Fatal Frame กลายเป็นหนังแล้ว ถ่ายวิญญาณหลอนปลายปีนี้

Fatal Frame กลายเป็นหนังแล้ว ถ่ายวิญญาณหลอนปลายปีนี้

Fatal Frame กลายเป็นหนังแล้ว ถ่ายวิญญาณหลอนปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fatal Frame กลายเป็นหนังแล้ว ถ่ายวิญญาณหลอนปลายปีนี้

Fatal FrameFatal Frame


Fatal Frame เป็นเกมส์สยองขวัญที่โด่งดังมากในยุคเครื่อง PlayStation 2 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเกมส์แนวสยองขวัญที่ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวสุดๆจากบรรดาเกมส์สยองขวัญหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศ ฉากของเกมส์ ดนตรีประกอบ และความเฮี้ยนของผีญี่ปุ่นนั้น สร้างความน่ากลัวให้กับผู้เล่นได้แบบสุดๆ หากคุณคิดว่า Silent Hill กับ Resident Evil น่ากลัวแล้วล่ะก็ สองเกมส์นั้นยังเด็กๆ เกมส์นี้น่ากลัวกว่าเยอะ แถมเนื้อเรื่องในเกมก็ชวนให้ติดตาม โดยเป็นเรื่องราวของหมู่บ้านลึกลับในญี่ปุ่น ซึ่งมีพิธีกรรมแสนแปลกประหลาดเพื่อผนึกประตูนรก โดยแต่ละภาคถึงเนื้อเรื่องจะไม่เหมือนกัน แต่เนื้อหาของทุกภาคนั้นมีความสัมพันธ์กันหมดเลย ทำให้ผู้เล่นเล่นแล้วอยากจะติดตามเนื้อเรื่องมากขึ้น ถึงมันจะน่ากลัวก็เถอะ ซึ่งเนื้อเรื่องทั้งหมดในเกมส์นั้นมีการดัดแปลงมาจากนิยายสยองขวัญของ Kunihiko Asou เรื่อง "Occultist"

 

ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตามของเกมส์ Fatal Frame ก็คิดว่าน่าจะมีการนำไปทำภาพยนตร์ตั้งแต่ตอนที่เกมส์ยังดังในยุคเครื่อง PS2 แต่ผิดคาดไม่มีการทำเป็นภาพยนตร์ออกมาเลย จนคิดว่าไม่น่าจะหยิบมาทำแล้ว เพราะ Tecmo ก็ไม่ได้เน้นสร้างเกมส์นี้ออกมาบ่อยอีกแล้ว ทว่าล่าสุดในขณะที่ไม่มีใครคาดคิด ทาง Tecmo กลับประกาศโปรเจคของ Fatal Frame ใหม่ถึงสองอย่างรวด อย่างแรกนั้นเป็นโปรเจคเกม Fatal Frame ภาคใหม่ ที่กำหนดทำลงเครื่อง Wii U ของนินเทนโดอีกเช่นเคย และอีกโปรเจคก็คือสิ่งที่แฟนๆเกมส์นี้อาจรอคอยกันมานาน นั่นคือโปรเจคภาพยนตร์ Fatal Frame แบบ Live-Action

 

Fatal FrameFatal Frame

ภาพยนตร์ Fatal Frame หรือชื่อญี่ปุ่นว่า Zero นั้นมีการถ่ายทำมานานพอสมควรแล้ว และได้กำหนดฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปี 2014 นี้แล้ว โดยสองนักแสดงนำในเรื่องก็คือ Ayami Nakajo และ Aoi Morikawa สองนางแบบสาวสวยชื่อดัง จากนิตยสารวัยรุ่น Seventeen ของญี่ปุ่น ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Fatal Frame นี้จะไม่เหมือนกับเนื้อเรื่องในเกมส์เลย โดยในเกมส์จะเป็นฉากในคฤหาสน์ร้างต้องคำสาป (คฤหาสน์ฮิมุโระ) เป็นหลัก แต่ในหนังจะเปลี่ยนเป็นคำสาปหอพักเก่าในโรงเรียนมัธยมปลายแทน โดยจุดเด่นของ Fatal Frame ก็คือตัวเอกของเรื่องจะพบกับกล้องโบราณปริศนา ที่มีพลังสามารถถ่ายภาพวิญญาณ เพื่อดูดพลังวิญญาณของผีตนนั้นได้ ใช้สำหรับต่อสู้กับผีวิญญาณร้ายต่างๆ ยิ่งถ่ายใกล้มากเท่าไหร่ (Zero Shot) ก็ยิ่งสร้างความเสียหายให้กับวิญญาณร้ายได้มาก ถ้าคนถ่ายไม่หลอนซะก่อนนะ

 

Fatal FrameFatal Frame

Ayami Nakajo (คนซ้าย) รับบทเป็น Aya Tsukimori นักเรียนมัธยมปลายที่หายตัวไปเพราะคำสาปหอพักเก่าในโรงเรียน ทำให้ Aoi Morikawa (คนขวา) ที่รับบทเป็น Michi Kazato เพื่อนร่วมห้องของเธอได้ออกค้นหาความลับที่ทำให้เพื่อนของเธอหายตัวไป โดยภาพยนตร์ Fatal Frame นับเป็นการเปิดตัวแสดงหนังจอเงินของ Ayami Nakajo เป็นเรื่องแรกเพราะที่ผ่านมาเธอไม่เคยแสดงหนังจอเงินเลย เคยเล่นแต่ทีวีซีรี่ย์เท่านั้น ส่วน Aoi Morikawa เคยเล่นหนังมาหลายเรื่องพอสมควร และผู้กำกับของภาพยนตร์ Fatal Frame ก็คือ Mari Asato ที่เคยกำกับเรื่อง Bilocation มาก่อน

ภาพยนตร์ Fatal Frame กำหนดฉายที่ญี่ปุ่นฤดูใบไม้ร่วงปลายปี 2014 นี้ และจะมี DVD และ Blu Ray ตามมา ตอนนี้ไม่มีภาพจากภาพยนตร์เป็นตัวอย่างเลย ดูภาพจากเกมส์ไปก่อนละกันเนอะ

 

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-04-21/fatal-frame-horror-game-gets-live-action-film

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Fatal Frame กลายเป็นหนังแล้ว ถ่ายวิญญาณหลอนปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook