หายหน้าไปนาน ! ออเดรย์ ตาตู กลับมาแล้วใน Chinese Puzzle

หายหน้าไปนาน ! ออเดรย์ ตาตู กลับมาแล้วใน Chinese Puzzle

หายหน้าไปนาน ! ออเดรย์ ตาตู กลับมาแล้วใน Chinese Puzzle
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าไปนาน ! ออเดรย์ ตาตู กลับมาแล้วใน Chinese Puzzle จิ๊กซอว์ ต่อรักให้ลงล๊อค

 

 

หลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกและเป็นที่จดจำของผู้คนจากบทบาทของ เอมิลี่ สาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดี จาก Amelie เอมิลี่ สาวน้อยหัวใจสะดุดรัก และ ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในหนังฟอร์มยักษ์ที่ผู้ชมทั้งโลกรอคอยอย่าง THE DA VINCI CODE ก็ดูเหมือนว่าสาวตาหวานผู้มาจากแดนน้ำหอมอย่าง ออเดรย์ ตาตู (Audrey Tautou) ดูจะห่างหายจากงานแสดงและไม่ค่อยจะมีผลงานออกมาสักเท่าไหร่ แต่ปีนี้แฟนๆของเธอจะได้ชื่นใจกันอีกครั้ง เมื่อ ออเดรย์ พร้อมจะคัมแบคอีกครั้งกับบทบาท มาร์ติเน่ ใน Casse-tête chinois หรือ Chinese Puzzle จิ๊กซอว์ ต่อรักให้ลงล๊อค หนังภาคต่อ ที่จะเล่าเรื่องราว 15 ปีต่อจาก L’AUBERGE ESPAGNOLE และ 10 ปี จากเรื่อง RUSSIAN DOLLS

 

 

โดยออร์เดรให้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า 

 

"ฉันรักตัวละครนี้มาก เธอตลกและต่างจากตัวละครตัวอื่นๆ ที่ฉันเคยเล่น เธอมีบุคลิกที่ฉันสามารถเข้าถึงได้ทันที มากกว่านั้นนี่เป็นเรื่องที่สามแล้ว แม้ว่าฉากจะมีไม่เยอะและมีเวลาถ่ายทำน้อย แต่นั่นทำให้ฉันมีเธออยู่ในชีวิตแล้วค่ะ"

 

และเมื่อถามถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวละครในภาคที่สามนี้ เธอได้บอกไว้ว่า

 

"มาร์ติเน่ปล่อยวางมากขึ้น เธอโตขึ้นจากเดิมมากถ้ามองจากเรื่องแรกและเรื่องที่สอง เธอยังเปราะบางแต่เธอก็รับความจริงในชีวิตรักได้มากขึ้น มันทำให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครสำหรับเรื่อง CHINESE PUZZLE นี้ ฉันคิดว่าเมื่อคุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น คุณก็จะมีความสุขมากขึ้นผ่อนคลายมากขึ้น และ เมื่อมีเหตุการณ์หรือเรื่องเซอร์ไพร์สเข้ามา แต่เธอก็ยังคุมอารมณ์ได้อยู่ มันไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่ถ้าคุณเห็นเธอในภาพยนตร์ หลังจากนั้น 30 วินาที เธอถึงจะเริ่มร้องไห้และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันชอบเธอ" 

 

 

นอกจากนี้เนื้อเรื่องในภาคที่สามมีฉากหลังเป็น ไซน่าทาวน์ อีกทั้งเนื่อเรื่องก็ยังมีความเกี่ยวเนื่องกับคนจีน ส่งผลให้ออเดรย์ ต้องทำการบ้านหนักในการฝึกพูดและเรียนภาษาจีน เพื่อความลื่นไหลในบทและเพื่อคนดูที่เป็นคนจีนจะได้รู้สึกว่าตัวหนังไม่ได้โกหก ออเดรย์ใช้เวลาฝึกสิบชั่วโมงต่อวันติดกันเป็นเวลาห้าถึงหกอาทิตย์


 

ผู้กำกับ อย่าง  เซดริค กลาพิช (Cedric Klapisch) ได้ให้ความเห็นสำหรับหนังภาคต่อนี้ไว้ว่า

 

"ผมเรียกมันว่า “การเดินทางของซาเวียร์ฉบับไตรภาค” เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวว่าตัว ละครจะดำรงชีวิตแบบไหนจากรุ่นสู่รุ่นโดยใช้การเดินทางของวัฒนธรรมเป็นตัวเล่าเรื่อง คุณจะเห็นว่า อิรามุส นัก เรียนแลกเปลี่ยนกลายมาเป็น ”พลเมืองของโลก” ได้อย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้อธิบายถึงคนรุ่นที่เติบโตไปพร้อมๆ กับการก่อสร้างยุโรปและความคิดในยุคโลกาภิวัฒน์ 

 

มีเหตุผลในการใช้นิวยอร์คเป็นแหล่งศูนย์กลางของวัฒนธรรมมันเป็นความคิดที่ได้แรงบันดาลในมาจากเมืองศูนย์กลางซึ่งก็คือนิวยอร์คจริงๆ"  

 


Chinese Puzzle เล่าเรื่องราว ของซาเวียร์ ตอนอายุ 40 และได้กลับมาใช้ชีวิตกับ เวนดี้ (เคลลี่ ไรล์ลี่) อิซาเบล (เวซิล เดอ ฟรองซ์) และ มาร์ติเน่ (ออเดรย์ โตตู) 

ซาเวียร์ยังคงไม่ได้ลงหลักปักฐานที่ไหน และชีวิตของเขาก็เริ่มสับสนวุ่นวายมากขึ้น ตอนนี้เขามีลูกสองคนแล้ว และด้วยความอยากที่จะมาที่นิวยอร์คเพื่ออยู่กับลูกชายของเขาในฐานะพ่อ แบบผู้ชายทั่วๆ ไป เขาใช้ชีวิตท่ามกลางแสงสีที่เย้ายวนของไชน่าทาวน์  การแยกทาง ครอบครัวเดิม ครอบครัวเกย์ คนต่างด้าว ทำงานกับคนดำ โลกาภิวัฒน์ ชีวิตของซาเวียร์เหมือนกับเต็มไปด้วยปัญหาที่เวียนหัว และถึงแม้ว่ามันวุ่นวาย เหมือนชีวิตในนิวยอร์ค หรือในยุคที่เราดำรงอยู่ แต่นั่นก็ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับงานเขียนของเขา
 

Chinese Puzzle จิ๊กซอว์ ต่อรักให้ลงล๊อค ภาพยนตร์แนวโรแมนติก ดราม่า คอเมดี้ นำแสดงโดย Romain Duris, Audrey Tautou, Cécile De France , Kelly Reilly ผลงานการกำกับของ Cedric Klapisch มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

 


ตัวอย่างหนัง Chinese Puzzle จิ๊กซอว์ ต่อรักให้ลงล๊อค

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หายหน้าไปนาน ! ออเดรย์ ตาตู กลับมาแล้วใน Chinese Puzzle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook