'เชฟกระทะหล่อ' ท้า 'เชฟกระทะเหล็ก' ดวลอาหารไทย สูตรรากเหง้า

'เชฟกระทะหล่อ' ท้า 'เชฟกระทะเหล็ก' ดวลอาหารไทย สูตรรากเหง้า

'เชฟกระทะหล่อ' ท้า 'เชฟกระทะเหล็ก' ดวลอาหารไทย สูตรรากเหง้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชฟกระทะหล่อ ท้า เชฟกระทะเหล็ก

ดวลอาหารไทย สูตรรากเหง้า


รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" ออกอากาศทุกวันพุธ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี วันที่ 21 พฤษภาคม พบกับ "เชฟกระทะหล่อ" เชฟฝีปากกล้าที่พกเสน่ห์อันแพรวพราว ขออาสาท้าดวล "เชฟกระทะเหล็ก" รังสรรค์เมนูอาหารไทยจากรากเหง้าความเป็นไทย..ที่แท้จริง

 

 

สัปดาห์นี้เปิดตัวเชฟรุ่นใหม่หน้าตาดี รับประกันความแซ่บโดยนิตยสารสุดสัปดาห์ที่จัดให้เขาเป็น 1 ใน 10 “เชฟกระทะหล่อ” แห่งปี แถมมีดีกรีความเก่งที่ไม่เป็นสองรองใคร เขาจบจากสถาบันอาหารชื่อดัง เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) ประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังเคยชนะเลิศการแข่งทำอาหารในโครงการ Chef Talent 2012 โดยนิตยสาร Health & Cuisine อีกด้วย การมาท้าดวลกับ เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย ถึงเวที คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ในครั้งนี้ เขาต้องการจะทำให้เชฟกระทะเหล็กรู้ว่า การทำอาหารไทยให้เข้าถึงรากเหง้าของอาหารไทยแบบดั้งเดิมนั้นเป็นอย่างไร และยังฝากถึงเชฟชุมพลด้วยฝีปากที่เก่งกล้าและเสน่ห์ที่เกินร้อยด้วยว่า.. “ผมมั่นใจว่าทุกครั้งที่ผมทำอาหาร ผมจะหล่อและมีเสน่ห์มากกว่าคุณแน่นอน!” ฝีปากกล้าบวกเสน่ห์ที่แพรวพราวขนาดนี้ เขาผู้นี้ก็คือ เชฟอ้น-ธนพงษ์ สุทธิเนียม นั่นเอง

 

 

แต่ก่อนหน้านั้นไปพบกับความสนุกสนานในช่วง ล่าวัตถุดิบ..สุดขอบโลก (World Ingredient) ที่สัปดาห์นี้เป็นคิวของ 2 นักล่าวัตถุดิบ “กอล์ฟ-บอล” จะมาประมือกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน โดยได้ 2 เชฟสุดหล่อชื่อดังมาเสริมทัพ โดยทีมแรก กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ และ เชฟอิ๊ค-บรรณ บริบูรณ์ ได้ยกเอาวัตถุดิบสุดเลอค่าที่นุ่ม..ละลายถึงสวรรค์ อย่าง เนื้อมิยาซากิ มารังสรรค์เป็นเมนู มิยาซากิงามไส้กับซอสอีเห็ดสด ได้สุดหน้ารับประทานแต่จะงามไส้และเห็ดสดแค่ไหนต้องไปติดตามชม ส่วนทางด้านทีมที่สอง บอล เชิญยิ้ม และ เชฟอาร์ท-ประสพโชค ตระกูลแพทย์ ได้นำวัตถุดิบที่เรียกว่า แดง ใหญ่ เนียน อย่าง บลูฟินทูน่า มารังสรรค์เป็นเมนู ข้าวเกรียบทูน่ากับพล่าบูลฟิน ที่เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร ร่วมทายไปกับเหล่ากรรมการจำเป็นอย่าง ชลลี่-ชล วจนานนท์, ทีน-สราวุฒิ พุ่มทอง, เฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ และ ปั๋ง-ประกาศิต โบสุวรรณ รวมถึงประธานสรรหาอย่าง หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ว่าวัตถุดิบของทีมไหนจะเป็นที่ถูกใจมากที่สุด แต่มีเพียงท่านประธานสันติผู้เดียวเท่านั้นที่จะตัดสินวัตถุดิบใดจะได้รับเลือกให้เป็น วัตถุดิบหลัก (Secret Ingredient) ในการแข่งขันครั้งนี้

 

 

ติดตามชมความสนุกสนานของการแข่งขันระหว่าง “เชฟกระทะหล่อ” และ “เชฟกระทะเหล็ก” ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 21 พ.ค. 57 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7 สี เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 'เชฟกระทะหล่อ' ท้า 'เชฟกระทะเหล็ก' ดวลอาหารไทย สูตรรากเหง้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook