“แขนเงินล้าน” จากเรื่องจริงสู่หนังสุดกินใจใน Million Dollar Arm

“แขนเงินล้าน” จากเรื่องจริงสู่หนังสุดกินใจใน Million Dollar Arm

“แขนเงินล้าน” จากเรื่องจริงสู่หนังสุดกินใจใน Million Dollar Arm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แขนเงินล้าน" จากเรื่องจริง

สู่หนังสุดกินใจใน Million Dollar Arm

 

จากเรื่องราวจริงเมื่อ เจบี เบิร์นสตีน (จอห์น แฮมม์) พบว่าธุรกิจได้เปลี่ยนแปลงไป และหน้าที่การงานของเขาก็ดูเหมือนจะไปไม่ได้สวยซักเท่าไหร่เมื่อการเซ็นสัญญากับนักกีฬาบาสเกตบอลไม่ราบรื่น ระหว่างที่เขากำลังดูรายการ Britain’s Got Talent ที่ซูซาน บอยล์กำลังร้องเพลงอยู่นั้นเขาก็ได้เปลี่ยนช่องไปดูการแข่งขันคริกเก็ตที่มีชาวอินเดียเป็นผู้ตีลูก ทำให้เจบีเกิดไอเดียขึ้นมาว่าเขาอยากจะวางแผนการตลาดในการค้นหานักขว้างเบสบอลหน้าใหม่ ดาวรุ่ง ที่เขาสามารถปั้นให้เป็นดาวเด่นแห่งวงการเบสบอลเมเจอร์ในอนาคต ทำให้เจบีได้เดินทางไปอินเดียเพื่อผลิตรายการเรียลลิตี้ที่มีชื่อว่า "The Million Dollar Arm" ขึ้นมา 

 

 

ความน่าสนใจของหนัง Million Dollar Arm คือการที่ผู้กำกับอย่าง เคร้ก กริมสบี้ เลือกดาราอย่าง จอห์น แฮมม์ มารับบทเป็น เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งหลังจากที่เขาได้รับเลือกให้มาเล่นบทนี้ เขาก็ทำการบ้านอย่างหนัก เพราะหลังจากที่ได้อ่านบทแล้ว เขาก็ทำการบ้านเพิ่มเติมด้วยการไปเซิร์ทหาข้อมูลในอินเตอร์เนตเพื่ออ่านเรื่องราวจจริงๆของผู้ชายคนนี้ ซึ่งตัวจอห์นเองมองว่าหนังเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความพยายามและการคิดโปรเจ็คที่ยิ่งใหญ่และผลักดันไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งการเฟ้นหาช้างเผือกอย่างดิเนชและรินกุในอินเดียนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว 

 

 

ส่วนนักแสดงที่มารับบทรินกุ และ ดิเนช นั้นบททั้งสองตกเป็นของสุราจ ชาร์มา และแมเดอร์ มิททัล ซึ่งนักแสดงทั้งสองคนนี้เคยผ่านหนังรางวัลในระดับออสการ์มาแล้วทั้งคู่ สุราจมีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อใน ‘Life of Pi’ ส่วนมิททัลยึดอาชีพนักแสดงมาตั้งแต่เล็กๆ เขาได้รับบท ซาลิมใน “Slumdog Millionaire”

ผู้กำกับเคร้ก กริมสบี้ มองว่าการคัดเลือกนักแสดงมารับบทนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากกับตัวโทนหนัง เพราะการจะแสดงตลกหรือจะแสดงออกมาให้คนรู้สึกเห็นอกเห็นใจตัวละครได้นั้น มันจะต้องออกมาจากข้างใน ไม่ใช่แค่เพียงพยายามจะแสดงมันออกมาการที่ได้นักแสดงเด็กทั้งสองคนอย่างสุราจและแมเดอร์จึงเป็นเหมือนเพชรเม็ดงามของหนังเรื่องนี้ ทั้งคู่สามารถแสดงกันอย่างได้เข้าขากันเป็นอย่างดี 

 

 

Million Dollar Arm เริ่มต้นการถ่ายทำหลักในอินเดียและตระเวนไปทั่วประเทศในโลเคชั่นต่างๆเช่นมุมไบ, ลัคนาว (ถ่ายฉากสำคัญที่มหาวิทยาลัยลัคนาวหลายวัน กับฉากที่รินกุและดิเนชนะการแข่งขัน “The Million Dollar Arm”) และปิดด้วยการถ่ายทำที่อัครา เมืองที่ตั้งของทัชมาฮาล โดยอุปสรรคหลักของการถ่ายทำก็คือสภาพอากาศของอินเดีย ที่อุณหภูมิจะพุ่งสูงถึงประมาณ 120 องศาฟาห์เรนไฮต์ เรียกว่าร้อนตับแลบกันเลยทีเดียว 

 

Million Dollar Arm เปิดรอบพิเศษแล้ว วันนี้ – 2 ก.ค. ฉายจริงวันที่ 3 ก.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “แขนเงินล้าน” จากเรื่องจริงสู่หนังสุดกินใจใน Million Dollar Arm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook