ละครหายไปไหน! ผู้ชมข้องใจผังใหม่ทีวีดิจิตอลช่อง 3

ละครหายไปไหน! ผู้ชมข้องใจผังใหม่ทีวีดิจิตอลช่อง 3

ละครหายไปไหน! ผู้ชมข้องใจผังใหม่ทีวีดิจิตอลช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่อง 3 เปิดผังรายการทีวีดิจิตอลเฟสแรกจำนวน 3 ช่อง เริ่ม 25 เมษายนนี้ ฉีกรูปแบบเน้นรายการข่าว ไม่มีสีสันแปลกใหม่สำหรับรายการวาไรตี้ ส่วนละครทีวีผู้ชมซดน้ำแห้วรอ ประวิทย์ มาลีนนท์ แจงละครหลังข่าวทีวีดิจิตอลต้องรอเฟส 3 เดือนตุลาคม เหตุผลิตรายการละครรับการออกอากาศแบบใหม่ไม่ทัน

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับผังรายการบางส่วนของ ทีวีดิจิตอล ภายใต้การดูแลของ บริษัทบีอีซี มัลมีเดีย จำกัด ที่ได้ช่องทีวีดิจิตอลมาผลิตด้วยกัน 3 ช่อง ประกอบไปด้วย สถานีเด็กและครอบครัว (ช่อง 13) สถานี SD (ช่อง 28) และ สถานี HD (ช่อง 33) ที่จะทดลองเริ่มออกอากาศในช่วงเวลา 16.00 -24.00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนนี้เป็นต้นไปพร้อมกันทั้ง 3 ช่อง

ช่อง 3 ทีวีดิจิตอล HD Family

ผังรายการทีวีดิจิตอล สถานีเด็กและครอบครัว (ช่อง 13)

โดยผังรายการทีวีดิจิตอลในช่วงทดลองอากาศนี้ จะนำรายการเก่าที่เคยออกอากาศในรูปแบบเดิมมาออกอากาศ โดยรายการบันเทิง เน้นไปที่ละครชุด ซีรีส์ ทั้งของไทย เกาหลี และไต้หวัน อาทิ ละครเทวดาสาธุ, หลวงตามหาชน, การ์ตูนปังปอนด์, เบิร์ดแลนด์ รวมถึงซีรีส์ต่างๆ ทั้งของเกาหลี, ฮ่องกง, ไต้หวัน อาทิ องค์หญิงกำมะลอ, มรสุมรัก สงครามชีวิต, แรงแค้นไฟริษยา ฯลฯ

ช่อง 3 ทีวีดิจิตอล SD

ผังรายการทีวีดิจิตอล สถานี SD (ช่อง 28)

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาและรุกหนักในรูปแบบทีวีดิจิตอลของช่อง 3 คือ หมวดรายการข่าวเต็มรูปแบบ หลังจากมีการเสริมทัพทีมข่าวด้วยบุคลากรมาคกวามสามารถจากช่องอื่นๆ ผสมกับทีมข่าวเดิมของช่อง 3 เอง โดยจะเน้นมากกว่าก็คงจะเป็นในเรื่องของรายการข่าวภายหลังจากที่ได้ดึงเอาผู้ประกาศข่าวตลอดจนพิธีกรเข้ามาอยู่ในสังกัดหลายต่อหลายคน เริ่มกันตั้งแต่ช่องสถานีเด็กและครอบครัว กับรายการ Family News Today (จันทร์ถึงศุกร์ เวลา 17.00-18.00 น.) ที่ได้คนข่าวรุ่นเก๋า ทั้ง สายสวรรค์ ขยันยิ่ง, นิรมล เมธีสุวกุล, สุผจญ กลิ่นสุวรรณ, คริสโตเฟอร์ ไรท์ มาทำหน้าที่

Top News Variety 10 อันดับข่าวประจำวันที่แฟนข่าวต้องรู้ที่จะออกอากาศพร้อมกัน 2 ช่อง ทั้ง SD และ HD (จันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-17.00 น.) โดยทีมผู้ประกาศข่าว ประวีณมัย บ่ายคล้อย, ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์, ดร.รุ่งทิพย์ โชติณภาลัย, ชมพูนุช ภัทรขจี, กิตติพันธ์ นุตยกุล, พีรพล เอื้ออารียกูล, ธนภูมิ ท้าวนอก และจุฑาธิปษ์ ภักดีกุล

ช่อง 3 ทีวีดิจิตอล HD

ผังรายการทีวีดิจิตอล สถานี HD (ช่อง 33)

Hot news รายงานข่าวเจาะลึกโดย กิตติ สิงหาปัด, ฐาปนีย์ เอียดศรีไชย และ ปัญญา นานกระโทก ที่จะออกอากาศพร้อมกันทั้ง SD และ ช่อง HD (ทุกวันเวลา 21.45 - 22.00 น.)รวมถึงรายการ กรุณา Take To Me โดย กรุณา บัวคำศรี (จันทร์-ศุกร์ เวลา 23.00-23.30 น.) และเสิร์ฟข่าวก่อนนอนด้วย BEC NEWS TONIGHT โดย พิมพ์นารา อรูณโน และ เบณจมาลัญช์ ทิพขันทอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไปนั้นสถานี SD ช่อง 28 จะถูกปรับให้เป็นสถานีข่าวเต็มรูปแบบ โดยจะเริ่มกันตั้งแต่เช้าตรู่ด้วย เป็นข่าวเช้านี้ กับอริสรา-ภาษิต ดำเนินรายการโดย หมวย อริสรา กำธรเจริญ และ ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท ร่วมด้วย เทพกิต ฉัตรสุริยาวงศ์, พิมวิจิตร โสภณ และ สายฝน ชีช้าง

ขณะที่รายการบันเทิงอื่นๆ และคอละครของช่อง 3 ที่อยากจะเห็นนักแสดงคนโปรดของตนเองแบบคมชัดยิ่งขึ้นคงจะต้องรอไปถึงเฟส 3 เดือนตุลาคม เพราะงานนี้ทางฟากหัวเรือใหญ่ ประวิทย์ มาลีนนท์ เผยว่าไม่สามารถผลิตเนื้อหาได้ทัน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกรณีที่เคยถูกวิจารณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับภาพยนตร์ละครเรื่อง พันท้ายนรสิงห์ ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่พร้อมสำหรับการออกกาศเต็มรูปแบบทางช่อง HD แต่กลับไม่มีความคืบหน้าและไม่มีละครอยู่ในผังทั้งสามช่อง (อ่านเรื่อง "ท่านมุ้ย ปุจฉาถึงช่อง 3 เมื่อไหร่จะได้ฉาย พันท้ายนรสิงห์")

อีกทั้งการจัดผังรายการดิจิตอลทีวีทั้ง 3 ช่อง ก็ไม่ได้สัมพันธ์กับผังรายการแบบอนาล็อก ซึ่งในความเข้าใจของผู้ชมทั่วไปต่างก็หวังว่า ช่อง 3 จะจัดผังรายการทีวีดิจิตอล คู่ขนานไปกับผังรายการอนาล็อกเดิมนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ละครหายไปไหน! ผู้ชมข้องใจผังใหม่ทีวีดิจิตอลช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook