เกมพลิก! เดวิด ฟินเชอร์อาจชวดทำหนังสตีฟ จ๊อบ

เกมพลิก! เดวิด ฟินเชอร์อาจชวดทำหนังสตีฟ จ๊อบ

เกมพลิก! เดวิด ฟินเชอร์อาจชวดทำหนังสตีฟ จ๊อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมพลิก! เดวิด ฟินเชอร์ อาจจะไม่ได้ทำหนังสตีฟ จ๊อบแล้ว 

 

 

 

กลายเป็นข่าวครึกโครมสนั่นวงการฮอลลีวูดไปแล้วเมื่อผู้กำกับหนังชื่อดังจากเรื่อง The Social Network อย่างเดวิด ฟินเชอร์ จะถอนตัวหากเขาไม่ได้รับค่าเหนื่อยในการนั่งแท่นผู้กำกับครั้งนี้ในจำนวน 10 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวในการทำงานที่สูงมาก สูงจนทางสตูดิโออย่างโซนี่ พิกเจอร์กำลังมองหาผู้กำกับที่มีฝีมือมาแทนที่เขาเลยกว่าได้ในการกำกับหนังชีวิตประวัติของสตีฟ จ๊อบในหนังชื่อเดียวกันอย่าง Steve Jobs

 

 

 

อย่างไรก็ตามทางสตูดิโอเองก็ชี้แจงว่าให้เขาลองกลับไปดูหนังที่ฟินเชอร์เคยกำกับไว้ในปี 2011 อย่างหนังรีเมคอย่าง The Girl With the Dragon Tattoo โดยเขาเคยร้องขอให้สตูดิโอใช้การพาดหัวข่าวตอนหนังเรื่องดังกล่าวในช่วงคริสมาสต์ว่า "The feel bad movie of Christmas" ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นผลเกี่ยวเนื่องจากการโปรโมตหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ก็ต้องเรียกได้ว่า The Girl With the Dragon Tattoo ทำเงินน่าผิดหวังมาก เพราะหนังลงทุนไป 90 ล้านเหรียญแต่เก็บรายได้มาแค่เพียง 102 ล้านเหรียญเท่านั้นเอง เสมอตัวพอถูๆไถๆไม่เจ๊ง แต่เกือบเข้าเนื้อตัวเอง และจากแหล่งข่าวมีเสียงเล็ดลอดแนวเหน็บแนมผู้กำกับอย่างเดวิด ฟินเชอร์ว่า "ข้อเรียกร้องเขาเหลวไหลมาก" , "เขาคิดว่าตัวเองเป็นผู้กำกับหนัง Transformers หรือ Captain America รึไง" จริงอยู่ที่เขาเป็นผู้กำกับหนังรางวัล แต่เฮ้เราอยากได้ตังค์ รางวัลรอไว้ก่อน! 

 

 

ตัวหนังเรื่อง Steve Jobs จะถูกดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของวอลเตอร์ ไอแซคสัน ซึ่งเล่าเรื่องราวชีวิตของสตีฟ จ๊อบ ซึ่งตัวหนังเรื่องนี้จะเป็นพวกรวมพลคนเบื้องหลังจากหนังเรื่อง The Social Network ที่มีโปรดิวเซอร์อย่างสกอตต์ รูดิน, คนเขียนบท แอรอน  ซอร์กินส์และผู้กำกับอย่างเดวิด ฟินเชอร์ ซึ่ง The Social Network นั้นสามารถทำรายได้ทั่วโลกถึง 225 ล้านเหรียญในปี 2010 (และนี่้น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ฟินเชอร์เอามาต่อรองค่าตัว) นอกจากนี้ The Social Network ยังได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์อีกด้วย 

 

 

ตัวฟินเชอร์นั้น ในตอนแรกเขาต้องการจะให้ คริสเตียน เบลล์ มารับบทเป็น สตีฟ จ๊อบ และยังไม่มีการเลือกนักแสดงคนอื่นๆให้เข้าร่วมโปรเจ็คนี้อย่างเป็นทางการ

 

 

อย่างไรก็ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวอาจจะทำให้สตูดิโออย่างโซนี่ต้องคิดหนัก และทำการบ้านหนักมาก เพราะปีที่ผ่านมาหนังซัมเมอร์ของโซนี่อย่าง After Earth และ White House Down ก็ทำรายได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ทำให้ในปีนี้การลงทุนกับหนังใหญ่สักเรื่องถือเป็นความเสี่ยงที่น่ากลัวสำหรับสตูดิโอ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เกมพลิก! เดวิด ฟินเชอร์อาจชวดทำหนังสตีฟ จ๊อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook