เตรียมตัวให้พร้อม ! 5 เรื่องควรรู้ก่อนดู NOAH

เตรียมตัวให้พร้อม ! 5 เรื่องควรรู้ก่อนดู NOAH

เตรียมตัวให้พร้อม ! 5 เรื่องควรรู้ก่อนดู NOAH
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวให้พร้อม 5 เรื่องควรรู้ก่อนดู NOAH 

 

 

 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า นอกจากหนังที่เพิ่งเข้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอย่าง Captain America: The Winter Soldier หนังฟอร์มยักษ์เรื่องถัดไปที่น่าจับตามองก็คงจะมีแต่ Noah เท่านั้น ด้วยสถิติออกฉายสัปดาห์แรก (อ้างอิงจาก Box Office ประจำสัปดาห์ที่ 28 - 30 มีนาคม 2557) เปิดตัวด้วยรายได้ 44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ล้มแชมป์เก่าอย่าง Divergent คนแยกโลก ไปอย่างขาดลอย 

 




ตัวเนื้อเรื่องนั้น Noah เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ของค่าย Paramount Pictures โดยผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ในคัมภีร์ไบเบิ้ลเกี่ยวกับเรือโนอาห์และน้ำท่วมโลกที่ทำลายล้างทุกชีวิต มาสู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่นำเสนอเรื่องราวของโนอาห์ บุรุษผู้ได้รับบัญชาจากพระเจ้าให้แบกรับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ด้วยศรัทธาอันคงมั่นในการสร้างเรือขนาดมโหฬาร ก่อนที่โลกจะพบกับมหาวิบัติน้ำท่วมโลก หนังนำแสดงโดย นักแสดงรางวัลออสการ์ถึงสามคน ได้แก่ รัสเซล โครว์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลีย์ และ  แอนโทนี ฮ็อปกินส์ ตามมาด้วยนักแสดงวัยรุ่นดาวรุ่งจากฝั่งอังกฤษอย่าง เอ็มม่า วัตสัน และโลแกน เลอร์แมน 

 

 

ก่อนที่ปลายสัปดาห์นี้เราจะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Noah นี่คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนรับชม

 

 

1.นี่คือผลงานเรื่องล่าสุดของดาร์เรน อาโรนอฟสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีลายเซ็นในผลงานของตัวเองอย่างชัดเจน ผลงานที่ผ่านมาของเขาได้แก่ Pi, Requiem for a Dream และ Black Swan ซึ่งในหนังของเขานั้นจะมีตัวละครที่โดดเด่นมาก และการรับหน้าที่เป็นผู้กำกับใน Noah นั้นคือเป็นหนังที่มีทุนสร้างที่สูงที่สุดในชีวิตการทำภาพยนตร์ของเขา นั่นคือจำนวนเงิน 125 ล้านดอลลาร์

 

 

 

2.หนังถูกโจมตีอย่างหนักในรอบทดลองฉาย เมื่อเป้าประสงค์ของตัวผู้กำกับเองอยากจะให้ Noah ในเวอร์ชั่นนี้ไม่ได้ถอดแบบมาจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ล เขาอยากจะเลือกเล่าเรื่องของโนอาห์ในแบบที่เขาอยากจะเล่าไม่ใช่เลือกแต่จะพูดถึงภาพภายใต้การรับรู้ของชาวคริสเตียนที่มีภาพจำเกี่ยวกับโนอาห์ว่าเขาคือชายแก่ๆ เครายาวเฟื้อยที่มาพร้อมกับเหล่าสรรพสัตว์นานาชนิดอย่างละหนึ่งคู่บนเรือลำใหญ่ ซึ่งหนังตลกอย่าง Evan Almighty ที่นำแสดงโดย สตีฟ คาเรลล์ เคยนำเสนอภาพแบบนั้นมาแล้ว 

 

 

 

3.ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Noah ทีมงานมีการสร้างเรือจำลองขึ้นในนิวยอร์กแต่ในขณะเดียวกันกองถ่ายก็พบกับภัยพิบัติของจริงเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมปี 2012 พายุเฮอริเคนแซนดี้ได้พัดถล่มฉากเรือโนอาห์ได้รับความเสียหายอย่างมาก แต่โชคดีที่กองถ่ายยังสามารถควบคุมสถานการณ์และจัดคิวในการถ่ายทำต่อได้อย่างราบรื่น 

 

 

 

4.โนอาห์ในเวอร์ชั่นนี้รับบทโดยรัสเซลล์ โครว์ ซึ่งบทบาทของตัวเอกในเวอร์ชั่นนี้เขาจะมีทัศนคติกับตัวเองว่าโนอาห์เป็นผู้รอดชีวิตที่มาพร้อมกับความรู้สึกผิด ตัวละครนี้มีความมืดหม่นและซับซ้อนในตัวเองจนรัสเซล โครว์เคยกล่าวถึงตัวละครนี้ไว้ประมาณว่า "โนอาห์ไม่ใช่คนเปี่ยมเมตตาหรอกครับ เขาเป็นเห็นเอาตัวรอดและมองดูคนทั้งโลกตาย เขาไม่ใช่แม้กระทั่งคนดีด้วยซ้ำไป"

 

 

 

5.ด้วยกระแสโจมตีจากหลายฝ่ายที่ดุเดือดทำให้ทางการตลาดของค่ายพาราเมาต์เลือกจะหยิบเอา CG และความเป็นหนังสามมิติชูขึ้นมาเพื่อเป็นจุดขาย และค่ายหนังก็ลงทุนจ่ายค่าโฆษณาเพื่อให้ตัวอย่างหนังเรื่องได้นี้ได้ฉายในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันซูเปอร์โบลล์

 

 

ติดตามภิมหาภาพยนตร์แห่งปีและตรึงตากับฉากหายนะสุดอลังการ

 

ใน โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก  10 เมษายน นี้

 

 



ตัวอย่าง Noah

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เตรียมตัวให้พร้อม ! 5 เรื่องควรรู้ก่อนดู NOAH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook