Exodus: Gods and Kings ตำนานโมเสสถูกปัดฝุ่นสุดอลังการอีกครั้ง

Exodus: Gods and Kings ตำนานโมเสสถูกปัดฝุ่นสุดอลังการอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Exodus: Gods and Kings

ตำนานโมเสสถูกปัดฝุ่นสุดอลังการอีกครั้ง

 

ตำนานเรื่องราวเกี่ยวกับพระคัมภีร์โบราณอย่างเรื่องราวของโมเสสผู้ได้รับบัญชาจากพระเจ้า ให้นำชาวยิวอพยพจากอียิปต์ ซึ่งฟาโรห์ที่เกิดความระแหวงในโมเสสและชาวอิสราเอลจึงรับสั่งให้ทหารและรถม้าออกติดตามเพื่อสังหารชาวยิวให้ตาย แต่บังเอิญเกิดปาฏิหาริย์คือน้ำทะเลแดงได้แยกให้ทางแก่โมเสสและชาวยิวข้ามน้ำไปได้ถึงฝั่ง แต่พอทหารฟาโรห์มาถึงก็รีบข้ามน้ำตามไปอย่างรวดเร็ว ทหารทางอียิปต์ทั้งหมดก็ถูกน้ำปิดเข้าอย่างเดิมและท่วมทหารอียิปต์ตายจนหมดสิ้น ได้รับการหยิบเอามาปัดฝุ่นใหม่โดยผู้กำกับชื่อก้องอย่างริดลีย์ สก็อตต์

Exodus: Gods and Kings จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างโมเสสกับฟาโรห์รามเช่นเดียวกับในแอนิเมชั่น Prince of Egypt ซึ่งเป็นการปูเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้น เมื่อโมเสสเป็นเด็กชายที่มารดาของเขาพยายามรักษาชีวิตของลูกชายด้วยการใส่ตะกร้าและวางไว้ที่ริมแม่น้ำไนล์ จนกระทั่งพระธิดาฟาโรห์ได้พบเข้าจึงนำไปเลี้ยงดูและตั้งชื่อว่าโมเสสอันมีความหมายว่า “ฉุดขึ้นมาจากน้ำ” 

 

 

 

โมเสสเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มใหญ่พร้อมๆกับฟาโรห์รามซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมรบและทำสงครามร่วมกัน ทั้งคู่นับถือกันฉันท์พี่น้องจนกระทั่งวันหนึ่งโมเสสก็ได้รับคำสั่งจากพระเจ้าให้ดูแลชาวอิสราเอลและนำพาพวกเขาออกจากอียิปต์ไปยังดินแดนคันนาอันอันเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ 

อย่างไรก็ตามตัวหนังในเวอร์ชั่นแรกดูเหมือนจะเน้นในช่วงเวลาวัยหนุ่มของโมเสส แต่ก็ยังปรากฏฉากจำพวกพายุหมุน ลูกเห็บ แม่น้ำสีเลือด รวมไปถึงฉากทะเลแหวกซึ่งสอดคล้องกับช่วงเวลาที่โมเสสจะต้องนำพาชาวอิสราเอลให้รอดพ้นจากการตามล่าของเหล่าทหาร 

 

 

ตัวหนังนำแสดงโดย คริสเตียน เบล, อาร์รอน พอล , เบน คิงสลี่ย์ , โจล เอ็ดเกอร์ทอน , ซีกอร์นีย์ วีเวอร์ และ จอห์น เทอร์ทูโร ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ ริดลีย์ สกอตต์ ซึ่งมีผลงานกำกับหนังแนวอีพิคสุดยิ่งใหญ่มาแล้วอย่าง Gladiator ที่ชนะเลิศรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คอสตูมยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบยอดเยี่ยมและเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ก่อนที่ในปี 2005 เขาจะทำหนังสงครามครูเสดกับเรื่อง Kingdom of Heaven ที่โดนนักวิจารณ์รุมสับถึงความย่ำแย่ของภาพยนตร์ก่อนที่ริดลีย์จะออกดีวีดีเวอร์ชั่นไดเรกเตอร์คัตความยาวกว่า 3 ชั่วโมงซึ่งนักวิจารณ์ต่างลงความเห็นว่าเวอร์ชั่นตัดต่อใหม่นั้นดีกว่าของเดิมหลายเท่าตัว และในปี 2010 กับตำนานของจอมโจรจิตใจงามอย่าง Robin Hood ที่ก็ไม่ค่อยเป็นที่ตอบรับจากผู้ชมและนักวิจารณ์เท่าที่ควร 

 

 

Exodus: Gods and Kings มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 4 ธันวาคม ปลายปีนี้ 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Exodus: Gods and Kings

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Exodus: Gods and Kings ตำนานโมเสสถูกปัดฝุ่นสุดอลังการอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook