การ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/7/37846/head.jpgการ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่

    การ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่

    2014-05-16T11:18:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่

    Beltorchika's ChildrenBeltorchika's Children


    Gundam: Char's Counter Attack เป็นการ์ตูนกันดั้มอีกภาคที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่แพ้ Gundam 0079 เวอร์ชั่นแรก เพราะว่าเป็นภาคปิดตำนานการต่อสู้ระหว่างสองคู่แค้น อามูโร่ เรย์ และ ชาร์ อัสนาเบิ้ล ที่แฟนๆกันดั้มยกให้เป็นสองไพรอทขั้นเทพที่สุดในซีรี่ย์ รวมถึงดีไซน์หุ่นในภาคนี้ก็มีเทคโนโลยีอาวุธไซโคมิวที่ล้ำหน้า และดีไซน์ที่สวย จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักต่อกันพลาไม่น้อย ทว่าจุดหนึ่งที่แฟนๆกันดั้มเซ็งก็คือ เนื้อเรื่อง ของภาคนี้ที่จบไม่ประทับใจ จนได้รับฉายาว่า "ฆ่ามันให้เหี้ยน โทมิโนะ" เนื่องจากผู้สร้าง โยชิยูกิ โทมิโนะ ทำบทให้ตัวละครในภาคนี้ตายกันเรียบนั่นเอง

     

    หลังจากที่โดนแซวโดนด่า ทั้งเวอร์ชั่นการ์ตูนและภาพยนตร์อนิเมะ แต่จะกลับไปแก้ไขเนื้อเรื่องทั้งสองเวอร์ชั่นก็คงไม่ได้แล้ว ทาง โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้สร้างกันดั้มก็เลยจัดให้มีการแก้ไขเนื้อเรื่องในส่วนของภาคนิยายโดยมีชื่อว่า Beltorchika's Children นี่เอง โดยมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้ดีขึ้น ตัวละครแต่ละตัวเกรียนกันน้อยลง และมีฉากจบที่สมเหตุสมผลมากกว่าเดิม ทำให้คนที่เคยอ่านนิยาย Beltorchika's Children จะรู้สึกชื่นชอบกับเนื้อเรื่องภาคนี้มากกว่าเดิม น่าเสียดายที่มันเป็นแค่นิยายเท่านั้น ก็เลยไม่ค่อยมีคนตามหาอ่านเท่าใดนัก

    Beltorchika's ChildrenBeltorchika's Children

     

    แต่ว่าตอนนี้นิยาย Beltorchika's Children กำลังจะกลายเป็นการ์ตูนให้แฟนๆอ่านกันได้ง่ายขึ้นแล้ว โดยทาง ซาบิชิ อุโรอะกิ และ ยานาเสะ ทาคายูกิ จะเป็นคนร่วมกันวาดการ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack Beltorchika's Children นี้ขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์ เพื่อเป็นการแก้ไขการ์ตูนเวอร์ชั่นเก่าให้เนื้อเรื่องดีขึ้น นอกจากนี้ยังจะมีการเพิ่มเติมพล็อตเรื่อง ที่จะเชื่อมโยงไปยังภาค Gundam Unicorn ที่เป็นเนื้อเรื่องโดยตรงหลังจบภาคนี้ด้วย

    สำหรับเนื้อเรื่องรวมๆในภาค Beltorchika's Children นี้เราจะไม่ขอเล่ามากเดี๋ยวจะสปอย แต่จุดเปลี่ยนสำคัญของเรื่องก็อยู่ตรงการเปลี่ยนตัวละครแฟนสาวของอามูโร่ จากเวอร์ชั่นเดิมแฟนของอามูโร่ในภาคนี้คือ เชน ซึ่งจะถูกฆ่าตายในภายหลัง จึงมีการเปลียนตัวแฟนของอามูโร่เป็น เบลโทจิก้า อิร์ม่า แทน ซึ่งเธอมีทายาทของอามูโร่อยู่ในตัวเธอด้วย ที่สำคัญคือ เธอไม่ตาย! นอกนั้นก็จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวละครอื่นๆนิดหน่อย และเปลี่ยนหุ่นด้วย อย่าง Nu Gundam ก็มีการอัพเกรดจากเวอร์ชั่นปกติเป็น Hi-Nu Gundam ส่วนหุ่นของชาร์ ก็มีการเปลี่ยนจาก Sazabi เป็น Nightingale ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหุ่นทั้งสองตัวยังมีการอัพเกรดในเวอร์ชั่นการ์ตูนมากขึ้นจากนิยายด้วย โดยเพิ่มเป็น Hi-Nu Gundam Ver.Ka และ RE/100 (Reborn-One Hundred) Nightingale ซึ่งกำลังจะมีขายกันพลาออกมาดูดเงินแฟนกันดั้มภายหลัง

    Beltorchika's ChildrenBeltorchika's Children

    Beltorchika's ChildrenBeltorchika's Children

     

    Beltorchika's Children เวอร์ชั่นการ์ตูนจะพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Gundam Ace magazine ฉบับวันที่ 23 มิถุนายน 2014 นี้ ส่วนแฟนๆชาวไทยคงต้องรอรวมเล่ม

     

     

    Source:

    • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-05-15/gundam/char-counterattack-beltorchika-children-gets-manga
    • http://th.wikipedia.org/wiki/โมบิลสูทกันดั้ม_:_ชาร์_เคาน์เตอร์_แอทแทค

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ การ์ตูน Gundam: Char's Counter Attack กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่