เมื่อแชนนิ่ง ทาทั่มใส่รองเท้าเหาะได้ใน Jupiter Ascending

เมื่อแชนนิ่ง ทาทั่มใส่รองเท้าเหาะได้ใน Jupiter Ascending

เมื่อแชนนิ่ง ทาทั่มใส่รองเท้าเหาะได้ใน Jupiter Ascending
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อแชนนิ่ง ทาทั่มใส่รองเท้าเหาะได้ใน Jupiter Ascending

 

 

Warner Bros. ปล่อยโปสเตอร์และตัวอย่างใหม่ล่าสุดจากจากภาพยนตร์ Jupiter Ascending ซึ่งถูกเก็งเป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำปี 2014 โดยหนัง Jupiter Ascending นี้ ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของสองพี่น้อง Wachowski เคยโด่งดังจากการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ที่ดังหลายภาคและทำรายได้ถล่มทลายอย่าง The Matrix นั่นเอง!!

 

 

 

นับจากปล่อยไตรภาค The Matrix มาโลดเล่นในวงการหนังจอเงิน และทำรายได้ถล่มทลายไปแล้ว หนังไซไฟที่ตามมาเรื่อยๆของสองพี่น้อง แอนดี้ และ ลานา วาชาวสกี้ ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรซักเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าในส่วนของตัวหนังจะมีแนวคิดที่ล้ำสมัย ประกอบไปด้วยนักแสดงมือฉมัง และมีฉากที่ตระการตาก็ตาม หนังเรื่องใหม่ครั้งนี้แม้ว่าจะยังไม่โด่งดัง และ มีชื่อเสียง แต่ก็ถูกเก็งว่าจะกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำปี 2014 โดยที่แฟนหนังก็ได้แต่คาดหวังว่าหนังเรื่องใหม่นี้ จะเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งคู่ที่จะสามารถกวาดไปทั้งเงินและคำวิจารณ์ดีๆ 

 

 

 

 

Jupiter Ascending ภาพยนตร์ไซไฟแฟนตาซีผลงานล่าสุดของพี่น้อง Wachowski จากผู้สร้างไตรภาค Matrix และ Cloud Atlas ที่เล่าเรื่องราวของจักรวาลในยุคที่มนุษย์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ด้อยที่สุดในวงจรวิวัฒนาการ จูปิเตอร์ โจนส์ (Mila Kunis) หญิงสาวผู้ซึ่งเกิดมาใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนอันสวยงาม ที่มีลางพยากรณ์ว่าตนเองถูกลิขิตให้เกิดมาเพื่อทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ เมื่อเธอเติบโตขึ้นมาเธอได้เป็นแค่พนักงานล้างห้องน้ำ แต่หลังจากได้พบ เคน (Channing Tatum) อดีตทหารวิศวกรพันธุกรรม ผู้ถูกส่งมายังโลกมนุษย์โดยราชินีแห่งจักรวาล เพื่อตามฆ่าจูปิเตอร์เพราะมีคำทำนายว่าเธอจะกลายเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำลายยุคครองอำนาจของราชินี ทั้งหมดนี้ได้พาเธอเข้าสู่การผจญภัยที่เกี่ยวข้องกับสมดุลของจักรวาล

 

 

 

ตัวหนังเริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ปี 2013 ในสตูดิโอลีฟเดนส์ ของวอร์เนอร์ ในประเทศอังกฤษ และถ่ายทำบางส่วนในชิคาโก้ นอกจากคู่พระนางของเรื่องแล้วยังมีดาราชื่อดังอย่างฌอน บีน (The Lord of the Rings” Trilogy), เอ็ดดี้ เอ็ดดี้ เรดเมย์น (Les Misérables) , ดักลาส บูธ(LOL) , ทัพเพนซ์ มิดเดิลตัน, ดูน่า เบ (Cloud Atlas), เจมส์ ดี’อาร์ซี่ และ ทิม ไพก็อตต์-สมิธ

 

 

คลิปล่าสุดที่ทางสตูดิโอได้ปล่อยออกมานั้นเป็นคลิปที่ตัวละครเคน มนุษย์ยีนสังเคราะห์ได้ใช้รองเท้าต้านแรงโน้มถ่วงเหาะมาเพื่อช่วยเหลือนางเอก นี่เป็นแค่เพียงน้ำจิ้มเท่านั้น ในตัวหนังน่าจะมีอะไรที่ทำให้ผู้ชมเซอร์ไพรส์อีกเป็นกองอย่างแน่นอน

 

 

คลิปเชนนิ่งใส่รองเท้าเหาะได้

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่านี่จะเป็นหนังฟอร์มยักษ์และลงทุนสูงมาก แต่ถ้าลองแวะไปดูรายรับของหนังเรื่องก่อนหน้าของสองผู้กำกับนี้ก็ดูท่าไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่เลยบนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศ เพราะนับตั้งแต่หมดยุคของไตรภาค The Matrix แล้ว นับตั้งแต่ Speed Racer ที่กำกับเอง หนัง Ninja Assassin ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง และล่าสุดกับ Cloud Atlas หนังที่มีพล็อตโดดเด่นอันว่าด้วยการเวียนว่ายตายเกิดข้ามชาติภพของมนุษย์ ซึ่งทั้งสองควบเกือบทุกตำแหน่งในหนังทั้งกำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง มีนักแสดงระดับรางวัลออสการ์หลายชีวิต แต่หนังทำรายได้ไปแค่ 27 ล้านเหรียญจากทุนร้าง 100 ล้าน คุณพระ คุณเจ้าไม่เรียกว่าโคตรเจ๊งแล้วจะไปเรียกว่าอะไรดี โชคยังพอจะมีอยู่บ้าง ที่หนังทำรายรับรวมจากต่างประเทศ 103 ล้านเหรียญ (แต่รวมๆค่าประชาสัมพันธ์และลงโฆษณาก็ถือว่าเจ๊งอยู่ดี) 

 

 

 

สิ่งที่่น่ากลัวหนักไปกว่าเดิมก็คือ  Jupiter Ascending ใช้ทุนสร้างไปถึง 200 ล้าน (แพงกว่าเดิม 100 ล้าน) และมาพร้อมคอนเซปไซ-ไฟ แฟนตาซีเหมือนเดิม โอกาสที่หนังจะแป้กและเข้าเนื้อตัวเองในวินาทีนี้ถือว่ามีสูงมากเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตามตัวหนังมีคิวเข้าฉายวันที่ 24 กรกฎาคมนี้  

 

 ตัวอย่างหนัง Jupiter Ascending

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook