อัพเดตเพิ่มเติม KanColle เวอร์ชั่นอนิเมะ

อัพเดตเพิ่มเติม KanColle เวอร์ชั่นอนิเมะ

อัพเดตเพิ่มเติม KanColle เวอร์ชั่นอนิเมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดตเพิ่มเติม KanColle เวอร์ชั่นอนิเมะ

KanColleKanColle

คุณทราบหรือไม่ว่าเกมออนไลน์ยอดฮิตอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นคือเกมอะไร? Final Fantasy XIV เหรอ? Dragon Quest X เหรอ ? Blade & Soul เหรอ ? ผิดหมด เพราะเกมออนไลน์ที่คนญี่ปุ่นนิยมเล่นอันดับหนึ่งไม่ใช่เกมดังที่มีกราฟิกอลังการพวกนั้นเลย แต่เป็นเกมออนไลน์บนเว็บไซต์ที่มีกราฟิกสุดแสนธรรมดาที่ชื่อ KanColle ซึ่งย่อมาจาก Kantai Collection ที่แปลว่าสะสมเรือรบนั่นเอง สิ่งที่ทำให้เกมออนไลน์นี้ได้รับความนิยมนั่นก็คือ บรรดาสาวน้อยตัวการ์ตูนที่วาดขึ้นมาใช้เป็นตัวละครแทนถึงเรือรบรุ่นต่างๆในเกมนั่นเอง คือแทนที่จะใช้ภาพบนการ์ดเป็นเรือรบของจริง เขาก็ให้นักวาดการ์ตูนชื่อดังหลายๆท่านมาวาดตัวละครสาวๆแทนเรือรบแต่ละลำแทน จึงเป็นที่มาของความนิยมในเกมนี้ เพราะผู้เล่นชอบการ์ดเรือรบที่เป็นสาวน้อย โมเอะโมเอะ มากกว่า

และเพราะความนิยมของเกมนี้มาแรงมาข้ามปี จนในที่สุดก็ตัดสินใจนำมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นซะเลย มีกำหนดฉายในซีซั่นสุดท้ายของปี 2014 ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม (เลื่อนจากตอนแรก ที่ว่าจะฉายช่วงฤดูร้อนกลางปี) ซึ่งเนื่้อเรื่องของอนิเมะในภาคนี้เผยมาแล้วว่าจะคล้ายกับเรื่องราวในนิยาย Drama CD ที่เคยทำออกมาก่อนหน้านี้ โดยมี Kongo สาวเรือรบประจัญบานขนาดใหญ่เป็นหนึ่งในตัวละครเอก พากย์เสียงโดย Nao Toyama เจ้าของเสียงยัยกอริลล่า คิริซากิ จิโตเกะ จากเรื่อง Nisekoi นั่นเอง ซึ่งบทของ Kongo ก็เป็นเรือรบสุดแกร่งและห้าวไม่แพ้บทเก่าที่เธอพากย์เลยเชียว และก็ยังมีตัวละครเรือรบดังๆจากในเกมร่วมอีกมากมาย ซึ่งเรามีวิธีสังเกตประเภทเรือรบของเกมนี้มาบอกกันคือให้ดูขนาดหน้าอกตัวละคร เรือรบประจัญบานหรือเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่จะมีขนาดอกใหญ่ แต่ถ้าเรือรบพิฆาต หรือเรือเล็กก็จะมีขนาดหน้าอกเล็กนั่นเอง

KanColleKanColle

KanColleKanColle

ปกติแล้วภาพ CG ในเกมจะมีสองแบบคือภาพปกติ และภาพตอนที่เรือรบแพ้ ซึ่งจะฉายเป็นฉากที่สาวๆเรือรบเสื้อผ้าขาด ก็ยังไม่ยืนยันว่าอนิเมะจะมีฉากเสื้อผ้าขาดแบบในเกมเป็นเซอร์วิสคนดูหรือเปล่า นอกจากนี้ก็ยังมีเวอร์ชั่นอัพเกรดของสาวๆเรือรบแต่ละลำ ให้เป็นแบบ "รุ่นปรับปรุง" ที่มีคำว่า Kai ตามหลังด้วย โดยภาพ CG ก็เปลี่ยนไปด้วยทั้งภาพปกติและตอนแพ้

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/07/08-1/battleship-kongou-featured-in-latest-kancolle-anime-visual
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook