BIG HERO 6 ดิสนีย์ขอหยิบมาร์เวลมาทำการ์ตูน

BIG HERO 6 ดิสนีย์ขอหยิบมาร์เวลมาทำการ์ตูน

BIG HERO 6 ดิสนีย์ขอหยิบมาร์เวลมาทำการ์ตูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

BIG HERO 6 ดิสนีย์ขอหยิบมาร์เวลมาทำการ์ตูน

 

เมื่อ ดิสนีย์ มีการประกาศออกมาว่าจะมีการสร้างอนิเมชั่นเรื่องใหม่ โดยดัดแปลงหนังสือการ์ตูนชื่อดังอย่าง  Big Hero 6 ของ มาร์เวล คอมมิกซ์ ซึ่งนี่ถือเป็นการจับมือร่วมกับมาร์เวลคอมมิกส์และดิสนีย์ครั้งสำคัญ ซึ่งหนังเรื่องนี้จะถูกดัดแปลงให้กลายเป็นแอนิเมชั่น 3 มิติ อย่างไรก็ตามในตอนแรกเคยมีข่าวว่ามาร์เวลเองก็เคยพูดคุยและเจรจากับ พิกซาร์ ในการร่วมงานกันเพื่อสร้าง Big Hero 6 มาแล้วแต่ จอห์น แลสเซเตอร์ หัวหัวหน้าฝ่ายอนิเมชั่นของดิสนีย์และพิกซาร์ กล่าวว่า "คงเป็นเรื่องยากที่พิกซาร์กับมาร์เวลจะร่วมงานและฟอร์มทีมกัน" หน้าที่ในการดูแลและพัฒนาแอนิเมชั่นเรื่องนี้จึงตกไปอยู่กับสตูดิโอดิสนีย์เต็มๆ 

 

 

Big Hero 6 ปรากฏโฉมครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนมาร์เวลในปี 1998 ได้รับการสร้างสรรค์โดย สตีเวน ที ซีเกิล และ ดันแคน โรลู ซึ่งทั้งสองเป็นคนที่หลงใหล คลั่งไคล้ในงานศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาก เลยนำจุดเด่นหลายประการเช่น ซามูไร สายลับที่สามารถสร้างอาวุธได้ด้วยตัวเอง สัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นมาจากการวาดรูปเล่น หอคอยโตเกียว เอามาใส่ในการ์ตูนของพวกเขา 

 

สิ่งหนึ่งที่น่ารู้ก็คือ ในทีม Big Hero 6 จะประกอบไปด้วยตัวละครที่มีพลังพิเศษเช่น Sun Fire ซึ่งสามารถเสกลูกไฟได้, Silver Samurai นักดาบซามูไรซึ่งกลายมาเป็นหัวหน้าทีม, GoGo Tomago หญิงสาวที่มีพลังวิเศษที่สามารถสร้างบาเรีย พลังงานทรงกลมได้รอบตัวเธอ, Hiro เด็กอัจฉริยะอายุเพียง 13 ขวบแต่สติปัญญาของเขาล้ำหน้าตัวไปเยอะ, Baymax หุ่นยนต์ที่สร้างโดย Hiro และสามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้ และ Honey Lemon เด็กสาวที่สามารถหยิบของวิเศษออกจากกระเป๋าได้

 

 

จากการที่สตูดิโอดิสนีย์ได้ลองปล่อยฟุตเทจจากในเรื่องซึ่งเป็นฉากหลังในหนัง จะเป็นการผสมผสานเมืองซานฟรานซิสโกเข้ากับโตเกียว ที่ไม่เคยปรากฏอยู่ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนมาก่อน ซึ่งตัวผู้กำกับอย่าง ดอน ฮอลล์ (Winnie the Pooh) ได้เล่ามุมมองของเขาว่า "เนื้อหาของเรื่องจะพูดถึงความสัมพันธ์ของเด็กชาย(Hiro)และหุ่นยนต์(Baymax) ซึ่งจะมีความอ่อนโยนแบบการ์ตูนดิสนีย์ แต่ในขณะที่งานส่วนมากของมาร์เวลนั้นมักจะเกิดขึ้นจริง ผมเลยมองหาจุดร่วมในการสร้างและพัฒนาโลกของผมเองขึ้นมาด้วยการเอาอิทธิพลของญี่ปุ่นใส่เข้าไป" 

 

เท่ากับว่าในปีนี้จะเป็นปีที่น่าจับตาอีกเช่นกันสำหรับมาร์เวล สตูดิโอเพราะจะมีหนังเข้าฉายทั้งสิ้น 3 เรื่องก็คือ  Captain America 2, Guardians of the Galaxy และส่งท้ายปีกับแอนิเมชั่นอย่าง Big Hero 6

 

ตัวอย่างฟุตเทจของหนัง Big Hero 6

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ BIG HERO 6 ดิสนีย์ขอหยิบมาร์เวลมาทำการ์ตูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook