EARTH TO ECHO หนังไซไฟแนวฟาวน์ฟุตเทจกับเพื่อนรักจากต่างดาว

EARTH TO ECHO หนังไซไฟแนวฟาวน์ฟุตเทจกับเพื่อนรักจากต่างดาว

EARTH TO ECHO หนังไซไฟแนวฟาวน์ฟุตเทจกับเพื่อนรักจากต่างดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EARTH TO ECHO หนังไซไฟแนวฟาวน์ฟุตเทจกับเพื่อนรักจากต่างดาว



นับว่าเป็นช่วงเวลายาวนานพอสมควรที่ผู้ชมไม่มีโอกาสจะได้ชมภาพยนตร์ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของคนกับมนุษย์ต่างดาว โดยหนังเรื่องล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับมิตรภาพข้ามจักรวาลนั้นก็คือหนังเรื่อง Super 8 ของผู้กำกับ เจ เจ อับบราฮัม บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ใช้กล้องถ่ายหนังขนาด 8 มม.เป็นตัวเดินเรื่อง ระหว่างที่ถ่ายทำหนังสั้นกันอยู่นั้น พวกเขาก็พบว่าเมืองของตัวเองกำลังจะเกิดเหตุการณ์ประหลาดบางอย่างซึ่งเป็นฝีมือจากมนุษย์ต่างดาว หนังได้รับเสียงวิจารณ์และคำชมอย่างล้นหลาม

เมื่อมองย้อนกลับไปยังรากเหง้าและหนังที่กลายเป็นต้นแบบให้กับภาพยนตร์แนว "มิตรรักจากต่างดาว" เราคงจะลืมหนังอย่าง E.T. the Extra-Terrestrial ของพ่อมดแห่งฮอลลีวูดไปไม่ได้เลย เป็นว่ากว่า 30 ปีแล้วที่ อีทีกลายเป็นมนุษย์ต่างดาวเพื่อนรักที่มนุษย์โลกทุกคนแทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก ส่วนในปี 1988 Mac and Me เป็นหนังมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อแมค มันพยายามหลบหนีออกมาจากสถานีวิจัยนาซ่าจนมาพบกับเด็กที่พิการนั่งรถเข็นจนกลายเป็นมิตรภาพขึ้น ทว่าหนังกลับล้มเหลวทั้งคำวิจารณ์และรายได้จนเข้าชิงรางวัลราซซี่หลายรางวัล นอกจากนี้ทางฝั่งเอเชีย โจว ซิงฉือก็ยังทำหนังมนุษย์ต่างดาวน่ารักๆเรื่อง CJ7 ด้วย ด้วยมุกตลกและความน่ารักน่าชัง หนังจึงทำรายได้ดีในบ้านเกิดและหลายประเทศในเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย

Earth to Echo เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟฟาวน์ ฟุตเทจเรื่องล่าสุดที่จะเล่ามิตรภาพระหว่างคนกับมนุษย์ต่างดาวซึ่งกำกับภาพยนตร์โดย เดฟ กรีน ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่เป็นการชิมลางหนังยาวเรื่องแรกของเขาในชีวิตการทำงานเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยประวัติการทำงานที่เขาชนะรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมเรื่อง Meltdown ในปี 2009 บนเวทีภาพยนตร์ปูซาน จึงเป็นใบเบิกทางสำคัญในการมากำกับหนังใหญ่


Earth to Echo เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนซี้ ทัค (แอสโทร) มุนช์ (รีส ฮาร์ทวิก) อเล็ก (เธโอ ฮาล์ม) และ เอมม่า (เอลล่า  วอเลสตัดท์)พวกเขาได้รับข้อความประหลาดทางโทรศัพท์มือถือ เด็กทั้ง 4 ตัดสินใจออกเดินทางไขปริศนานั้น ทำให้พวกเขาได้พบกับเพื่อนใหม่จากต่างดาว แต่การค้นพบครั้งนี้ไม่ได้นำมาแค่มิตรภาพที่ดีงามแต่พวกเขาก็งานเข้าอย่างจัง เมื่อเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลเกิดล่วงรู้ถึงการมีอยู่ของเอเลี่ยนจากดาวดวงอื่น ทำให้เด็กๆต้องหาวิธีช่วยเหลือเพื่อนใหม่ให้รอดพ้นจากอันตราย การผจญภัยครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขา

จะเห็นได้แม้ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม แต่พล็อตเรื่องก็ยังคงเหมือนเดิมไม่มีผิด ส่วนตัวหนังจะออกมาดีหรือไม่กลางปีนี้คงต้องติดตามกันต่อไป

ตัวอย่างภาพยนตร์ >>

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ EARTH TO ECHO หนังไซไฟแนวฟาวน์ฟุตเทจกับเพื่อนรักจากต่างดาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook