The Nut Jobs เดอะ นัต จ็อบ ภารกิจหม่ำถั่วป่วนเมือง แอนิเมชั่นเลือดเกาหลีโกอินเตอร์

The Nut Jobs เดอะ นัต จ็อบ ภารกิจหม่ำถั่วป่วนเมือง แอนิเมชั่นเลือดเกาหลีโกอินเตอร์

The Nut Jobs เดอะ นัต จ็อบ ภารกิจหม่ำถั่วป่วนเมือง แอนิเมชั่นเลือดเกาหลีโกอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Nut Jobs

The Nut Jobs เป็นแอนิเมชั่นที่ได้ทีมงานส่วนหนึ่งเป็นชาวเอเชีย ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ถือเป็นหนังการ์ตูนสัญชาติเกาหลีที่พยายามเล่าเรื่องในแบบโกอินเตอร์ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ ตัวหนังเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัททูน บ๊อกซ์เอนเตอร์เทนเมนต์ซึ่งเป็นบริษัทแอนิเมชั่นในโตรอนโต้ ประเทศแคนนาดากับบริษัทเรดโอเวอร์ของประเทศเกาหลีใต้
 The Nut Jobs
แอนิเมชั่นที่มีเจ้ากระรอกเจ้าป่วนเป็นตัวเดินเรื่องใน The Nut Jobs เป็นการกำกับของปีเตอร์ ลีเพนนอติส ผู้กำกับหนังแอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Surly Squirrel เขาได้รับรางวัลแอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยมบนเวที Ottawa International Animation Festival และ Palm Springs International ShortFest มาในปี 2005 ซึ่งเขาก็ได้รับโจทย์ใหม่จากทูนบอกซ์เอนเตอร์เทนเมนต์  ให้สร้างหนังที่เกี่ยวกับสิงสาราสัตว์ซึ่งกำลังวางแผนปล้นอะไรบางอย่าง ผู้กำกับจึงเลือกจะต่อยอดความสำเร็จจากหนังสั้นให้กลายเป็นแอนิเมชั่นขนาดยาว

The Nut Jobs
 
แต่ด้วยการที่แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นการร่วมทุนสร้างกับเกาหลีใต้ (อันที่จริงก็เป็นผลงานสัญชาติเกาหลีใต้เกือบเต็มตัวด้วยซ้ำไป) หนังจึงมีฉากภาคบังคับที่ตัวละครในเรื่องจะต้องร้องและเต้นเพลง "กังนัมสไตล์" ซึ่งในเวอร์ชั่นหนังนั้นได้มีการสร้างตัวละคร "ไซ" นักร้องชาวเกาหลีสุดฮาเข้ามาไว้ในเรื่องอีกด้วย

ทอมป์ แชปแมนและเกรย์แฮม โมลอยด์รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ แดเนียล วู, ฮอง คิม, ไมค์ คาร์ซและทอม ยุน (เป็นชาวเอเชียทั้งนั้น) รับหน้าที่เอ็กคลูซีฟ โปรดิวเซอร์ และยังมี Gulfstream Pictures ในการรับหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ในส่วนที่ประเทศอังกฤษทางวอร์เนอร์เป็นคนจัดจำหน่าย The Nut Jobs ส่วนในประเทศอเมริกา The Weinstein Company ก็ดูแลในเรื่องการตลาดให้กับแอนิเมชั่นเรื่องนี้

The Nut Jobs ได้งบสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลีเป็นเงิน 8.5 ล้านเหรียญและเงินทุนช่วยเหลืออีก 6 แสนเหรียญจาก Korea Creative Content Agency (KOCCA) และยังกู้เงินจำนวน 8 ล้านเหรียญมาจากธนาคาร Korea Exim Bank และ Bank of Korea  เพื่อนำมาเป็นทุนในการสร้างภาพยนตร์



ตัวหนังจะเล่าเรื่องราวของเซอร์ลีย์ เจ้ากระรอกขนม่วงที่ใช้ชีวิตอยู่ในสวนสาธารณะ เขาเป็นเจ้าหัวขโมยที่ชอบออกไปเที่ยวจิ๊กของจากคนอื่น แต่แล้วเมื่อความผิดพลาดเกิดขึ้นทำให้มันโดนแรคคูนหัวหน้ากลุ่มประจำสวนสาธารณะลิเบอร์ตี้เนรเทศมันออกมาในเมือง ระหว่างที่กำลังตกที่นั่งลำบากเซอร์ลีย์ก็ได้พบกับร้านถั่ว มันเลยพยายามจะวางแผนในการขโมยถั่วทั้งหมดมาเป็นของตัวเอง โดยหารู้ไม่ว่าร้านขายถั่วแห่งนี้เป็นสถานที่กบดานของโจรในการขุดอุโมงค์เพื่อลอดเข้าไปขโมยเงินในธนาคาร 


 
The Nut Jobs ยังได้ดาราฮอลลีวูดมากฝีมือมาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละครได้แก่เซอร์ลีย์ (ให้เสียงพากย์โดย วิลล์ อาร์เนต), แอนดี้(ให้เสียงพากย์โดย แคทเธอรีน ไฮเกล) แรคคูน(ให้เสียงพากย์โดยเลียม นีสัน) และเกรย์สัน (ให้เสียพากย์โดย เบรนเดน เฟรเซอร์)

หนังมีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 24 เมษายน 2557 ในเครือ SF CINEMA CITY เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ The Nut Jobs เดอะ นัต จ็อบ ภารกิจหม่ำถั่วป่วนเมือง แอนิเมชั่นเลือดเกาหลีโกอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook