ปัดฝุ่นการ์ตูนดิสนีย์เป็นหนังคนแสดงกับ Dumbo

ปัดฝุ่นการ์ตูนดิสนีย์เป็นหนังคนแสดงกับ Dumbo

ปัดฝุ่นการ์ตูนดิสนีย์เป็นหนังคนแสดงกับ Dumbo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัดฝุ่นการ์ตูนดิสนีย์เป็นหนังคนแสดงกับ Dumbo

 

กระแสการหยิบเอาแอนิเมชั่นยอดฮิตในอดีตเอามาปัดฝุ่นใหม่ยังคงเป็นโปรเจ็คที่ทางสตูดิโออย่างดิสนีย์เล็งเห็นว่ามันสามารถกอบโกยเงินและทำรายได้ได้อย่างงดงามในตลาดโลก ล่าสุดทางดิสนีย์ได้มีการประกาศว่าจะมีการหยิบเอาการ์ตูนช้างน้อยมหัศจรรย์อย่างเจ้า Dumbo เอามาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง

Dumbo เป็นการ์ตูนที่สร้างขึ้นในปี 1941 ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นลำดับที่ 4 ของดิสนีย์ บอกเล่าเรื่องราวของช้างน้อยที่มีใบหูใหญ่ไม่มีใครเหมือน เขาจึงถูกล้อเลียนอยู่เสมอว่า “ไอ้ดัมโบ้” ซึ่งจริงๆแปลว่าคนโง่ มาจากศัพท์คำว่า Dumb นั่นเอง แต่หูใบใหญ่ของเจ้าดัมโบ้นี่แหละได้สร้างความพิเศษให้กับเจ้าช้างตัวนี้นั่นคือมันสามารถบินได้ ดัมโบ้มีเจ้าหนูทิมโมธีเป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างให้มีความเชื่อมั่นในตัวเองและโบยบินไปในท้องฟ้าดังใจฝัน 

 

 

Dumbo ดัดแปลงมาจากหนังสือนิทานเด็กของเฮเลน แอ๊บเบอร์สัน มีการวาดภาพประกอบโดยแฮร์โรลด์ เพิร์ลซึ่งเป็นนิทานขนาดสั้นมากมีภาพแค่เพียง 8 ภาพเท่านั้น ซึ่งตัวหนัง Dumbo ประสบความสำเร็จอย่างมากภายหลังจากที่ Fantasia และ Pinoccho ทำเงินน่าผิดหวัง ดัมโบ้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากทั้งที่ตัวหนังมีความยาวแค่เพียง 64 นาทีเท่านั้น ความน่ารักอบอุ่นหัวใจของดัมโบ้สามารถทำให้ดิสนีย์ได้กำไรอย่างงดงามและคว้ารางวัลออสการ์จากดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลง Baby Mine ไปครองด้วย 

 

 

อย่างไรก็ตาม Dumbo ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์คนแสดงนั้นได้วางตัวให้เอห์เรน ครูเกอร์จากหนังชุด Transformers มารับหน้าที่เขียนบท ซึ่งจะมีการดัดแปลงเนื้อหาให้แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นการ์ตูนนิดหน่อยโดยการใส่เรื่องราวของมนุษย์ครอบครัวหนึ่งที่มีความแปลกแยกจากสังคมเข้าไปในเรื่องราวด้วย ซึ่งรายละเอียดที่ชัดเจนยังไม่ชี้ชัดว่าครอบครัวนี้จะถูกเล่าเรื่องราวเป็น”คู่ขนาน” กับเรื่องราวของเจ้าดัมโบ้หรือจะให้ทั้งสองเรื่องกลืนกันเป็นเนื้อเดียวกัน นอกเหนือไปจากนี้หนังจะอาศัยเทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสร้างตัวละครสัตว์ในเรื่อง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปัดฝุ่นการ์ตูนดิสนีย์เป็นหนังคนแสดงกับ Dumbo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook