มาแล้ว ! เปิดตัวฮีโร่หน้าใหม่ ในหนังภาคต่อ Man of Steel

มาแล้ว ! เปิดตัวฮีโร่หน้าใหม่ ในหนังภาคต่อ Man of Steel

มาแล้ว ! เปิดตัวฮีโร่หน้าใหม่ ในหนังภาคต่อ Man of Steel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้ว ! เปิดตัวฮีโร่หน้าใหม่ ในหนังภาคต่อ Man of Steel

 

 

มาทบทวนกันถึงโปรเจคนี้กันอีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการประกาศว่า จะสร้างภาคต่อของหนังซูปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์อย่าง Man of Steel ในชื่อ Batman vs. Superman และได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง แซ็ค สไนเดอร์ (Zack Snyder) มากุมบังเหียน ได้นักแสดงนำชุดเดิมอย่าง เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) มารับบทพี่ซุป และ เอมี อดัมส์ (Amy Adams) ในบทของ Lois Lane สิ่งแรกที่เราต่างสงสัยก็คือใครจะมาเป็นแบทแมน ในเมื่อชายที่รับบทนำในไตรภาคของอัศวินแห่งรัตติกาล พี่คริสเตียน เบลล์ (Chistain Bale) ออกมาประกาศอย่างหนักแน่นว่าจะไม่รับบทแบทแมนอีกต่อไป

 

 

แต่ไม่นานความสงสัยของเราก็คลายลงเมื่อได้รับข่าวดี (หรือเปล่า?) นักแสดงและผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เบน แอฟเฟล็ค (Ben Affleck) จะมารับหน้าที่เป็นอัศวินรัตติกาลคนใหม่ที่จะมาปะทะกับพี่ซุปในหนังภาคต่อนี้ ก็มีเสียงวิจารณ์ของแฟนคลับที่ว่า "เบน แอฟเฟล็คเนี่ยนะ เลิกแสดงหนังแล้วไปกำกับอย่างเดียวเถอะ" ไม่ก็ "ไม่อ้วนไปหรอสำหรับแบทแมน" ท่ามกลางเสียงยี้กันถ้วนหน้าจากแฟนคลับของไตรภาค The Dark Knight เหล่านี้ ผู้กำกับอย่างแซ็คก็หาได้สนใจไม่ แถมยังตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเบนอีกต่างหาก 

 


 

ดูเหมือนว่ากองถ่ายหนังภาคต่อนี้จะสร้างความแปลกใจให้เราได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดตัวนักแสดง การย้ายวันฉาย ที่สุดท้ายไปตรงกับการฉาย Captain America 3 ของค่ายหนังซุปเปอร์ฮีโร่คู่แข่งตลอดกาลของ DC อย่าง Marvel Studios ที่ประสบความเร็จกับการสร้างหนังซุปเปอร์ฮีโร่ออกมาสู่ตลาดไม่แพ้กัน ซึ่งก็ไม่ทราบว่านี่เป็นสารท้าชนหรืออย่างไร เพราะตอนแรกมาเวลได้วางแผนที่จะฉายหนัง "ไม่ทราบชื่อ" ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 ก่อนอยู่แล้ว

 


 

แต่ภายหลังจากที่ Batman vs. Superman ประกาศออกมาว่าจะฉายในวันนี้เช่นกัน ทางฝั่งมาเวลก็ไม่ยอมแพ้ออกมาเผยชื่อทันทีว่าเจ้าหนังไม่ทราบชื่อที่ประกาศจะฉายตอนแรกนั้น คือ Captain America 3 ภาคต่อของหนังดังอย่าง Captain America: The First Avenger และ Captain America: The Winter Soldier  ซึ่งจากความสำเร็จของ Captain America: The Winter Soldier ก็ดูจะส่งผลให้มาเวลมีความมั่นใจมากขึ้นจนไม่ยอมถอยให้พี่ซุปง่ายๆ จะฉายชนกันซะอย่างงั้น ถ้าสุดท้ายแล้วทั้งสองค่ายต่างไม่มีใครยอมถอยให้ใคร เราก็คงต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่า ถ้าพี่แคป มาปะทะกับ พี่ซุป ใครจะหล่อกว่ากัน เอ้ย อะไรจะเกิดขึ้น และใครจะเป็นคนชนะในศึกครั้งนี้ เอ หรือว่าจะมีฝ่ายไหนยอมถอยก่อนก็ไม่รู้สินะ 

 


 

แต่ไม่ว่าจะเลื่อนวันฉายไปวันไหน ฉายตรงกันกับใคร สิ่งที่แฟนคลับพี่ซุปทุกคนย่อมรอคอยและอยากรู้ไม่น้อยไปว่าเรื่องอื่นนั่นก็คือ จะมีซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนจะมาร่วมระเบิดความมันส์ในครั้งนี้ และใครจะมารับบทนั้นบ้าง ซึ่งความคืบหน้านี้ทางค่ายหนังก็ปล่อยมาเรื่อยๆ ไม่ทำให้แฟนคลับอย่างเราๆผิดหวังเลยแม้แต่น้อยเรามาดูกันดีกว่าว่า มีดารานักแสดงชื่อดังคนไหน มารับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่กันบ้าง

 

 

Gal Gadot รับบทเป็น Wonder Woman

 


 

หลังจากคัดเลือกกันอยู่นานว่าสาวสวยคนไหนที่จะได้มารับบทเป็น สาวน้อยมหัศจรรย์ ประกบพี่ซุปกับแบทแมนในหนังภาคต่อนี้ ตัวเลือกที่จะมารับบทก็ได้มาเหลือ 3 คน คือ โอลกา คูรีเลนโก จาก Oblivion แกล กาโดท์ จาก Fast and Furious 6 และ เอโลดี หยุง จาก G.I. Joe: Retaliation สุดท้ายสาวผู้โชคดี (ฝีมือดีด้วย) ที่มาคว้าบทนี้ไปก็คือ สาว เกล กาโดต์ ที่เคยฝากผลงานไว้ใน  Fast and Furious นั่นเอง

 

 

โดยทางแซ็ค สไนเดอร์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือกนักแสดงสาวนางแบบและอดีตนางงามอิสราเอลผู้นี้ให้มาสมทบเฮนรี่ คาวิล และ เบน แอฟเฟล็คว่า “สาวน้อยมหัศจรรย์เป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาลอย่างไม่อาจเถียงได้ และยังเป็นหนึ่งในตัวละครโปรดจากจักรวาลดีซีของแฟนๆ ด้วย ไม่เพียงแกลเป็นนักแสดงที่น่าทึ่งเท่านั้น แต่เธอยังมีคุณสมบัติอันมีมนตร์ขลัง ที่ทำให้เธอเหมาะสมกับบทนี้อย่างที่สุด เราตั้งตารอคอยที่จะให้ผู้ชมได้ค้นพบแกลในหนังเรื่องแรกที่จะเป็นการให้กำเนิดใหม่ของตัวละครนี้“

 

 

 

Ray Fisher รับบทเป็น Cyborg 

 


 

 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2014 มีรายงานมาว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ และดีซี คอมมิค ได้ตัดสินใจมอบบท ไซบอร์ก ให้กับนักแสดงหน้าใหม่อย่าง เรย์ ฟิชเชอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ไซบอร์ก หรือชื่อจริงคือ วิคเตอร์ สโตน ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน DC Comics Present ฉบับที่ 26 ในช่วงยุค 80 ซึ่งเป็นหนึ่งในเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ แก๊ง Justice League จะไม่ใช่ตัวละครหลักในเรื่อง Batman Vs. Superman แต่นักแสดงผู้รับบทซูเปอร์แมนอย่าง เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) ก็ได้กล่าวว่า "ไซบอร์กจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างความเป็นซูเปอร์ฮีโร่และมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง แต่อย่างไรก็ตามไซบอร์กก็จะกลายเป็นตัวละครที่มีความสำคัญมากในภายหลัง "

 

 

นอกจากสองซุปเปอร์ฮีโร่ที่หาคนมารับบทได้เรียบร้อยแล้ว เรายังจะได้พบกับซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยังไม่ได้กำหนดคนแสดงอย่าง แบรี่ อัลเลน/เดอะ แฟลช (ไม่ได้เชื่อมกับซีรีส์ Arrow) ตามมาด้วย ดิค เกรย์สัน/ไนท์วิง และ จอห์น สจ๊วต/กรีน แลนเทิร์น ที่จะมาร่วมกู้โลกกับเราในครั้งนี้ด้วย ความน่าสนใจยังไม่หมดแค่นี้ เรายังมีรายชื่อนักแสดงคนอื่นที่ได้เข้ารับบทสำคัญในหนังฟอร์มใหญ่นี้อีก 

 

 

Jesse Eisenberg รับบท Lex Luthor ตัวร้ายอันดับ 1 คู่ปรับตลอดกาลของ "ซูเปอร์แมน"

 

 

มีทั้งกระแสต่อต้านเมื่อทาง Warner Bros. ประกาศว่า "เจสซี ไอเซนเบิร์ก" ที่โด่งดังมาจากหนัง The Social Network จะเป็นผู้รับบท "เล็กซ์ ลูเธอร์" คนใหม่ แต่ในเวลาเดียวกันก็มีแฟนหนังจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าน่าสนใจดีที่ตัวร้ายอันดับ 1 คู่ปรับตลอดกาลของ "ซูเปอร์แมน" กำลังมีภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง 

 

 

ฝ่าย แซค สไนเดอร์ ผู้กำกับหนังได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าบท เล็กซ์ ลูเธอร์ ในหนังของเขาจะต้องพิเศษกว่าที่แล้ว ๆ มาแน่ "เป็นที่เข้าใจกันว่า เล็กซ์ ลูเธอร์ คือศัตรูที่อันตรายที่สุดของซูเปอร์แมน ชื่อเสียงด้านน่ารังเกียจของเขาเริ่มเลื่องลือขึ้นมาตั้งแต่ยุค 1940s แล้ว สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตัว เล็กซ์ ก็คือเขามีตัวตนที่อยู่เหนือขอบเขตของตัวร้ายแบบพื้น ๆ เดิม ๆ โดยทั่วไป"

 

 

Jeremy Irons ในบท พ่อบ้านพี่แบท Alfred

 

 

หลังจากที่มีการประกาศว่าผู้รับบทพ่อบ้านของพี่แบท เป็น เจเรมี ไอออนส์ ที่ผ่านการพิสูจน์ฝีมือการแสดงมามากมายนั้น เสียงวิจารณ์กลับแตกต่างไปจากตัวละครอื่นๆโดยสิ้นเชิง แฟน ๆ ของหนังส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าเขาน่าจะรับบทนี้ได้ดี แม้รูปร่างหน้าตาของ ไอออนส์ จะแตกต่างจาก ไมเคิล เคน ผู้รับบทนี้คนก่อนที่ได้รับคำชมมากมายก็ตาม

 

 

สำหรับบท อัลเฟรด ที่จะรับบทโดย เจเรมี ไอออนส์ นั้น สไนเดอร์ แสดงความเห็นว่า "อย่างที่ทุกคนทราบ อัลเฟรด คือคนที่ บรูซ เวย์น เชื่อใจมากที่สุด เขาเป็นทั้งเพื่อน และครู เป็นเหมือนพ่ออีกคน และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยเหลือให้ บรูซ เวย์น เปลี่ยนเป็นมนุษย์ค้างคาวได้ ... ถือว่าเป็นเกียรติที่เราได้นักแสดงที่ทั้งมีพรสวรรค์ และเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์อย่าง เจเรมี มารับบทสำคัญ เป็นผู้สั่งสอน และชี้ทาง แทบจะเป็นคนที่ปกป้อง บรูซ เวย์น จนไม่มีใครทำอะไรเขาได้เลย"

 

 

และยังมี Holly Hunter ผู้เข้าชิงออสการ์จากเรื่อง Broadcast News , Callan Mulvey จาก Captain America: The Winter Soldier และ 300: Rise of an Empire คนสุดท้าย Tao Okamoto จาก The Wolverine ที่จะมาเข้าร่วมในหนังฟอร์มยักษ์นี้ โดยทั้งสามคนนี้ยังไม่ได้รับการกำหนดบทว่าจะมาเล่นเป็นตัวอะไร แต่จะเป็นตัวละครที่สร้างขึ้นมาสำหรับหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะไม่เกี่ยวกับการ์ตูน 

 

 

Batman vs. Superman ที่จะเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจาก Man of Steel  ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำที่รัฐมิชิแกน ถ้าหากเป็นไปตามกำหนดการ เราจะได้รับชมหนังเรื่องนี้กันในวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2016 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ มาแล้ว ! เปิดตัวฮีโร่หน้าใหม่ ในหนังภาคต่อ Man of Steel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook