Begin again เพราะรักคือเพลงรัก

Begin again เพราะรักคือเพลงรัก

Begin again เพราะรักคือเพลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Begin again เริ่มต้นใหม่กับเสียงเพลงแห่งรัก

 

 

ผลงานล่าสุดของผู้กำกับภาพยนตร์เพลง Once อย่าง จอห์น คาร์นีย์ บอกเล่าเรื่องราวของ เกรต้า (เคียร่า ไนท์ลีย์) สาวสวยนักแต่งเพลงที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ เดฟ (อดัม เลวีน) มาเป็นเวลาถึง 5 ปี แต่แล้วเมื่อเขาได้เซ็นสัญญาเข้ากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ชื่อเสียงและผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตทำให้ เกรต้าต้องเดินจากเขามาด้วยน้ำตา แต่แล้วคืนหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังนั่งเซ็งโลกอยู่นั้น จู่ๆการขึ้นไปร้องเพลงในไนท์คลับแห่งหนึ่งด้วยพรสวรรค์ในการร้องเพลงทำให้ แดน (มาร์ค รัฟฟาโล่) โปรดิวเซอร์ตกอับมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวผู้หญิงคนนี้ พวกเขาจึงร่วมมือกันเพื่อจะพัฒนาบทเพลงให้ประสบความสำเร็จในที่สุด

 

 

ตัวผู้กำกับจอห์น คาร์นีย์ตั้งใจจะกล่าวถึงพลังพิเศษของดนตรีที่จะช่วยนำพาชีวิตของคนสองคนที่กำลังหลงทางให้เข้ารูปเข้ารอย โดยตัวเขาเองมีแรงบันดาลใจมาจากการสร้างเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนที่ทำงานในสายงานเดียวกัน และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากใครคนหนึ่งเกิดนำหน้าอีกคนไปไกลแล้ว ชื่อเสียงและตัวตนที่เปลี่ยนแปลงไปจะสามารถทำให้ความรักจืดจางหรือเปล่า ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวคาร์นีย์เองที่เคยคลุกคลีมากับงานดนตรีมาก่อน เขาจึงอยากจะเล่าเรื่องราวในมุมของคนเบื้องหลังดู 

 

 

ตัวหนังมีทีมนักแสดงมากความสามารถไม่ว่าจะเป็นมาร์ค รัฟฟาโล่, แคทเธอรีน คีเนอร์, เฮลี สไตเฟลด์ ส่วนสาวเคียร่า ไนท์ลีย์ที่รับบทนางเอกของเรื่องนั้น เธอกล่าวว่าการรับบทนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงบทครั้งใหญ่เลยทีเดียว เพราะช่วงก่อนหน้านี้เธอเล่นหนังพีเรียดหลายเรื่องติดกันและมักจะตายในตอนจบจนเธอกล่าวติดตลกว่า “นี่คงเป็นหนังเรื่องแรกในรอบหลายปีที่ฉันไม่ต้องตายสินะ” เธอจึงรู้สึกสบายที่ได้เล่นเป็นตัวเอง แต่งานที่หินกว่าก็คือตัวเคียร่าต้องร้องเพลงในหนังเรื่องนี้ด้วย 

 

การร้องเพลงในหนังครั้งแรกทำให้เธอตื่นเต้นมากเนื่องจากเธอไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน เธอจึงต้องเรียนร้องเพลงและหาเสียงร้องที่เหมาะกับตัวละครและเพลงในหนัง ซึ่งแน่นอนว่าเธอประหม่ามากกับการต้องร้องเพลงต่อหน้าทุกคนในกองถ่ายตอนถ่ายทำหนัง แต่ด้วยฝีมือที่เยี่ยมยอดทางการแสดงของเคียร่า ทำให้การร้องเพลงของเธอสอบผ่านฉลุย 

ฟังเสียงร้องของเธอ

 

 

นอกจากนี้ Begin Again ยังได้อดัม เลวีนนักร้องนำสุดเท่จากวง Maroon 5 และหนึ่งในกรรมการรายการเรียลลิตี้ The Voice มาร่วมแสดง เขาหลงรักหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ได้อ่านบทภาพยนตร์ ซึ่งเขาแสดงความรู้สึกว่า จริงๆแล้วการเล่นดนตรีในหนังเรื่องนี้ไม่ใช่อุปสรรคเลย แต่การแสดงนั้นคือเรื่องที่ใหม่มากสำหรับเขา เพราะมันเป็นมากกว่าแค่การจำบท การที่เขาได้ประกบคู่กับเคียร่าจึงเป็นโชคดีของกันและกัน เพราะเคียร่าก็แนะนำเรื่องการแสดงให้กับอดัม ส่วนอดัมก็แนะนำเคียร่าเรื่องการร้องเพลงแทน 

 

Begin again มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 3 กรกฎาคม 2014

ตัวอย่างภาพยนตร์

 


หนัง : เพราะรักคือเพลงรัก (Begin again)
ประเภทหนัง : Drama, Comedy, Musical
ผู้กำกับ : John Carney
วันที่เข้าฉาย : 3 กรกฎาคม 2557
ความยาวหนัง : 104
นักแสดงนำ : Keira Knightley, Hailee Steinfeld, Mark Ruffalo

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Begin again เพราะรักคือเพลงรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook