4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู GODZILLA

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู GODZILLA

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู GODZILLA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Godzilla

 

 

 

พรุ่งนี้แล้วสำหรับหนังสัตว์ประหลาดที่น่าจับตามองอย่าง Godzilla ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย จะตัวใหญ่เท่าไร น่ากลัวขนาดไหน แต่ก็ยังครองใจผู้คนไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เสมอมา และในปี 2014 นี้ ทางสตูดิโอส์ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ เลเจนดารี่ ก็ได้จับสัตว์ประหลาดชื่อดังของญี่ปุ่นตัวนี้ มารีบูทใหม่ให้พวกเราได้ชมความยิ่งใหญ่กันอีกครั้ง โดยได้นักแสดงหนุ่มหล่ออย่าง แอรอน เทเลอร์ จอห์นสัน มารับบทนำ 

 

 

 

Godzilla เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดถูกสร้างมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1998 แต่เสียงรอบรับนั้นค่อนข้างแย่ ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นที่ทำให้หนังสัตว์ประหลาดยักษ์นี้เป็นตำนาน โดยผู้ที่มารับหน้าที่ผู้กำกับคือ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ที่่ตั้งใจจะทำให้หนังออกมาดูจริงจังและสมจริงกับการตั้งคำถามว่า หากโลกนี้มีก็อตซิลล่าขึ้นมาจริงๆ เราจะรับมือกับเหตุการณ์อย่างไร 

 

 

แต่ก่อนที่เราจะได้เข้าไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์วันพรุ่งนี้ นี่คือ 4 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนไปดู Godzilla 

 

 

 

1.นี่เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับอย่าง แกเรธ เอ็ดเวิร์ด ที่เคยกำกับเรื่อง Monsters หนังสัตว์ประหลาดอินดี้ทุนต่ำ(ทุนสร้าง 500,000 ดอลลาร์) แต่ดันโกยเงินมหาศาล จนโธมัส ทัลล์ บอสใหญ่ของสตูดิโอเลเจนแดรี เรียกเข้าไปพูดคุยและชื่นชมฝีมือในการทำงานของเขาและชักชวนให้มากำกับ Godzilla และเหตุผลสำคัญที่ผู้กำกับคนนี้กลายเป็นตัวเลือกที่สำคัญก็เพราะอเล็กซ์ การ์เซีย ผู้อำนวยการสร้างร่วมยังให้เหตุผลว่า "ในหนังอย่าง Monsters แกเรธเป็นผู้กำกับที่สามารถบริหารจัดการอารมณ์ดราม่าของมนุษย์ที่เป็นตัวละครในเรื่องได้ดีมาก แถมยังช่วยเพิ่มความเครียดให้กับตัวหนังได้เป็นอย่างดี" 

 

  

 

2.Godzilla ได้มือเขียนบทอย่างเดวิด คัลลาแฮม(The Expendables)และ แมกซ์ โบเรนสตีน(Seventh Son) มาช่วยนำพาพล็อตของ Godzilla กลับไปสู่ความเป็นหนังสัตว์ประหลาดแบบดั้งเดิม เน้นไปในส่วนของสไตล์หนังและใช้ภาพวิชวลมาขับเน้นให้เรื่องราวสมจริงสมจังขึ้น ซึ่งเวอร์ชั่นต้นฉบับในปี 1954 นั้น ก็อดซิลลาเป็นหนังที่พูดถึงเมืองที่โดนทำลายและปนเปื้อนไปด้วยกัมมันตภาพรังสีไปทั่ว ซึ่งเป็นต้นเหตุและที่มาของสัตว์ประหลาดตัวนี้

 

 

 

3.รากเหง้าของ Godzilla นั้นถือกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งสะท้อนแนวคิดความทุกข์ทรมานของคนในประเทศหลังจากเหตุการณ์ทิ้งระเบิดในฮิโรชิมาตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งในช่วงเวลานั้นรัฐบาลญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้อนุญาตให้สร้างหนังที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว Godzilla เวอร์ชั่นญี่ปุ่นในปี 1954 จึงเป็นเหมือนทางออกทีเยียวหัวใจของคนในประเทศและยังเล่าถึงผลกระทบจากสงคราม ในขณะที่ Godzilla เวอร์ชั่นปี 2014 พยายามพูดถึงสงครามนิวเคลียร์และการท้าทายธรรมชาติของมนุษย์ 

 

 

 

4.Godzilla เวอร์ชั่นปี 2014จะมีนักแสดงอย่างไบรอัน แครนส์ตัน ซึ่งโด่งดังมาจากซีรีย์ Breaking Bad มารับบทผู้เป็นพ่อของฟอร์ด (แอรอน เทเลอร์ จอห์นสัน) ลูกชายที่เป็นนายทหารและไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อของตัวเองนัก ,เอลิซาเบธ โอลเซ่น รับบทแอลภรรยาของฟอร์ด, จูเลียต บิโนช รับบทบาทแซนดร้าภรรยาของโจ แซลลี ฮอวก์กินส์รับบทนักวิทยาศาสตร์เวเทส ส่วนเคน วาตานาเบ้ รับบทดอกเตอร์ไดสุเกะ ซึ่งจะว่าไปทั้งหมดไม่ใช่นักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ที่จะเป็นแม่เหล็กดึงผู้ชมได้ แต่ในขณะที่ฝีไม้ลายมือของนักแสดงกลุ่มนี้ พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าพวกเขามีฝีมือดีกรีระดับ "เข้าชิงรางวัลออสการ์และสถาบันอื่นๆมาเพียบ!"

 



Godzilla 15 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

 ตัวอย่างใหม่ฉบับเอเชีย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู GODZILLA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook