OUIJA ผีถ้วยแก้วกระดานนี้เล่นแล้วตาย

OUIJA ผีถ้วยแก้วกระดานนี้เล่นแล้วตาย

OUIJA ผีถ้วยแก้วกระดานนี้เล่นแล้วตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OUIJA ผีถ้วยแก้วกระดานนี้เล่นแล้วตาย

 

บ้านเราคงคุ้นชินกับเรื่องตำนานผีถ้วยแก้วกันเป็นอย่างดี ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือการทำกิจกรรมรวมกลุ่มกันอย่างหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นจะทำการเชิญผีหรือวิญญาณที่อยู่ในละแวกบริเวณใกล้เคียงให้เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วและสอบถามเรื่องราวต่างๆที่เชื่อว่าผีจะรู้หรือสามารถบอกให้กับผู้เล่นได้ ซึ่งอุปกรณ์การเล่นนั้นจะประกอบไปด้วยถ้วยแก้วและกระดานจำนวนหนึ่งแผ่นที่เขียนตัวหนังสือ ตัวเลขและสัญลักษณ์ต่างๆเอาไว้ 

การเล่นผีถ้วยแก้วไม่เคยปรากฏว่าจะต้องมีผู้เล่นกี่คน (แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะเล่นผีถ้วยแก้วคนเดียว) ส่วนมากมักจะเล่นกัน 2 คนขึ้นไปและเมื่อทุกคนพร้อมแล้ว สมาชิกจะต้องวางนิ้วของตนเองเอาไว้บนกระดานที่มีตัวอักษรซึ่งสามารถอันเชิญวิญญาณเข้ามาในถ้วยแก้วเพื่อถามคำถาม ซึ่งวิธีการตอบคำถามของผีนั้นจะใช้การเลื่อนแก้วไปยังอักษรบนกระดานทีละตัว

 

 

การเล่นผีถ้วยแก้วนั้นมักจะเล่นกันยามค่ำคืนเงียบๆ และเชื่อกันว่าถ้าหากแก้วหรือสิ่งที่ใช้แทนแก้วเกิดแตกระหว่างการเล่นนั้นอาจจะทำให้วิญญาณหลุดออกมาสิงผู้เล่นได้ ไม่เพียงแค่ชาวไทยเท่านั้นที่เล่นผีถ้วยแก้ว แต่ในต่างประเทศก็ยังมีการเล่นชนิดนี้แค่เปลี่ยนอุปกรณ์ในการเชิญวิญญาณมาสิงเป็นเหมือนแท่งสามเหลี่ยมและมีล้ออยู่ที่ด้านล่างในการเคลื่อนที่ และเรียกชื่อว่าอุยจาบอร์ด (Ouija Board)  

ล่าสุดหนังสยองขวัญเรื่อง Ouija ของผู้กำกับสติเลส ไวท์ได้หยิบความเชื่อ เรื่องผีถ้วยแก้วเอามาเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่พยายามใช้กระดานอุยจาเพื่อติดต่อกับวิญญาณของเพื่อนอย่างเด็บบี้(สแตนลีย์ เฮนนิ่ง) ที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปเพราะการผูกคอตาย แต่เมื่อบรรดาเพื่อนกลุ่มนี้ค้นพบความจริงว่าจริงๆแล้วเหตุการณ์ตายของเด็บบี้ไม่ใช่เหตุจงใจ แต่เป็นเพราะเธอไปยุ่มยามกับกระดานอุยจาที่พวกเขากำลังเล่นกันอยู่นั้น และเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เธอตาย! ผองเพื่อนกลุ่มนี้จึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากวิญญาณร้ายที่เตรียมจะคร่าชีวิตของพวกเขา 

 

 

อย่างไรก็ตามพล็อตแนวตัวเอกไปยุ่มย่ามกับวิญญาณร้ายแล้วโดนตามไล่ล่าอาจจะไม่ใช่พล็อตใหม่แต่กำหนดวันเข้าฉายในอเมริกาอย่างวันที่ 24 ตุลาคม ช่วงวันฮาโลวีนพอดี แถมตัวหนังยังได้ดาราวัยรุ่นที่น่าจับตามองจากซีรีย์มาหลายคน ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจของตัวหนังได้เป็นอย่างดี นักแสดงอาทิ โอลิเวีย คุ๊ก, ดาเรน คากาซอฟฟ์, ดักลาส สมิทท์, ไบรอันก้า ซานโตส และเอน่า โคโต้ 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Ouija

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ OUIJA ผีถ้วยแก้วกระดานนี้เล่นแล้วตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook