ข้อมูลตัวละครใน Mobile Suit Gundam THE ORIGIN ภาคใหม่

ข้อมูลตัวละครใน Mobile Suit Gundam THE ORIGIN ภาคใหม่

ข้อมูลตัวละครใน Mobile Suit Gundam THE ORIGIN ภาคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลตัวละครใน Mobile Suit Gundam THE ORIGIN ภาคใหม่

Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed CasvalMobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval


Mobile Suit Gundam การ์ตูนอนิเมชั่นหุ่นยนต์อันโด่งดังทั่วโลก จนกลายเป็นการ์ตูนระดับตำนานเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งมีการสร้างภาคใหม่ออกมาให้ชมกันเรื่อยๆทุกปี แต่ไม่ว่าทาง Sunrise เข้าของกันดั้มจะทำภาคใหม่ออกมากี่ภาคๆ ก็ไม่มีภาคไหนที่จะได้รับความนิยมจากแฟนๆได้มากกว่ากันดั้มที่ทำออกมาภาคแรก Mobile Suit Gundam 0079 เรืองราวของการรบในสงครามหนึ่งปีระหว่างฝ่ายซิออน กับฝ่ายสหพันธ์โลก เพราะเป็นภาคที่มีความโดดเด่นในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง ตัวละครที่มีเอกลักษณ์ และมีการสร้างภาคเสริมเนื้อเรื่องย่อยมากมาย แม้ว่าจะเก่าแก่ถึง 35 ปีแล้วแต่ก็ยังเป็นภาคที่แฟนๆชอบมากที่สุดอยู่ และคาดว่าจะตลอดกาล

 

และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปีที่สร้างการ์ตูน Mobile Suit Gundam ออกมา ทาง Sunrise ก็ได้ประกาศทำอนิเมชั่นภาคพิเศษในแบบ OVA เพื่อเสริมเนื้อเรื่องของกันดั้มภาคแรกให้แฟนๆรู้เรื่องกันมากยิ่งขึ้น นั่นคือภาค Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval เป็นภาคต้นกำเนิดของสาธารณรัฐซิออน และความเป็นมาของ ชาร์ อัสนาเบิล นักบินสุดเทพเจ้าของฉายา ดาวหางสีแดง จากการที่สามารถจมเรือรบของฝ่ายสหพันธ์โลกได้ถึง 5 ลำ ด้วยตัวคนเดียวในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งหุ่น Zaku II ที่ชาร์ขับนั้นมีสีแดงและมีความเร็วมากกว่าหุ่นทั่วไป ทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์มองเห็นเป็นเหมือนดาวหางสีแดงนั่นเอง โดยจริงๆแล้วชาร์ชื่อจริงว่า แคสวาล เรม ไดคุน บุตรชายของ ซิออน ซูม ไดคุน ผู้บุกเบิกสาธารณรัฐซิออน

 

เนื้อเรื่องของ Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval จะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ตอนที่ ชาร์ หรือ แคสวาล ตอนยังเด็ก ซึ่งพ่อของเขาได้เริ่มก่อตั้งสาธารณรัฐซิออน ซึ่งเป็นอาณานิคมของบรรดาผู้อพยพจากโลกมาอาศัยอยู่ในอวกาศ โดยมีตัวละครหลักดังนี้

Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed CasvalMobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval

- แคสวาล เรม ไดคุน ลูกชายของ ซิออน ซูม ไดคุน ตัวเอกของภาคนี้ หลังจากที่พ่อของเขาถูกตระกูลซาบี้สังหารและยึดอำนาจไป เขาก็ได้ความช่วยเหลือจาก จินบา ราล ช่วยให้หนีรอดไปได้ และเมื่อโตขึ้นเขาก็ปลอมตัวมาในชื่อใหม่ ชาร์ อัสนาเบิล กลับมาแก้แค้นตระกูลซาบี้

- อัลทิเซีย ซอม ไดคุน ลูกสาวของ ซิออน ซูม ไดคุน และน้องสาวของแคสวาล เธอได้รับความช่วยจากตระกูลราล หนีจากตระกูลซาบี้ไปอาศัยกับดอน ทิโบโล่ มาส พ่อบุญธรรมที่โคโลนี่เทกซัส ใช้ชื่อใหม่ว่า เซร่า มาส และต่อมาก็หนีไปอยู่บนโลก แยกกับพี่ของเธอ และเข้าร่วมเป็นทหารของฝ่ายสหพันธ์โลก

- ซิออน ซูม ไดคุน ผู้บุกเบิกอาณานิคมผู้อพยพมาอาศัยอยู่ในอวกาศ ซึ่งเรียกตัวเองว่า Space Noids และได้กลายมาเป็นสาธารณรัฐซิออนซิออน เขาเป็นผู้ส่งเสริมให้มนุษย์ละทิ้งโลกและมาอาศัยในอวกาศแทน แต่สุดท้ายโดยตระกูลซาบี้สังหารยึดอำนาจเสียก่อน

- จินบา ราล นายทหารผู้จงรักภักดีต่อ ซิออน ซูม ไดคุน หลังจากที่ตระกูลซาบี้สังหารซิออนและยึดอำนาจไป เขาได้ช่วยเหลืออัสเทรีย ภรรยาของซิออนและลูกทั้งสองคนให้หนีรอดไปอยู่กับ ดอน ทิโบโล่ มาส บนโลก ตัวเขามีลูกชายคนหนึ่งชื่อว่า รัมบา ราล

- เดกิน โซโด้ ซาบี้ ผู้นำของตระกูลซาบี้ ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมกับซิออนในการก่อตั้งสาธารณรัฐซิออนผู้อพยพมาอาศัยอยู่ในอวกาศขึ้นมา เป็นคนทะเยอทะยานสูง เขาสังหารซิออนและต่อสู้กับฝ่ายต่อต้านจินบา ราล จนชนะ ตั้งตัวเป็นผู้นำซิออนคนใหม่

 

เรื่องราวของอนิเมชั่น Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval นี้ก็สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องเดียวกันที่พิมพ์ออกมาให้อ่านกันก่อนหน้านี้ เชื่อว่าหลายๆคนอาจยังไม่ทราบว่า จริงๆแล้ว แคสวาล เรม ไดคุน กับ ชาร์ อัสนาเบิล เป็นคนละคนกัน โดยหลังจากแคสวาลหนีรอดจากการตามล่าของตระกูลซาบี้มาได้ เขาก็พบกับชาร์ อัสนาเบิล ที่มีหน้าเหมือนกันยังกับแกะ ต่างกันแค่สีตาเท่านั้น โดยแคสวาลตาสีฟ้า ส่วนชาร์ตัวจริงตาสีน้ำตาล แต่ทำไมแคสวางจึงสวยรอยเป็นชาร์ได้ อยากรู้ต้องติดตามอ่านในการ์ตูน Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval หรือจะรอชม OVA นี้กันก็ได้ จำนวน 4 ตอนจบ คาดว่า Sunrise จะทำออกมาปีละ 1 ตอน เริ่มฉายตอนแรกประมาณเดือนมีนาคม ปี 2015

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/04/18-1/mobile-suit-gundam-the-origin-anime-character-art-previewed

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ข้อมูลตัวละครใน Mobile Suit Gundam THE ORIGIN ภาคใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook