เด็ดจริงอะไรจริง The Lunchbox คว้า 2 รางวัลใหญ่

เด็ดจริงอะไรจริง The Lunchbox คว้า 2 รางวัลใหญ่

เด็ดจริงอะไรจริง The Lunchbox คว้า 2 รางวัลใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Lunchbox : เมนูต้องมนต์รัก คว้า 2 รางวัลใหญ่

จาก เอเชียนฟิล์มอะวอร์ดครั้งที่ 8 

อีร์ฟาน ข่าน คว้ารางวัลนำชาย เฉือน เหลียงเฉาเหว่ยแบบพลิกโผ 

 

 

ยังคงเดินหน้าคว้ารางวัลแบบไม่หยุดหลังจากคว้ารางวัลใหญ่ทั่วเอเชียมากว่า 17 รางวัล และล่าสุดคว้าเพิ่มอีก 2 รางวัลจากเทศกาลเอเชียนฟิล์มอะวอร์ด ครั้งที่ 8 ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดย The Lunchbox: เมนูต้องมนต์รัก ชนะรางวัลในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากฝีมือการเขียนบทสุดโรแมนติค ของ ริเดช บาตรา ที่ควบ 2 ตำแหน่งทั้งหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ และ ที่ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์ส ของงาน คือการที่ อีร์ฟาน ข่าน สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาครองได้ โดยเอาชนะตัวเต็ง เหลียงเฉาเหว่ย จาก The Grand Master ไปได้อย่างพลิกโผ

 




“ผมดีใจมากครับที่ได้รางวัลนี้ เพราะเห็นถึงความทุ่มเทของทั้งตัว ริเดช บาตรา ผู้กำกับ และ นักแสดงทุกคน พวกเรารักหนังเรื่องนี้มาก ผมว่ามีหนังไม่กี่เรื่องที่ทำให้เราอมยิ้มได้ทุกครั้งที่ได้ไปนั่งดูตัวเองบนจอภาพยนตร์ ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้อีกครั้งครับ” อีร์ฟาน ข่าน เผยถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัล

 

 

 

The Lunchbox คือภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากบรรดานักวิจารณ์ซึ่งยกย่องให้ผลงานชิ้นนี้เป็น “หนึ่งในภาพยนตร์อินเดียที่ดีที่สุดตลอดกาล” ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังมาจากการที่สามารถคว้ารางวัลขวัญใจมหาชนจาก Cannes Film Festival 2013 (คาร์ล ฟิล์ม เฟสติวัล 2013) มาได้   เฟอร์นานเดส รับบทโดย อีร์ฟาน ข่าน ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างเดียวดาย เพราะคิดถึงภรรยาที่เพิ่งเสียชีวิตไป แต่โชคชะตาได้เล่นตลกให้เขาได้รับข้าวกล่องอาหารกลางวันที่ส่งมาผิด เจ้าของอาหารปิ่นโตเมนูนั้นเป็นของ  อิลา (นิมรัตน์ กอร์) หญิงสาวที่ทำอาหารสุดฝีมือเพื่อเอาใจสามีที่หมางเมินเธอ แต่กลายเป็นว่าข้าวกลางวันถูกส่งไปให้ชายหนุ่มผิดคน อิลา ทำอาหารให้เฟอร์นานเดสอีกครั้งในวันต่อมาเพื่อขอบคุณที่คืนปิ่นโตให้ และเริ่มเขียนจดหมายถึงเขา จากนั้นทั้งคู่ก็แลกเปลี่ยนจดหมายถึงกันผ่านปิ่นโตอาหาร นำมาซึ่งเรื่องราวสุดโรแมนติค

 

 

 

10 เมษายน ปีนี้ หัวใจคุณจะเต้นแรงเป็นพิเศษ

เฉพาะที่ ลิโด้, House RCA, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, 

เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท-เอกมัย

และ SF World Cinema

 


ตัวอย่างหนัง THE LUNCHBOX: เมนูต้องมนต์รัก


 


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เด็ดจริงอะไรจริง The Lunchbox คว้า 2 รางวัลใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook