การ์ตูนซอมบี้ 'ข้าคือฮีโร่' สร้างเป็นหนังแล้ว ฉายปี 2015

การ์ตูนซอมบี้ 'ข้าคือฮีโร่' สร้างเป็นหนังแล้ว ฉายปี 2015

การ์ตูนซอมบี้ 'ข้าคือฮีโร่' สร้างเป็นหนังแล้ว ฉายปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนซอมบี้ 'ข้าคือฮีโร่' สร้างเป็นหนังแล้ว ฉายปี 2015

ข้าคือฮีโร่ข้าคือฮีโร่


I am a hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ผลงานการ์ตูนชิ้นเอกของ ฮานาซาว่า เคนโก ที่อดีตเคยเป็นนักวาดการ์ตูนตกอับที่เป็นเพียงผู้ช่วยนักวาดคนอื่นๆเท่านั้น จนเขาได้มาเริ่มวาดการ์ตูนของตัวเองและเริ่มโด่งดังขึ้น และมาดังสุดๆในเรื่อง ข้าคือฮีโร่ นี้เอง โดยสามารถเข้าชิงรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมของไทโชได้ถึง 3 สมัย (แต่พลาดรางวัลชนะเลิศหมด) และได้รางวัลชนะเลิศจากงาน โชกาคุคัน มังงะ อวอร์ด ครั้งที่ 58 ในปี 2012

 

ข้าคือฮีโร่ข้าคือฮีโร่

หลายคนในไทยอาจจะได้เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้กันบ้างแล้ว เพราะสยามอินเตอร์คอมมิคนำมาพิมพ์ภาษาไทยให้อ่านกัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้เอาตัวรอดในภาวะวิกฤติของโลก ที่เต็มไปด้วยซอมบี้แพร่ระบาด แตกต่างกับเรื่องอื่นก็ตรง ตัวเอกของเรื่องนี้ Hideo Suzuki เขาไม่ใช่ตำรวจหรือทหารมาดเท่อย่างในเรื่อง Resident Evil แต่เขาเป็นโอตาคุบ้าเกมส์คนหนึ่ง ที่เป็นอดีตนัดวาดการ์ตูนตกอับ จนต้องทำงานเป็นเพียงผู้ช่วยนักวาดคนอื่นๆเท่านั้น (เหมือนผู้วาดเอาตัวเองมาเป็นตัวเอกเลย) ซึ่ง Hideo มักคิดหลอนไปคนเดียวอยู่เสมอๆว่าตัวเขาเป็นฮีโร่ เป็นพระเอก จากการที่เขาได้เล่นเกมส์บ่อยๆนั่นเอง แถมคันจิของชื่อ Hideo ก็เขียนแบบเดียวกับคันจิคำว่าฮีโร่อีกด้วย ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเรื่อง I am a hero หรือ ข้าคือฮีโร่

ภายหลัง Hideo ก็ได้เป็นพระเอกสมใจ เมื่อเกิดเหตุซอมบี้กระจายเต็มเมือง ดีที่เขามีปืนลูกซองที่ใช้ยิงกีฬาเป้าบิน ทำให้เขารอดพ้นจากภัยซอมบี้มาได้ แต่เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับการเอาตัวรอดแสนยากลำบาก และดราม่ากับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆต่อไป

 

ข้าคือฮีโร่ข้าคือฮีโร่

You Oizumi (กลาง), Kazumi Arimura (ขวา), Masami Nagasawa (ซ้าย)

ด้วยความดังของเรื่องนี้ทำให้ได้ประกาศสร้างเป็นภาพยนตร์คนจริงแสดงแล้ว กำหนดฉายภายในปี 2015 นักแสดงนำจะได้ You Oizumi นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 41 ปีรับบทเป็น Hideo Suzuki โอตาคุ วัย 35 ปี พระเอกสุดเห่ยในเรื่อง ส่วนนางเอกคือ Kazumi Arimura ที่มารับบท Hiromi Hayakari สาวน้อยมัธยมปลายที่ต้องใช้ชีวิตเอาตัวรอดร่วมกับพระเอกโอตาคุ และยังมี Masami Nagasawa รับบทเป็นนางพยาบาลที่ชื่อ Yabu

 

ทางด้านทีมงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ล้วนเป็นทีมงานที่เคยทำภาพยนตร์จากการ์ตูนดังมาแล้วทั้งนั้น เริ่มจากคุณ Shinsuke Sato ผู้กำกับที่เคยกำกับเรื่อง Gantz คนเขียนบท Akiko Nogi จากเรื่อง Library Wars, และ Makoto Kamiya จากเรื่อง Godzilla

หมายเหตุ: เรื่องนี้มีภาพและเนื้อหารุนแรงอยู่เยอะ ไม่เหมาะกับผู้อ่านอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/06/02-1/apocalyptic-zombie-manga-i-am-a-hero-gets-live-action-film-in-2015

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ การ์ตูนซอมบี้ 'ข้าคือฮีโร่' สร้างเป็นหนังแล้ว ฉายปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook