วิจารณ์หนัง A Million Ways To Die In The West

วิจารณ์หนัง A Million Ways To Die In The West

วิจารณ์หนัง A Million Ways To Die In The West
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์ A Million Ways To Die In The West

 

 

อันที่จริงแล้วการจะหยิบหนังอย่าง A Million Ways To Die In The West มาถกเป็นประเด็นยาวๆนั้นก็ค่อนข้างลำบากลำบนพอสมควรเมื่อเราดูหนังจบแล้วจะพบว่าความบันเทิงบ้างและแป๊กบ้างของหนังเรื่องนี้ สำหรับตัวข้าพเจ้าเองก็คงจะต้องตอบว่ามันเป็นหนังที่ควรคู่จัดอยู่ในหมวดทรมานบันเทิงอย่างไม่ขัดเขินเป็นเพราะอะไรนั้นนี่คือเหตุผลสำคัญ 

 

1. A Million Ways To Die In The West เป็นหนังของ เซธ แม็คฟาร์เลน ผู้กำกับชื่อดังจาก “Ted หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก” ซึ่งในคราวหน้าตัวเซธเองก็มารับหน้าที่เป็นพระเอกของเรื่องที่ค่อนข้างสวมบทบาทตัวละครที่ “จ้อ” ไปเรื่อยจนออกแนวน่ารำคาญอยู่ไม่น้อย (ซึ่งผิดกับตอนที่เขาทำหน้าที่เป็นพิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2013 ที่ค่อนข้างลื่นไหลและขบขันเป็นกันเองมากกว่าในหนัง) 

 

 

2.ตัวพล็อตเรื่องของหนังค่อนข้างอ่อนปวกเปียกและไม่มีประเด็นอะไรเลย เนื่องจาก A Million Ways To Die In The West เล่าเรื่องราวของอัลเบิร์ทชายเลี้ยงแกะขี้ปอดแหก จนแฟนสาวสะบัดบ๊อบใส่แล้ววิ่งไปหาผู้ชายคนใหม่ แต่แล้วแอนนา (ชาริส เทียรอน) สาวสวยทรงเสน่ห์ที่ทำให้เขาเรียนรู้วิธีการยิงปืน โชคร้ายตรงที่ว่าอัลเบิร์ทดันไม่รู้ว่าแอนนามีสามีแล้ว และที่หายนะไปกว่านั้นก็คือผัวของเธอเป็นถึงจอมโจรชื่อกระฉ่อนนามว่าคลินต์ (เลียม นีสัน) ที่ค้นพบว่าแฟนสาวของเขาดันไปข้องแวะกับหนุ่มอื่น อัลเบิร์ทจึงต้องโดนท้าดวลปืนกับคลินต์ในที่สุด 

 

 

3.ตลอดเวลากว่า 116 นาทีที่เดินเรื่องไปอย่างเบาโหวงและเต็มไปด้วยมุกตลกที่ไม่ค่อยจะขบขันสักเท่าไหร่ แถมตัวหนังยังค่อนข้างอัดแน่นไปด้วยความหยาบโลน สกปรก อุจาดตา มากกว่าจะเป็นมุกตลกที่ต้องคิดตาม ซึ่งสิ่งที่ปรากฏอยู่ในหนังเรื่องนี้ก็มีตั้งแต่ การยุ่มย่ามกับอวัยวะเพศ(ทั้งชายและหญิงรวมไปถึงของสัตว์), ปัสสาวะและอุจาระ, ฉากการตายของตัวละครที่เละตุ้มเป๊ะ, มุกเกี่ยวกับเรื่องโสเภณีและเรื่องธรรมเนียมปฏิบัติของสาวพรหมจรรย์ ซึ่งมุกตลกที่ขำมากสำหรับเราก็คือการที่พระเอกของเรื่องดันไปพบดอกเตอร์เอ็มแมตจากหนังเรื่อง Back to the Future Part 3 (ซึ่งจะเก็ตได้ก็ต่อเมื่อคุณเคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อนเท่านั้น) 

 

 

 

4.หนังค่อนข้างเดินเรื่องช้า และที่สำคัญไม่ค่อยใช้ประโยชน์จากกองทัพนักแสดงมากฝีมืออาทิ ชาร์ลิซ เธอรอน,อแมนด้า ไซย์ฟรีด, เลียม นีสัน และนีล แพทริค แฮร์ริส ได้มีประโยชน์เท่าที่ควร อาจจะเป็นเพราะโทนหนังเองไม่ได้เรียกร้องพลังทางการแสดงของพวกเขามากนัก ทำให้ดารากลุ่มนี้ดูแสดงหนังแบบพักร้อนสบายๆเล่นไปเรื่อย

 

โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างไม่สนุกกับหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ติดใจหนังอยู่เป็นบางฉากอาทิฉากงานเต้นรำในโรงเหล้าที่ดูตื่นตาตื่นใจ, ฉากแฟนตาซีตอนที่พระเอกของเรื่องเมายาของกลุ่มอินเดียแดง และฉากไคลแมกซ์ดวลปืนที่ยียวนกวนบาทาได้ใจจริงๆ

 

 

 A Million Ways To Die In The West อาจจะไม่ถูกใจผู้เขียนมากนักเพราะรู้สึกว่างานเก่าของ เซธ แม็คฟาร์เลน นั้นค่อนข้างทำออกมาดี-ดีมาก ทำให้เกิดการคาดหวังในผลงานและเมื่อผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ค่อยจะขำเท่าเรื่องก่อนทำให้เราแอบผิดหวังเป็นธรรมดา

 

มอบให้ 1 คะแนนจาก 5 คะแนน

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง A Million Ways To Die In The West

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook