อนิลทิตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

อนิลทิตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

อนิลทิตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนิลทิตา

 

เรื่องย่อ อนิลทิตา



ละคร อนิลทิตา  บทประพันธ์โดย : ตรี อภิรุม
ละคร อนิลทิตา  บทโทรทัศน์โดย: ฐา-นวดี สถิตยุทธการ และ ทีมเอ็กแซ็กท์
ละคร อนิลทิตา  กำกับการการแสดงโดย : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ และ จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
ละคร อนิลทิตา  ดำเนินงานโดย : ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ นิพนธ์ ผิวเณร
ละคร อนิลทิตา  ผลิตโดย : บริษัท แอ็กแซ็กท์ – ซีเนริโอ จำกัด
ละคร อนิลทิตา  ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5

 

ละคร อนิลทิตา

อนิลทิตา


เรื่องย่อ อนิลทิตา

สามร้อยปีก่อน ณ เมืองบันทายศิลา เมืองชายแดนระหว่างอยุธยากับเขมร อนิลทิตา(น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) ลูกสาวเศรษฐินี  โดนบังคับให้แต่งงานกับเจ้าชัยวิริยะ กษัตริย์หนุ่มแห่งเมืองบันทายศิลา แต่อนิลทิตาไม่ยอมเพราะรัก สินธุ(นิธิศ วารายานนท์) พ่อค้าผ้าชาวอยุธยา  เจ้าชัยวิริยะจึงส่งคนไปฆ่าสินธุ  ทำให้อนิลทิตาเสียใจมากหลอกฆ่าเจ้าชัยวิริยะแล้วหนีไปอยู่เชียงรายกับบันดาสา(รัชนีกร พันธุ์มณี) พี่เลี้ยงซึ่งมีวิชาไสยศาสตร์มนต์ดำ โดยเฉพาะมนต์คงความสาวไว้ อนิลทิตาจึงขอให้บันดาสาสอนให้  เพื่อรอการกลับชาติมาเกิดของสินธุ

 

ละคร อนิลทิตา


สองร้อยกว่าปีผ่านไปบริเวณถ้ำที่อนิลทิตาอยู่กำลังถูกทำเป็นไร่ชา โดยเจ้าพงษ์สุริยัน ณ เชียงแมน (ศรุต วิจิตรานนท์) เศรษฐีผู้มีเชื้อเจ้าทางเหนือ  อนิลทิตาจึงใช้มนต์ดำแต่งงานกับเจ้าพงษ์สุริยัน   อนิลทิตาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโฉมสุรางค์  หลังจากนั้นไม่นานอนิลทิตาก็มีลูกสาวชื่อดาเรศ(ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์)  ซึ่งแท้จริงแล้วดาเรศไม่ใช่ลูกของอนิลทิตา  แต่เป็นลูกของบันดาสาที่ใช้มนต์ดำไปหลับนอนกับเจ้าพงษ์สุริยันแทน  ต่อมาไม่นานเจ้าพงษ์สุริยันบังเอิญรู้ความลับของอนิลทิตาเข้า  จึงถูกทำร้ายและโดนลบความทรงจำจนหมด  แล้วเลี้ยงไว้ในฐานะคนสติไม่ดีชื่อไอ้พัน โฉมสุรางค์บอกกับทุกคนว่าเจ้าพงษ์สุริยันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แล้วส่งดาเรศไปอยู่อังกฤษกับผู้เป็นย่า

 

นักแสดง อนิลทิตา


และแล้วสินธุกลับชาติมาเกิดเป็นจักรา  ซึ่งเดินทางมาเชียงรายเพื่อตามหาสุรเดช(ภูมินทร์ นภาวุฒิ)  น้องชายที่หายตัวไป  โดยให้รชา(แมทธิว ดีน) เพื่อนสนิทซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทช่วยเหลือ  รชามีน้องสาวชื่อระจิต(ภัณฑิลา ฟูกลิ่น)  ซึ่งแอบชอบจักราตั้งแต่แรกเห็น  จักรามีเบาะแสเดียวคือรู้ว่าสุรเดชไปคุ้มเชียงแมน  จึงให้รชาพาไปแถวนั้น  และได้เจอกับสุรเดชที่หนีไอ้โล้น(เชษฐวุฒิ วัชรคุณ) สมุนครึ่งคนครึ่งปีศาจของอนิลทิตาออกมาได้พอดี  อนิลทิตารู้ว่าเหยื่อหนีไปจึงถอดจิตตามไปฆ่าสุรเดช  คืนนั้นจักราได้ยินเสียงสุรเดชเรียกชื่ออนิลทิตา  ก่อนจะกระโดดตึกตายคาที่  ทำให้จักราเสียใจมากและตัดสินใจจะไปทำงานในคุ้มเชียงแมนสืบหาคนชื่ออนิลทิตา  รชาขี่มอเตอร์ไซค์ไปเฉี่ยวกระถิน(พิชญา เชาวลิต) หัวหน้าคนใช้ในคุ้มเชียงแมน  ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน  แม้จะทะเลาะกันแต่ก็แอบชอบกันอยู่ลึกๆ 

 

 อนิลทิตา ช่อง 5


จักรากับรชารู้ว่าบุญโฮม(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)  ซึ่งเคยเป็นคนใช้เก่าที่นั่นรู้เรื่องคุ้มเชียงแมนดี  จักรากับรชาจึงไปตามหาบุญโฮม  อนิลทิตารู้ว่าบุญโฮมเปิดเผยความจริงเรื่องของตน  จึงส่งงูปีศาจชื่อตองเหลืองไปฆ่าบุญโฮม  แม้นายิกี(จารุณี สุขสวัสดิ์) พี่สาวบุญโฮมเป็นคนมีวิชาอาคมรีบมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์  นายิกีสาบานว่าจะต้องจัดการคนที่ทำให้น้องชายต้องตายให้ได้  รชาจึงชวนนายิกีมาอยู่ที่บ้าน  จักราไม่ค่อยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์จึงมาสืบด้วยตัวเองโดยสมัครเป็นผู้จัดการไร่ชา โฉมสุรางค์ดีใจมากให้จักรามาพักที่คุ้มเชียงแมนทันที  ทำให้จักราได้เจอกับดาเรศ  ทั้งคู่มีความรู้สึกดีต่อกัน  โฉมสุรางค์โกรธดาเรศมากจึงจับดาเรศขังไว้  ทำให้เจ้าพงษ์นคร(ชลวิทย์ มีทองคำ) ญาติผู้พี่ของดาเรศรู้เรื่องเข้า จึงมาขอร้องให้โฉมสุรางค์ปล่อยตัวดาเรศ  แต่กลับโดนจับไปขังในถ้ำแทน  ดาเรศกับจักราหาทางช่วยพงษ์นครหนีไปหลบอยู่ที่วัด ยิ่งทำให้อนิลทิตาโกรธดาเรศมาก  ที่เป็นตัวมารขวางทางรักของเธอกับจักรา  จึงจะฆ่าดาเรศทิ้ง  หลวงพ่อศตวรรษญาติผู้พี่ของอนิลทิตา  ซึ่งบวชบำเพ็ญเพียรจนมีตบะแก่กล้าและรู้เรื่องทั้งหมดจึงมาช่วยไว้  และบอกให้อนิลทิตาหยุดทำบาป  แต่อนิลทิตาไม่ยอม  เธอทวงถามสัญญาจากสินธุที่เคยให้ไว้  เรื่องราวความรักที่มั่นคงและผ่านเวลามากกว่าสามร้อยปี ของ  “อนิลทิตา”  จะลงเอยอย่างไร? ตามชมได้ในละคร “อนิลทิตา”ออกอากาศทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี  20.10น.  ช่อง 5   เริ่มออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคมนี้  

 

 

เรื่องย่อ อนิลทิตา ช่อง 5

 

 

รายชื่อนักแสดง อนิลทิตา

น้ำทิพย์  จงรัชตวิบูลย์ รับบท อนิลทิตา/โฉมสุรางค์

นิธิศ  วารายานนท์ รับบท สินธุ/จักรา

ลัลณ์ลลิน  เตจะสา เวศซ์ รับบท ดาเรศ

แมทธิว ดีน รับบท รชา

พิชญา เชาวลิต รับบท กระถิน

รัชนีกร  พันธุ์มณี รับบท บันดาสา

จารุณี  สุขสวัสดิ์ รับบท นายิกี

ศรุต  วิจิตรานนท์ รับบท เจ้าพงษ์สุริยัน/ไอ้พัน

ศตวรรษ  ดุลยวิจิตร รับบท บุญโฮม

เชษฐวุฒิ  วัชรคุณ รับบท ไอ้โล้น

ภัณฑิลา  ฟูกลิ่น รับบท ระจิต

ชลวิทย์  มีทองคำ รับบท เจ้าพงษ์นคร

ภูมินทร์  นภาวุฒิ รับบท สุรเดช


หนัง : อนิลทิตา
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ และ จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
บทประพันธ์ : ตรี อภิรุม
ผู้เขียนบท : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ และ ทีมเอ็กแซ็กท์
ผู้จัด : ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ นิพนธ์ ผิวเณร
นักแสดงนำ : น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, นิธิศ วารายานนท์, ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์, แมทธิว ดีน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ อนิลทิตา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook