บาคุมัง การ์ตูนจากผู้วาดเดธโน้ต กลายเป็นหนังอีกเรื่องแล้ว

บาคุมัง การ์ตูนจากผู้วาดเดธโน้ต กลายเป็นหนังอีกเรื่องแล้ว

บาคุมัง การ์ตูนจากผู้วาดเดธโน้ต กลายเป็นหนังอีกเรื่องแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาคุมัง การ์ตูนจากผู้วาดเดธโน้ต กลายเป็นหนังอีกเรื่องแล้ว

BakumanBakuman


ทาเคชิ โอบาตะ นับว่าเป็นนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นอีกคนที่มีชื่อเสียงอย่างมาก แม้ว่าการตูนของเขาจะไม่ได้ดังระเบิดแบบวันพีช โคนัน นารูโตะ แต่ทุกเรื่องที่เขาเขียนล้วนเป็นผลงานการ์ตูนที่ผู้อ่านยอมรับในความสนุกทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ฮิคารุเซียนโกะ ที่แม้แต่คนเล่นหมากล้อม (โกะ) ไม่เป็นยังอ่านสนุก ตามด้วย เดธโน้ต การ์ตูนชิงไหวชิงพริบที่แม้ตัวหนังสือจะเยอะแต่คนก็ชอบอ่านกัน และเรื่องที่สาม บาคุมัง Bakuman หรือ วัยซนคนการ์ตูน การ์ตูนล้อเลียนสังคมของเหล่านักวาดการ์ตูนในญี่ปุ่น ที่เพิ่งจบไปเมื่อปี 2012 เป็นผลงานที่จับคู่กับ สึงุมิ โอบะ เป็นผู้แต่งเรื่องเช่นเดียวกับเรื่องเดธโน้ต

 

การ์ตูนของ ทาเคชิ โอบาตะ ไม่ได้โด่งดังในรูปของการ์ตูนและอนิเมชั่นเท่านั้น แต่เมื่อเอามาทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเรื่อง เดธโน้ต ที่นำมาสร้างกันถึง 3 ภาคและได้รับความนิยมทุกภาค โดยปกติแล้วหนังจากการ์ตูนมักจะไม่ค่อยสนุก แต่เดธโน้ตกลับนำมาทำเป็นหนังได้ดีกว่าเรื่องอื่นๆเพราะบทเนื้อเรื่องที่แน่นและดราม่าเยอะนั่นเอง ซึ่ง บาคุมัง ก็เป็นการ์ตูนที่มีบทเนื้อเรื่องที่สนุกเหมาะกับการนำไปทำเป็นภทพยนตร์อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งตอนนี้กำลังถ่ายทำแล้ว กำหนดฉายภายในปี 2015

BakumanBakuman

 

การ์ตูนบาคุมัง Bakuman หรือ วัยซนคนการ์ตูน เป็นเรื่องที่วาดขึ้นมาล้อเลียนเรื่องราวของคนวาดการ์ตูนในญี่ปุ่น ซึ่งคล้ายกับชีวิตตัวผู้วาด ทาเคชิ โอบาตะ เองที่วาดการ์ตูนเก่ง แต่ต้องทำงานร่วมกับท่านอื่นให้ช่วยแต่งเนื้อเรื่องให้ เหมือนกับ มาชิโระ โมริทากะ ตัวเอกของเรื่องที่ฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนชื่อดัง จับคู่กับ ทาคากิ อาคิโตะ เพื่อนร่วมห้องอัจฉริยะที่วาดการ์ตูนไม่เก่ง แต่คิดเนื้อเรื่องเก่ง

 

รายชื่อนักแสดงในภาพยนตร์ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน

ซาโต้ ทาเครุ (จากเรื่อง คาเมนไรเดอร์ เด็นโอ และ BECK) รับบทเป็น มาชิโระ โมริทากะ

คามิกิ ริวโนะสึเกะ (จากเรื่อง Howl's Moving Castle และ Summer Wars) รับบทเป็น ทาคากิ อาคิโตะ

ทั้งสองคนเพิ่งเสร็จงานจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ซามุไรพเนจร ตอนเกียวโตในทะเลเพลิงมาหมาดๆ และเริ่มถ่ายทำ Bakuman เป็นเรื่องต่อไปทันที ส่วนนักแสดงในบทตัวละครอื่นๆจะมีอัพเดตเพิ่มเติมภายหลัง โดยทุกตัวละครในเรื่องนี้มีการอ้างอิงมาจากคนจริงที่ทำงานในกองบรรณาธิการ นิตยสารการ์ตูน Shonen Jump และ Jump อื่นๆ

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-05-06/kenshin-takeru-satoh-and-ryunosuke-kamiki-stars-in-live-action-bakuman-film

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บาคุมัง การ์ตูนจากผู้วาดเดธโน้ต กลายเป็นหนังอีกเรื่องแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook