พาไปชม! การบันทึกเสียงแข่งรถใน Initial D Legend

พาไปชม! การบันทึกเสียงแข่งรถใน Initial D Legend

พาไปชม! การบันทึกเสียงแข่งรถใน Initial D Legend
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชม! การบันทึกเสียงแข่งรถใน Initial D Legend

Initial D LegendInitial D Legend

 

การ์ตูนแข่งรถยอดนิยม Initial D หรือที่บางท่านอาจรู้จักกันในชื่อ "ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า" จากชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์ Initial D แบบคนจริงแสดงที่ฉายไปเมื่อปี 2001 เป็นภาพยนตร์สร้างจากการ์ตูนที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเรื่องหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้จบลงไปแล้วที่เล่ม 48 แต่อนิเมชั่นยังคงฉายอยู่ที่ภาคสุดท้ายคือ Final Stage แต่ว่าก็มีการทำใหม่เป็นภาพยนตร์จอเงินด้วยแบบย่อเป็นไตรภาค 3 ตอนจบด้วย ชื่อว่า Shin Gekijo-ban Initial D: Legend 1-Kakusei (Awakening) อันนี้เป็นชื่อภาคหนึ่ง ที่กำลังจะฉายในวันที่ 23 สิงหาคม 2014 นี้

 

ถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่น แต่ความสมจริงก็ต้องมาอันดับแรก โดยเรื่องของภาพนั้นก็ให้ทีมงานภาพตัดต่ออนิเมชั่นนั้นจัดการ แต่เรื่องเสียงนั้นต้องมาจากเสียงรถแข่งจริงๆด้วยถึงจะสมจริง ด้วยเหตุนี้ทีมงานสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นของ Initial D จึงพากันไปบันทึกเสียงจากรถจริงๆ ที่สนามแข่ง Tsukuba Circuit ในจังหวัดอิบารากิ กันเลย ซึ่งรถในเรื่องทุกคันล้วนบันทึกเสียงมาจากรถรุ่นนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Toyota Sprinter Trueno AE86, Mazda Savanna RX-7 FC3S, Mazda RX-7 FD3S และอื่นๆ แม้ว่าสภาพจะโทรมไปหน่อยเพราะเก่ามาก แต่ก็ยังขับและดริฟท์ได้ไม่มีปัญหา

 

แฟนๆ Initial D ที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้จบไปแล้ว ก็สามารถลองหาภาพยนตร์ภาคใหม่นี้มาดูกันอีกรอบได้ เพราะเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์จึงเน้นสร้างอย่างมีคุณภาพมากกว่าแบบทีวีอนิเมชั่นมาก ทั้งเรื่องความละเอียด เอฟเฟคที่สมจริง และเสียงรถที่ลงทุนบันทึกจากรถจริงๆด้วย ภาคแรกกำหนดฉาย 23 สิงหาคม 2014 นี้ ส่วนอีกสองภาคยังไม่กำหนด

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/06/17/video-how-to-record-car-racing-sounds-for-new-initial-d-film

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พาไปชม! การบันทึกเสียงแข่งรถใน Initial D Legend

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook