หนังใหม่สุดสยอง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง

หนังใหม่สุดสยอง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง

หนังใหม่สุดสยอง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังใหม่สุดสยอง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง

 

 

 

หลังจากที่ Let Me In และ The Women in Black ประสบความสำเร็จจนสามารถสร้างชื่อให้กับสตูดิโอเล็กๆอย่างแฮมเมอร์ฟิล์มให้เป็นทีรู้จักในวงกว้างทำให้ครั้งนี้สตูดิโอดังกล่าวกลับมาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่หยิบยืมมาจากเค้าโครงเรื่องจริงอันว่าด้วยการทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อเอามาอธิบายปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติในยุคปี 70 

 

 

 

เหตุการณ์ในหนังเล่าเรื่องราวของเจน ฮาร์เปอร์(โอลิเวีย คุ๊ก) เด็กหญิงกำพร้าที่ไม่ใครกล้าจะรับเธอไปอุปการะเนื่องจากเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเธอ แต่ศาสตราจารย์คูปแลนด์(จาเร็ด แฮร์ริส) เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากสภาพจิตใจที่ผิดปกติทำให้เหตุการณ์ประหลาดบางอย่างเกิดขึ้น เขาจึงทดลองค้นหาวิธีการรักษาด้วยการให้ไบรอัน แม็คนีล นักศึกษาคอยถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ตลอดเวลา แต่ทว่าการค้นหาคำตอบครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนการปลุกความชั่วร้ายให้ตื่นขึ้นมาโดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่ากำลังจะต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดสยองเกิดคาคคิด 

 

 

 

จุดเด่นของ THE QUIET ONES คือความพยายามในการพิสูจน์แนวคิดที่ว่า "ผีไม่มีอยู่ในโลก" และตัวหนังพยายามจะหยิบเอากระบวนการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาเพื่ออธิบายปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวละครของจาเร็ด แฮริสนั้นกล่าวว่า "การได้แสดงในหนังเรื่องนี้ทำให้ผมได้รำลึกถึงผลงานคลาสสิคของสตูดิโอแฮมเมอร์ ที่ค่อยๆพาผู้ชมไปสู่บรรยากาศที่น่ากลัว เดินเข้าสู่ความมืดโดยที่ตัวเองไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าหนทางข้างหน้าเป็นอะไร หรือต้องเผชิญหน้ากับอะไร แต่ที่แน่ๆคือปลายทางนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่ๆ" 

 

 

 

ความพิเศษอีกประการของ THE QUIET ONES การใช้นำเสนอบางส่วนของเรื่องด้วยการใช้ภาพแนว Found Footage หรือภาพจากกล้อง ซึ่งภาพจากกล้องของนีลจะเป็นองค์ประกอบสำคัญของเรื่อง เนื่องจากมันจะถ่ายทอดสิ่งที่ตัวละครเห็นและดึงคนดูให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ตัวภาพจะใช้อารมณ์ของกล้องในยุค 70 และโลเคชั่นในหนังทีมงานก็เลือกคฤหาสน์โบราณในอ๊อกฟอร์ดเชียร์ ซึ่งมีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมในสไตล์โกธิค

 

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 

 



ตัวอย่าง หนัง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนังใหม่สุดสยอง THE QUIET ONES ผี-มี-อยู่-จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook