สาวน้อยร้อยล้าน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สาวน้อยร้อยล้าน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สาวน้อยร้อยล้าน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวน้อยร้อยล้าน

สาวน้อยร้อยล้าน บทประพันธ์   พลอยชื่น - รื่นสราญ 

สาวน้อยร้อยล้าน บทโทรทัศน์   กาญจนา โตะยู  /นฤมล โตะยู/  ศันสนีย์  ตุลยธนบดี

สาวน้อยร้อยล้าน กำการแสดง  โดย   สรัญญา  น้อยไทย      

สาวน้อยร้อยล้าน ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

น้อย...เด็กสาวบ้านนา หน้าตาคมขำ ผู้มีความฝันอยากจะเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  ต้องพบวิกฤตชีวิตที่ ทำให้เธอต้องออกเดินทางจากบ้านทุ่ง สู่เมืองกรุงด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง แต่ใครจะเชื่อ ว่าด้วยเหตุจำเป็นเหตุนั้น กลับทำให้โชคชะตาของเธอต้องพลิกผลันจากก้อนดินที่ไร้ค่า กลายเป็นดาวเจิดจรัสดังที่เธอเคยฝันใฝ่ ซึ่งแน่นอนว่าหนทางสู่ดวงดาวดวงนี้นอกจากจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแล้ว ก็ยังรายล้อมไปด้วยการแก่งแย่ง ชิงดี ความโลภ ความอิจฉาริษยา ที่พร้อมจะฉุดรั้งเธอให้ต่ำลงเรื่อยๆ จะมีก็แต่เพียงความมุ่งมั่น มานะบากบั่น และกำลังใจจากคนที่เธอรักเท่านั้น ที่จะเป็นเกราะ ป้องกันให้เธอรอดพ้นจากอุปสรรคทั้งปวง

เธอจะทำอย่างไร ถึงจะรักษาไว้ทั้งเกียรติยศชื่อเสียงเงินทอง  และรักแท้อันมั่นคงของผู้ชายที่เธอรัก ให้ดำรงควบคู่กันไปด้วยกันได้ 

น้อยจำใจทิ้งร้านส้มตำ ป้าใจร้าย ญาติผู้พี่ที่จ้องจะกลั่นแกล้ง และยายคำผู้เป็นที่รักเข้าสู่เมืองกรุง พร้อมนะโม หนุ่มหน้ามนที่คอยเคียงข้างเธอเสมอมา ซึ่งก็ต้องทิ้งพลายกุดจี่ ช้างเพื่อนยากของเขามาเช่นกัน เพราะบังเอิญไปมีเรื่องกับผู้มีอิทธิพลในบ้านเกิดที่จ้องจะทำร้ายน้อย น้อยจึงถือโอกาสที่ต้องหนีในครั้งนี้ มาล่าฝันในคราวเดียวกัน

ชีวิตในเมืองกรุงของน้อยและนะโมไม่ง่ายเลย โชคดีที่ยังมี เด๋อและเขียว เพื่อนสุดฮาที่คอยให้ ความช่วยเหลือทั้งคู่อยู่ตลอดเวลา

เส้นทางสู่การเป็นนักร้องอย่างที่น้อยใฝ่ฝันว่าอยากจะดังอย่างดวงยิหวา นักร้องลูกทุ่งซุปตาร์ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน น้อยต้องผ่านงานอย่างการร้องเพลงเปิดหมวก เป็นเด็กปั๊ม ล้างจาน และงานที่ยากลำบากอีก สารพัด กว่าจะหาช่องทางเข้าไปทำงานอยู่ในค่ายเพลงลูกทุ่งได้ ซึ่งก็ยังเป็นได้เพียงแดนเซอร์ แถมยังถูกดวงยิหวา กลั่นแกล้งและกดขี่ทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะดวงยิหวาหวั่นว่าเจ๊พร เจ้าของค่ายเพลงจะปั้นน้อยขึ้นมาแทนที่ตน ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะเจ๊พรเบื่อในความอหังการของดวงยิหวาจนเกินทนแล้ว แม้ว่าคัมภีร์ ลูกชายคนเดียว ของเจ๊พรจะคอยกำราบและเกลี้ยกล่อมดวงยิหวาในฐานะเมียลับแล้วก็ตาม ดวงยิหวาก็ยังเหิมเกริมอยู่ดี ยิ่งรู้ว่าคัมภีร์หวังจะเคลมน้อยแล้ว เธอก็ยิ่งเกลียดน้อย

เมื่อถึงวันที่น้อยมีโอกาสได้ก้าวขึ้นเวทีร้องเพลง จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ก็กลับต้องมีปัญหากับนะโมอีก เพราะถูกคัมภีร์วางแผนยุยงให้ทั้งคู่ต้องห่างเหินกัน ด้วยการให้เหตุผลกับนะโมว่า สถานะของน้อยกับนะโม แตกต่างกันมากขึ้นทุกวัน นะโมอย่าฉุดน้อยให้ลงต่ำเลย นะโมจึงตีตัวออกห่างไปอย่างเศร้าใจ 

ดวงยิหวาหาทางทำร้ายน้อยทุกวิถีทาง ถึงขั้นจะเอาชีวิต ด้วยการตัดสายเบรครถยนต์ ทำให้น้อยประสบ อุบัติเหตุจนตาบอด และคนที่ยังคงอยู่เคียงข้างน้อยแม้ในยามทุกข์ยากเช่นนี้ ก็ยังคงเป็นนะโมคนเดิมไม่เปลี่ยน แปลง 

น้อยกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง เพราะยายคำที่กำลังจะตาบอด สละสิทธิ์รับดวงตาที่มีผู้ บริจาคให้ หลังการผ่าตัด น้อยขอให้นะโมเป็นผู้เปิดตาให้ เพราะอยากเห็นคนรักเป็นคนแรก ทันทีที่น้อยลืมตา น้อยก็ได้เห็นน้ำตาของนะโมที่ไหลออกมาอย่างตื้นตันดีใจ 

น้อยและนะโมสัญญาต่อกันว่าจะไม่จากกันไปไหนอีก โดยน้อยก็ยังคงตระเวนแสดงดนตรี ต่อไปในฐานะดาวค้างฟ้า เฉกเช่นเดียวกับดวงยี่หวาพาฝัน ที่ยังคงเป็นนักร้องชื่อก้องและดาวเด่นดัง... ในทัณฑสถานหญิง

รายชื่อนักแสดง สาวน้อยร้อยล้าน

นนธวรรณ     ฌรรวนธร รับบทเป็น น้อย

 ทฤษฎี        สหวงษ์  รับบทเป็น นะโม

 เมทินี         จันทร์สร้อย รับบทเป็น ดวงยิหวา

เปรมณัช       สุวรรณานนท์ รับบทเป็น คัมภีร์

สาวิตรี          สามิภักดิ์ รับบทเป็น เจ๊พร

พุทธชาติ   พงศ์สุชาติ รับบทเป็น เขียว

ประกาศิต   โบสุวรรณ รับบทเป็น เสี่ยเข้ม

ปิยะ   วิมุกตายน รับบทเป็น เสี่ยวินัย

ดารัณ   ฐิตะกวิน รับบทเป็น ป้าเพ็ญ

พิมพ์นิชกุล   บำรุงกิจ รับบทเป็น มะลิ

ทัศน์วรรณ   เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบทเป็น ยายคำ

กีรติ   ศิวะเกื้อ  รับบทเป็น อาทิตย์

ปนัดดา   วงศ์ผู้ดี  รับบทเป็น ติ๋ม

จิราวัฒน์   ลีลาสุวณิชย์  รับบทเป็น เด๋อ

ณปภัช   ผิวอ่อน   รับบทเป็น โจโจ้


หนัง : สาวน้อยร้อยล้าน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : สรัญญา น้อยไทย
บทประพันธ์ : พลอยชื่น - รื่นสราญ
ผู้เขียนบท : กาญจนา โตะยู, นฤมล โตะยู, ศันสนีย์ ตุลยธนบดี
วันที่เข้าฉาย : 1452031108
นักแสดงนำ : นนธวรรณ ฌรรวนธร, ทฤษฎี สหวงษ์

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ สาวน้อยร้อยล้าน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook