สุสานคนเป็น เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5 [25-27 เม.ย 57]
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/7/37644/345.jpgสุสานคนเป็น เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5 [25-27 เม.ย 57]

    สุสานคนเป็น เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5 [25-27 เม.ย 57]

    2014-04-25T11:24:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สุสานคนเป็น

    สุสานคนเป็น เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5


    หมอพยายามจะปั๊มหัวใจ ลั่นทม (ยุ้ย จีรนันท์) ขึ้นมาแต่ก็ช่วยไม่ได้ ในขณะที่เงาของลั่นทมส่ายหน้าร้องไห้บอกทุกคนว่าเธอยังไม่ตาย เมื่อรู้ข่าวการตายของลั่นทม ทุกคนเสียใจมาก โดยเฉพาะ อุษา (แจม ปาณิชดา) และ หวาน (ต้อม รัชนีกร) แต่ ชีพ (เจมส์ เรื่องศักดิ์) กับ รสสุคนธ์ (จักจั่น อคัมย์ศิริ) กลับลอบสบตากันด้วยความสะใจ ชีพสั่งให้ฉีดฟอร์มาลินให้ลั่นทมทันที แต่อุษาไม่ยอม เพราะเธอเชื่อว่าลั่นธมยังไม่ตาย 

     

    ธารินทร์ (อ๊อฟ ชนะพล) รับอาสาช่วยเป็นธุระจัดการงานศพให้ ส่วนรสสุคนธ์ก็ว่างท่าเป็นเมียชีพ แถมยังคิดจะขึ้นไปนอนห้องลั่นธมอีกด้วย จนชีพต้องปรามเอาไว้ เพราะกลัวคนอื่นคิดว่าทั่งคู่ร่วมมือกันฆาตกรรมลั่นทม อุษาติดสินบนสัปเหร่อเพื่อให้มัดตราสังข์หลวมๆ เพราะกลัวว่าลั่นทมที่อยู่ในโรงศพจะหายใจไม่ออก ส่วนเงาของลั่นทมก็พยายามดิ้นรนอยู่ในที่คับแคบ แต่ก็ไม่มีแรงพอจะขยับลุกขึ้น รสสุคนธ์หึงอุษา จึงแสดงตัวว่าเธอเป็นเมียชีพ อุษาโมโหมากที่รสสุคนธ์เนรคุณลั่นทมจึงตบหน้าเธอเต็มแรง

     

    เมื่อสวดครบกำหนด ชีพคิดจะเผาร่างลั่นทมทันที แต่อุษาขอให้เก็บร่างไว้ให้ครบร้อยวันตามประเพณีก่อน วิญญาณของลั่นทมกลับไปที่บ้านทำให้รู้ว่าเธอถูกชีพกับรสสุคนธ์หักหลังมาตลอด อุษาย้ายออกไปเช่าบ้านอยู่ และนำร่างลั่นทมไปไว้ที่บ้านด้วย โดยมีหมอผันช่วยทำพิธีสวดภาวนาและต้มยาหม้อเพื่อให้ลั่นทมฟื้นขึ้นมา ในที่สุดลั่นทมก็ฟื้นขึ้นมาจนได้ ทำให้อุษาดีใจมาก ต่างจากชีพที่เมื่อรู้ข่าวแล้วถึงกับช๊อค ส่วนรสสุคนธ์ทั้งโกรธทั้งผิดหวังจนพูดไม่ออก ชีพแสร้งทำเป็นดีใจและคอยอยู่ดูแลลั่นทมไม่ห่าง ในขณะที่ลั่นทมต้องข่มความรู้สึกเพราะทั้งรักทั้งแค้นชีพ ลั่นทมทำพินัยกรรมยกสมบัติเกือบทั้งหมดให้อุษา ชีพสุดแสนเสียดายแต่ไม่สามารถทัดทานอะไรได้ ส่วนรสสุคนธ์นั้นแทบคลั่งเพราะเสียดายสมบัติที่ตัวเองเกือบได้ครอบครอง ลั่นทมเรียกสถาปนิกมาเพื่อเตรียมสร้างสุสานไว้ให้ตัวเอง


     

    อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สุสานคนเป็น เรื่องย่อ ตอนที่ 3-5 [25-27 เม.ย 57]