสตร์มาอ่านใหม่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุต่างๆ รอบๆ จ.กาญจนบุรี โดย ซานาดะ ถึงกับร้องไห้ออกมาเมื่อต้องเข้าฉากที่ช่องเขาขาด จุดที่เชลยผู้สร้างทางรถไฟสายมรณะ เสียชีวิตตรงจุดนี้มากถึง 1,000 คน 




“ผมเคยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับทางรถไฟสายมรณะมาก่อน แต่ไม่เคยรู้รายละเอียดของมันเลย ระบบการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นไม่ยอมกล่าวถึงเรื่องนี้ เมื่อผมลองค้นคว้าดูก็รู้สึกตกใจมากครับ และก็รู้สึกว่ามันเป็นภารกิจอย่างหนึ่งในฐานะนักแสดงชาวญี่ปุ่น ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ให้โลกและคนรุ่นหลังได้รับรู้ เพื่อการศึกษาประวัติศาสตร์ มันคือเหตุผลที่ทำให้ผมอยากที่จะเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งในฐานะนักแสดงและในฐานะคนญี่ปุ่นครับ... ผมเชื่อว่าสงครามไมได้สร้างความเกลียดชัง พวกเรากันเองต่างหากที่สร้างมันขึ้นมา”  ฮิโรยูกิ ซานาดะ กล่าว 




The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (เดอะ คิงส์ สปีช) และ นิโคล คิดแมน (The Hours ลิขิตชีวิตเหนือกาลเวลา) ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง อีริค โลแม็กซ์ (โคลิน เฟิร์ธ) นายทหารยศร้อยตรีประจำเหล่าสื่อสาร แห่งกองทัพสหราชอาณาจักร ก็ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวและถูกส่งไปยังค่ายเชลยในประเทศไทย ซึ่งเขาก็ต้องถูกทรมานและถูกบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างรถไฟสายมรณะหลายปีต่อมา โลแม็กซ์ กลับมาใช้ชีวิตในอังกฤษ แต่บาดแผลทางใจก็ยังคงตามหลอกหลอน เขาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจาก แพทตี้ (นิโคล คิดแมน) ภรรยาของเขา ให้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อหาบทสรุปให้กับตัวเอง โลแม็กซ์ ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยถูกคุมขัง แต่ที่นั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ นากาเซะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นายทหารญี่ปุ่นที่เคยเป็นผู้ทรมานเขา โลแม็กซ์ ต้องเจอกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิต เมื่อเขาต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวข้ามอดีตและความเจ็บปวดของตัวเอง






สงคราม 365 วัน! 300 กิโลเมตร  ข้ามประเทศไทย! แลกมาด้วย 1000 ชิวิต
24 เมษายน 2557

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮิโรยูกิ ซานาดะ บุกไทยถ่าย THE RAILWAY MAN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook