Splinter Cell เกมส์ชื่อดังเตรียมกลายเป็นภาพยนตร์สุดมันส์

Splinter Cell เกมส์ชื่อดังเตรียมกลายเป็นภาพยนตร์สุดมันส์

Splinter Cell เกมส์ชื่อดังเตรียมกลายเป็นภาพยนตร์สุดมันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Splinter Cell เกมส์ชื่อดังเตรียมกลายเป็นภาพยนตร์สุดมันส์ 

 

 

 

กลายเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้งเมื่อเกมชื่อดังอย่าง Splinter Cell กำลังจะได้มีโอกาสได้ขึ้นจอใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยค่ายเกมชื่อดังที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของ Tom Clancy's Splinter Cell อย่าง Ubisoft นั้น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าโปรเจ็คภาพยนตร์นี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถึงใครเป็นกำลังเป็นกังวลว่าประเภทหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมนั้นจะห่วยแตก ติดลบหรือไม่อาจจะเรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้อาจจะเป็นการกู้หน้าให้กับหนังดัดแปลงได้เลยทีเดียวเมื่อตัวหนังได้ เชลดอน เทอร์เนอร์ คนเขียนบทฝีมือดีที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมกับหนังเรื่อง Up In The Air  ในปี 2009 มาแล้ว และนอกจากนี้เข้าก็ยังเขียนบทให้กับหนังแฟรนชายส์ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง X-Men First Class อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนเตรียมงานและพัฒนาบทให้มีความคืบหน้าต่อไป 

 

 

Splinter Cell แรกเริ่มเดิมทีนั้นเป็นนวนิยายอันโด่งดังมากของ ทอม เคลนซี ซึ่งผลงานของเขาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการวรรณกรรมโลก The Hunt for Red October คือผลงานเขียนเล่มแรกและได้แปลเป็นภาษาไทยในชื่อ ล่าตุลาแดง ซึ่งได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในเวลาถัดมา ซึ่งเป็นการถือกำเนิดตัวละครสำคัญตัวหนึ่งในโลกวรรณกรรมและภาพยนตร์ที่สำคัญมากนั่นก็คือ "แจ็ค ไรอัน" (คนเดียวกันกับในหนัง Jack Ryan: Shadow Recruit

 

 

อย่างไรก็ตามผลงานของ ทอม เคลนซี ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นเกมแนวสืบสวน สายลับ จารกรรมในชื่อ Tom Clancy's Splinter Cell ซึ่งออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2002 ซึ่งผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น แซม ฟิชเชอร์และทีมโพร์ท แอชลอน ในการจัดการกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่วางแผนจะคุกคามความปลอดภัยของภาครัฐ ทำให้พวกเขาต้องแอบบุกเข้าไปทำปฏิบัติการลับ ตัวเกมส์นั้นมีลักษณะเป็นเกมแอ็คชั่นสมจริง สามารถปรับมุมมองผู้เล่นได้อย่างอิสระ สามารถยิงปืนเพื่อสังหารศัตรูมีอาวุธในการโจมตีโดยมีลักษณะพิเศษที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นทำการซุ่มยิง เป็นหลัก

 

 

 

ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นตอนนี้สตูดิโอได้วางตัวผู้กำกับคร่าวๆไว้ที่ ดั๊ก ไลแมน ผู้กำกับที่กำลังจะมีผลงานการทำงานร่วมกับทอม ครูซใน Edge of Tomorrow และถ้ามองย้อนกลับไปในปี 2002 ดั๊กได้กำกับ The Bourne Identity  ผลงานหนังสร้างชื่อที่ทำให้ตัวเขาเองเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ปี 2008 หนังอย่าง Jumper ก็ทำให้เขาเองเจ็บตัวหนักเอาเรื่องหลังจากรายได้และคำวิจารณ์ไม่ค่อยสู้ดีเท่าที่ควร และพระเอกของเรื่องก็น่าจะไปตกอยู่กับซุปตาร์หน้าเข้ม ทอม ฮาร์ดี้ ซึ่งเขาก็เคยรับบทสายลับมาแล้วครั้งหนึ่งกับหนังแอ็คชั่นคอมาดี้เรื่อง This Means War

 

 

 

ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดเป็นแค่เพียงการประเมินสถานการณ์คร่าวๆของสตูดิโอพาราเมาต์เท่านั้น ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราพอจะมั่นใจได้แน่ๆว่าหนังอย่าง Splinter Cell จะถูกสร้างขึ้นก็คือตัวอย่างภาพยนตร์แบบคร่าวๆที่แถมมาในเกมภาคล่าสุดอย่าง Splinter Cell: Chaos Theory

 

 ตัวอย่างหนัง  Splinter Cell 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Splinter Cell เกมส์ชื่อดังเตรียมกลายเป็นภาพยนตร์สุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook