น่ารัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

น่ารัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

น่ารัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่ารัก

เรื่องย่อละคร น่ารัก


 

ละครน่ารัก  เค้าโครงเรื่องโดย : ปราณประมูล
ละครน่ารัก  บทโทรทัศน์โดย : ปราณประมูล, พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, พรินทรา ชูโต, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, สกล วงษ์สินธุ์วิเสส
ละครน่ารัก  กำกับการแสดงโดย : ผอูน จันทรศิริ
ละครน่ารัก  ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ 
ละครน่ารัก  อำนวยการผลิตโดย : ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
ละครน่ารัก  ออกอากาศทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

 

ประเทศฮวาซา เป็นรัฐอิสระตอนตะวันตกเฉียงเหนือของไทยใกล้แม่น้ำโขง  ต้องการเปิดประเทศให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  จึงมีการเปิดประมูลหาบริษัทที่จะมาผลิตภาพยนตร์สารคดีเพื่อทำการประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จัก  โดยมี นาย(ชาคริต แย้มนาม) เจ้าของบริษัทกับ จีจี้(คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) แฟนสาว จากบริษัท GNN ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์สารคดีชื่อดังจากประเทศไทย ที่เข้าร่วมการประมูลงานในครั้งนี้  โดยบริษัทของนายมีทีเด็ดที่เหนือกว่าบริษัทคู่แข่งคือ แนวหน้า(ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) ครีเอทีพคนเก่งซึ่งเป็นน้องชายของนายนั่นเอง  ทั้ง 3 คนประทับใจและชื่นชมความงามของประเทศฮวาซามากๆ  โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นราชพิธีวันเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวที่ พระราชาธูล(พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) ได้พา องค์หญิงโลลิต้า(แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) องค์หญิงรัชทายาทผู้ที่มีสิริโฉมงดงาม แสนซื่อบริสุทธิ์สดใส  เสด็จออกเยี่ยมประชาชน  ทำเอานายกับจีจี้ถึงกับเอ็นดูในความน่ารักสดใสขององค์หญิงโลลิต้า  เว้นก็แต่แนวหน้าเท่านั้นที่รู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะองค์หญิงโลลิต้าคือคนที่เพิ่งมีปากเสียงกับเค้าที่กลางตลาดเมื่อตอนบ่าย เพียงเพราะเหตุผลที่เค้าแย่งซื้อขนมชิ้นสุดท้ายจากเธอมาได้  จนทำให้เธอโกรธเคืองเค้ามากมาย

 

 

 

หลังจากที่บริษัทนายได้รับการไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีเพื่อประสัมพันธ์ประเทศฮวาซา  โดยแนวหน้าได้เสนอความคิดว่าจะผลิตสารคดีท่องเที่ยวแบบกึ่งเรียลลิตี้ โดยมีองค์หญิงโลลิต้าเปรียบเหมือนเป็นทูตของฮวาซา ซึ่งแนวหน้าจะเล่าเรื่องผ่านตัวละครชายหนุ่มนักผจญภัยที่ได้ยินกิตติศัพท์ความงามขององค์หญิงแห่งฮวาซา จึงเดินทางมาที่ประเทศนี้  ได้พบกับธรรมชาติที่สวยงามและเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนฮวาซา จนชายผู้นี้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ในประเทศตลอดไป  ซึ่งแนวหน้าตั้งใจว่าตัวเขาเองจะแสดงเป็นชายในสารคดีเรื่องนี้เอง  แต่องค์หญิงโลลิต้ากลับไม่เห็นด้วย เพราะไม่อยากร่วมงานกับแนวหน้าชายคนที่เธอไม่ชอบหน้า  องค์หญิงโลลิต้าเสนอให้จีจี้ไปติดต่อพระเอกละครไทยสุดฮอตคนที่เธอคลั่งไคล้คือ ไผท(สน ส่งไพศาล)  มาเป็นตัวละครชายหนุ่มนักผจญภัยให้ได้เธอถึงจะยอมให้ความร่วมมือ ซึ่งจีจี้กับนายก็รีบตกปากรับคำทันที  ทำให้แนวหน้าถึงกับไม่พอใจและไม่อยากทำโปรเจ็คนี้อีกต่อไป  เพราะในอดีตเค้ากับไผทเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องมหาวิทยาลัยเดียวกัน  ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่ปรับที่ชิงดีชิงเด่นกันอยู่ตลอด  โดยเฉพาะเรื่องความรักของแนวหน้าที่ต้องอกหัก  เมื่อถูก ขิง(คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) สาวสวยที่แนวหน้าหมายปองกลับปันใจไปคบหากับไผท  ด้วยเหตุนี้เลยยิ่งทำให้แนวหน้าเกลียดไผทยิ่งขึ้นไปอีก  แต่สิ่งที่ทำให้แนวหน้าต้องจำใจยอมทำโปรเจ็คนี้ต่อไปก็เพราะนายกับจีจี้เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง  จนถึงขั้นที่ จีจี้บอกเลิกนายและจะถอนหุ้นทั้งหมดออกจากบริษัท  แถมจีจี้ยังประกาศว่าเธอจะต้องติดต่อไผท   ให้ยอมร่วมงานกับเธอก่อนหน้านายกับแนวหน้าให้ได้  ซึ่งในขณะนั้นเองไผทกำลังเบื่อชีวิตในวงการบันเทิงเพราะพี่ ฟิน(ปิยะ เศวตพิกุล) ผู้จัดการส่วนตัวชอบรับงานซ้อนจนทำให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าไผทเป็นซุปตาร์ที่เรื่องมาก ขี้งกเลือกรับงาน ด้วยเหตุนี้ไผทเลยตัดสินใจร่วมงานกับแนวหน้า  เพราะต้องการดัดนิสัยพี่ฟินและหลีกหนีความวุ่นวายในวงการบันเทิงไทย  หลังจากที่ทั้ง   3 คนเดินทางมาถึงฮวาซาก็ต้องตกใจสุดๆ  เมื่อพบว่าจีจี้ได้พูดจาหว่านล้อมให้องค์หญิงนำพล็อตเรื่องที่วางไว้ขึ้นมาพิจารณาใหม่   โดยเสนอแนะให้องค์หญิงโลลิต้าเป็นนำผู้แสดงเพียงคนเดียว  ในขณะที่องค์หญิงกำลังคิดพิจารณาตามข้อเสนอของจีจี้  นายกับแนวหน้าก็คิดแผน

 

 

 

เด็ดขึ้นมาได้โดยต้องทำให้องค์หญิงรักไผทจริงๆ ให้ได้  ด้วยเหตุนี้แนวหน้าจึงต้องติวเข้มไผทอย่างหนักว่าต้องทำตัวให้เหมือนกับคาแรกเตอร์ในละครถึงจะตรงตามสเป็คขององค์หญิงโลลิต้า  ซึ่งบทบาทในละครต่างจากตัวตนที่แท้จริงของไผทมาก  ซึ่งแนวหน้าต้องไปตีสนิทกับ ชีฟอง(วิชญาณี เปียกลิ่น) พี่เลี้ยงขององค์หญิงโลลิต้า เพื่อหลอกถามข้อมูลเกี่ยวกับองค์หญิงโลลิต้า ซึ่งชีฟองก็หลงเชื่อ และยอมร่วมมือทุกอย่าง  เมื่อโลลิต้ามาเห็นว่าแนวหน้าจีบชีฟองก็โกรธมาก แต่ชีฟองกลับหลงรักแนวหน้ามากๆ จนองค์หญิงโลลิต้าไม่กล้าทำร้ายจิตใจชีฟอง  หลังจากไผทรู้ว่าองค์หญิงโลลิต้าชอบเค้าจากละครเรื่องอะไร  ทำเอาเค้าถึงกับช็อคเพราะเป็นเรื่องที่ไผทเล่นไว้แย่ที่สุด  แต่ไผทก็ยอมทำทุกอย่างตามคำแนะนำของแนวหน้า  เพราะเค้ารู้สึกหลงรักองค์หญิงโลลิต้าขึ้นมาจริงๆ แม้จีจี้กับฟินจะมาพยายามข่มขู่ด้วยวิธีไหน ไผทก็ไม่ฟัง เพราะถ้าขาดแนวหน้าไปเขาก็ไม่รู้ว่าควรจะทำตัวยังไง ที่จะทำให้ผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดีอย่างองค์หญิงโลลิต้ามาชอบเขาจริงๆ ได้  หลังจากที่ทุกคนเริ่มการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีไปอย่างราบรื่น  แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อขิงเดินทางมาที่ฮวาซาเพื่อรับหน้าที่เป็นสไตล์ลิสต์ส่วนตัวให้กับไผท  ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นแผนการของจีจี้  ที่หวังจะทำให้ไผทและแนวหน้าแตกคอกัน  ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จเมื่อไผทกับแนวหน้าทะเลาะกันจริงๆ  แต่เป็นการแตกคอที่ทั้งคู่ต่างผลักดันให้อีกคนนึงรับขิงเป็นของตน พอนายรู้เรื่องนี้ก็ขอร้องให้แนวหน้าเป็นคนจีบขิง เพื่อดึงขิงออกมาจากไผทที่กำลังไปได้ดีกับองค์หญิงฯ  แนวหน้าอยากให้งานราบรื่นก็ยอมทำตามข้อเสนอของนาย  แต่แนวหน้ากลับทุกข์ใจกว่าเดิมเพราะเค้ารู้ว่าคนที่เค้ารักไม่ใช่ขิงแต่กลับเป็นองค์หญิงโลลิต้า  ขิงกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ชีฟอง  อกหัก และทำให้องค์หญิงโลลิต้าโกรธมาก  เธอคิดว่าแนวหน้าเจ้าชู้หลอกให้ชีฟองเสียใจ เธอทะเลาะกับแนวหน้าอยู่ตลอด  ไผทเลยต้องทำหน้าที่สานสัมพันธ์ทั้งคู่เข้าใจกัน  เพราะไผทกลัวว่าหากองค์หญิงฯ โกรธจนไม่ยอมทำงานต่อ เขากับองค์หญิงฯ จะต้องห่างกัน  ดังนั้นไผทเลยลงทุนไปขอร้องให้ขิงทำตัวเป็นทอม เพราะไม่อยากให้ชีฟองอกหัก แล้วก็จัดการทำให้แนวหน้ากับชีฟองดีกัน เพื่อทำให้องค์หญิงโลลิต้าพอใจ พอขิงเห็นนิสัยที่ยอมทำอะไรเพื่อคนอื่นของไผท ก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะในอดีตไผทไม่เคยทำอะไรเพื่อคนอื่นเลยคิดถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก  

 

 

ด้วยเหตุนี้ขิงเลยยอมทำตัวเป็นทอมตามที่ไผทขอ และบอกองค์หญิงฯ กับชีฟองว่าตนกับแนวหน้า เป็นแค่เพื่อนกัน  พอชีฟองกลับมามีความสุข องค์หญิงโลลิต้าก็ดีกับแนวหน้า เธอเสนอให้แนวหน้าแต่งงานกับชีฟอง  ทำให้แนวหน้าน้อยใจองค์หญิงโลลิต้ามาก  จึงพยายามหลบหน้าองค์หญิงฯอยู่ตลอด  และใช้ให้ขิงกับนายทำงานแทน ส่วนตัวเขาหนีไปสงบสติอารมณ์นอกเมือง  พอขาดแนวหน้าไป  ไผทก็ทำตัวไม่ถูก พูดอะไรก็ผิดหูโลลิต้าไปหมด จนทำให้องค์หญิงโลลิต้ารู้ว่าที่ไผทเป็นผู้ชายที่แสนดีตรงตามสเป็คของเธอนั้นมาจากการที่มีแนวหน้าคอยเป็นผู้ชี้แนะนั่นเอง ไผทนำเรื่องความสัมพันธ์ของเค้ากับองค์หญิงฯ  มาปรึกษาขิง  หลังจากที่ขิงให้คำปรึกษากับไผทไป เค้าก็ได้รู้ใจตัวเองว่าแท้จริงแล้วขิงเป็นคนที่เขารักและเข้าใจเขามากที่สุด   ไผทเห็นว่าเรื่องราวเริ่มจะวุ่นวายไปกันใหญ่  เลยไปปรับความเข้าใจกับแนวหน้าว่าเค้ารู้ใจตนเองแล้วว่าไม่ได้รักองค์หญิงโลลิต้า    จนแนวหน้าเข้าใจไผทและยอมกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีต่อ  หลังจากที่การถ่ายทำดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น  จู่ๆ เจ้าชายชองปอล(อัครัฐ นิมิตชัย) ว่าที่คู่หมั้นขององค์หญิงโลลิต้า เข้ามาก่อความวุ่นวาย  โดยเจ้าชายชองปอลได้วางแผนการครั้งสำคัญทำให้แนวหน้าและไผทต้องแตกคอกันอีกครั้ง  รวมไปถึงองค์หญิงโลลิต้าและขิงที่มองแนวหน้าและไผทเปลี่ยนไป  แผนการของเจ้าชายชองปอลคืออะไร  แล้วความรักระหว่างแนวหน้ากับองค์หญิงโลลิต้าและไผทกับขิงจะลงเอยอย่างไร?

 

ตามชมได้ในละคร "น่ารัก" ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี 20.25 น. ทางช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกวันที่ 24 เมษายนนี้

 

รายชื่อนักแสดงละคร น่ารัก

ชาคริต แย้มนาม รับบท นาย
ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รับบท แนวหน้า
สน ส่งไพศาล รับบท ไผท
อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา รับบท องค์หญิงโลลิต้า
คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ รับบท จีจี้
คีรติ  มหาพฤกษ์พงศ์ รับบท ขิง
อัครัฐ นิมิตชัย รับบท เจ้าชายชองปอล
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบท พระราชาธูล
วิชญาณี เปียกลิ่น รับบท ชีฟอง
ปิยะ เศวตพิกุล รับบท พี่ฟิน
เคน ลิมกานน รับบท  เสนาบดีราอูล



หนัง : น่ารัก
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ผอูน จันทรศิริ
บทประพันธ์ : ปราณประมูล
ผู้เขียนบท : ปราณประมูล, พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, พรินทรา ชูโต, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, สกล วงษ์สินธุ์วิเสส
ผู้จัด : เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ
นักแสดงนำ : ชาคริต แย้มนาม, ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, สน ส่งไพศาล, อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา, คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์, คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ น่ารัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook