WORDS AND PICTURES เมื่อคุณครูมีความรักผ่านคำพูดและรูปภาพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/8/40021/hilight-page-image.jpgWORDS AND PICTURES เมื่อคุณครูมีความรักผ่านคำพูดและรูปภาพ

    WORDS AND PICTURES เมื่อคุณครูมีความรักผ่านคำพูดและรูปภาพ

    2014-07-22T15:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    WORDS AND PICTURES

     

    เมื่อคุณครูมีความรักผ่านคำพูดและรูปภาพ 

     

    WORDS  AND PICTURES บอกเล่าเรื่องราวของ แจ็ค มาร์คัส (ไคลฟ์ โอเวน) ครูเจ้าเสน่ห์ชาวอังกฤษที่มักจะพูดถึงเรื่องความรักกับงานเขียนของเขา แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็รู้สึกหมดไฟในการทำงานไปซะดื้อๆ ส่วน ดีนา เดลแซนโต้ (จูเลียต บิโนช)  เธอเป็นศิลปินชื่อดังที่มีพรสวรรค์ แต่เพราะโรคไขข้ออักเสบทำให้เธอไม่สามารถวาดรูปและจับแปรงระบายสีได้อีกต่อไป เธอจึงตัดสินใจเข้ารับทำงานที่โรงเรียนครอยเดนเพื่อให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว 

     

     

    เมื่อแจ็คได้พบกับดีน่า เขาตกหลุมรักเธอและพยายามจะเข้าถึงหญิงสาวผู้แสนเย็นชาคนนี้ด้วยการเล่นคำสุดสวิงสวาย แต่แล้วเมื่อเธอไม่ยอมตอบรับแจ็คจึงพยายามประกาศสงครามกับเธอ แจ็คโต้ตอบเธอด้วยคำพูดผ่านงานเขียน ในขณะที่ดีน่าก็ตอกกลับเขาด้วยภาพวาด แต่สงครามครั้งนี้นี่เองที่ทำให้ดีน่าได้รับการจุดประกายและแรงบันดาลใจใหม่ๆ เธอจึงพยายามกลับมาวาดรูปอีกครั้ง แต่เหมือนความไม่ลงรอยกันครั้งนี้จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อภาพวาดของดีน่าดันไปทำร้ายจิตใจของนักเรียนคนหนึ่งทำให้เธอตรอมใจและเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของคนทั้งสองไปตลอดกาล 

     

     

    WORDS AND PICTURES เป็นหนังที่พูดถึงครูสองคน ซึ่งถ่ายทอดบทภาพยนตร์โดย เจอรัลด์ ดิเพโก้ ซึ่งความน่าสนใจก็อยู่ที่ว่าตัวดิเพโก้นั้นเคยประกอบอาชีพเป็นครูอยู่ในโรงเรียนไฮสคูลมาก่อน เขาพยายามจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนตั้งใจเรียนในวิชาภาษาอังกฤษและเขาก็ได้เรียนรู้ว่าเมื่อเราพยายามจะถ่ายทอดทักษะนั้นและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน นักเรียนก็จะตอบสนองอะไรบางอย่างกลับมา  เขา ยังได้เรียนรู้ถึงสังคมของครู โครงสร้างทางสังคมและการเมืองของทั้งโรงเรียนอีกด้วย

     

     

    เฟรด เชพิซี รับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนความคิดของเขาผ่านงานการกำกับครั้งนี้ว่ามันได้เล่าเรื่องของคนสองคนที่กำลังผ่านช่วงเวลาลำบากในชีวิต คนหนึ่งเจอความลำบากทางกาย ที่ไม่สามารถทำอย่างที่เคยทำได้ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นคนที่คิดว่าเขาเป็นนักเขียนที่เก่งกว่าที่เขาเป็นอยู่ และเขาก็ทำใจยอมรับเรื่องนั้นไม่ได้ แต่พอพวกเขาอยู่ด้วยกัน พวกเขาก็ทำให้ต่างฝ่ายมีชีวิตชีวาขึ้น 

     

     

    ตัวหนังยังมีนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง ไคลฟ์ โอเวน ซึ่งประกบคู่กับนักแสดงมากความสามารถอย่าง จูเลียต บิโนช ซึ่งเธอได้ไว้ลายกับประโยคคมๆที่ว่า “ฉันรู้สึกว่าถ้อยคำเป็นเพียงยอดบนสุดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น แต่คุณจะต้องมีความลึก มีปริศนาและสิ่งมองไม่เห็นอยู่ข้างใน และสำหรับฉันแล้ว มันอาจจะเป็นภาพก็ได้ ภาพที่คุณมี ความรู้สึกบางอย่างที่คุณไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นถ้อยคำได้” Words and  Pictures เข้าฉายแล้ววันนี้ 

     

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ WORDS AND PICTURES เมื่อคุณครูมีความรักผ่านคำพูดและรูปภาพ