IT หนังจากนิยาย สตีเฟ่น คิง เตรียมคืนจอ!

IT หนังจากนิยาย สตีเฟ่น คิง เตรียมคืนจอ!

IT หนังจากนิยาย สตีเฟ่น คิง เตรียมคืนจอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

IT หนังจากนิยายสตีเฟ่น คิงเตรียมคืนจอ 

 

ภายหลังจากการถือครองสิทธิ์กันมาอย่างยาวนานของสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ ล่าสุด สิทธิ์ในการสร้างหนังเรื่อง It นั้นตกไปอยู่ในมือของค่ายหนังอย่าง New Line Cinema เป็นที่เรียบร้อย

 

It คือหนังสยองขวัญเรื่องดังที่เคยมีการสร้างเป็นทีวีมินิซีรีส์มาแล้วในปี 1990 มีความยาว 192 นาที ซึ่งตัวหนังชนะรางวัล Primetime Emmy Awards มาในสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ในปี 1991 

 

 

It ดั้งเดิมเป็นบทประพันธ์ของราชานวนิยายสยองขวัญอย่าง สตีเฟ่น คิง เล่าเรื่องราวของเด็กกลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่า Losers Club ซึ่งพวกเขาได้ร่วมมือกันปราบวิญญาณร้ายที่ชื่อว่า IT ซึ่งสามารถกลายร่างเป็นตัวอะไรก็ได้ไปเมื่อครั้งยังเยาว์ แต่แล้วเวลาผ่านไปเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ วิญญาณร้ายตัวนี้ก็กลับมาคุกคามชีวิตพวกเขาอีกครั้งจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องทำให้เพื่อนกลุ่มนี้ต้องกลับมาผนึกกำลังกันเพื่อเอาชนะวิญญาณร้ายตัวนี้ ทว่าปัญหาใหญ่กลับอยู่ที่พวกเขาจำไม่ได้เลยว่าใช้วิธีอะไรปราบเจ้าตัวตลกตัวนี้ไป 

 

 

 

อันที่จริงวอร์เนอร์ บราเธอร์เคยเริ่มต้นพัฒนาโปรเจ็คหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2012 โดยว่าจ้างแครี่ ฟูกุนากะให้มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ แต่เนื่องด้วยเหตุผลที่เขาจะต้องทุ่มเทเวลาให้กับการกำกับซีรีส์เรื่อง Burbank lot ให้กับช่อง HBO  จึงทำให้โครงการนี้ถูกพับไปจนกระทั่งลิขสิทธิ์หมดอายุและตกไปอยู่กับนิวไลน์ ซีนีม่าในที่สุด 

 

อย่างไรก็ตามทางนิวไลน์เอง มีแผนที่แบ่งหนังเรื่องนี้ออกเป็น 2 ภาคโดยภาคแรกจะเน้นไปในส่วนของช่วงชีวิตเด็กๆและภาคที่ 2 จะเล่าเรื่องราวตอนที่พวกเขากลายเป็นผู้ใหญ่

 

 

นิยายของสตีเฟ่น คิงถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์นั้นมีมากมายหลายเรื่องซึ่งแทบทุกปี ผลงานของเขามักจะถูกหยิบเอามาทำเป็นหนังอยู่เสมออย่างเช่นเมื่อปีที่แล้ว Carrie ซึ่งนำแสดงโดย โคลอี้ มอเรซ และ จูเลี่ยน แอนน์ มัวร์ ก็เพิ่งจะได้รับการหยิบเอามารีเมคทำใหม่อีกรอบ หรือปัจจุบันก็มีซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Under the Dome ที่เล่าเรื่องราวของเมืองๆหนึ่งที่จู่ๆก็ถูกครอบด้วยบาเรียอะไรบางอย่างจนทำให้ติดต่อกับโลกภายนอกไม่ได้ ส่วนหนังที่ดัดแปลงจากนิยายของเขาและกลายเป็นหนังที่โด่งดังก็อาทิเช่น The Shawshank Redemption (1994), The Shining (1980) และ Stand by Me (1986)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ IT หนังจากนิยาย สตีเฟ่น คิง เตรียมคืนจอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook