จากคอมมิกส์สู่หนังอลังการ Guardians of the Galaxy

จากคอมมิกส์สู่หนังอลังการ Guardians of the Galaxy

จากคอมมิกส์สู่หนังอลังการ Guardians of the Galaxy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคอมมิกส์สู่หนังอลังการ

 

Guardians of the Galaxy 

 

แม้จะเป็นหนังสือการ์ตูนเช่นเดียวกับมาร์เวล คอมมิกส์รายอื่นๆแต่ดูเหมือนมาร์เวลกลุ่มนี้จะดูไม่ค่อยเป็นกระแสเปรี้ยงปร้างแบบซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ อย่างไรก็ตามถ้าเราลองไปทำความรู้จักกันดูจะพบว่ากลุ่มเหล่าฮีโร่กลุ่มนี้ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้พวกไอรอนแมนหรือกัปตันอเมริกาเลย

 

 

Guardians of the Galaxy เป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นโดย อาร์โนลด์ เดรก และ จีน โคลาน โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1969 ซึ่งทีมงานของหนังชุดนี้ตัดสินใจว่าการนอกจากจะเป็นการรวมเอาตัวละครที่ความโดดเด่นอยู่ในตัวเองมาเผยต่อผู้ชมแล้ว ผู้ชมจะได้ไปสำรวจจักรวาลอีกด้านหนึ่งซึ่งสอดคล้องไปกับจักรวาลของพวกดิ อเวนเจอร์ส์ด้วย นั่นหมายความว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นบรรดาตัวละครกลุ่มนี้ไปโผล่แจมเล่นหนังด้วยกันอย่างแน่นอน 

 

 

อย่างไรก็ตาม Guardians of the Galaxy กลายเป็นหนังที่สตูดิโออย่างมาร์เวลลงความเห็นกันว่ามันเป็นหนังที่เสี่ยงที่สุดพอๆกับตอนที่ทำไอรอนแมน เพราะมันเป็นซูปอร์ฮีโร่ที่มีฐานแฟนคลับน้อยกว่าคนอื่นๆ และแน่นอนสิ่งที่จะต้องทำให้คนดูประทับใจต้องออกมาเกินความคาดหวังของผู้ชม มีความสดใหม่ในตัวเอง ยิ่งไปกว่าหนังโทนเรื่องของเหล่าฮีโร่กลุ่มนี้จะต้องผสมผสานมุกตลก ฉากแอ็คชั่นไปพร้อมๆกัน 

เจมส์ กันน์ รับตำแหน่งเป็นผู้กำกับของเรื่อง เขาเล่าถึงการทำงานว่า “ทางมาร์เวลค่อนข้างในอิสระในการทำหนังเรื่องนี้มากทีเดียวครับ เนื่องจากพวกเขายังไม่มีแฟนคลับมากมายเท่ากับดิ อเวนเจอร์ส ผมจึงสามารถดีไซน์อะไรหลายอย่างขึ้นมาใหม่ให้มันเหมาะสมกับภาพยนตร์โดยไม่ต้องกังวลถึงความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนกับตัวหนังมากนัก” 




จริงๆโครงการนำ Guardians of the Galaxy มาใช้นั้นตลอดช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ทางมาร์เวลเองก็มีการที่แดน แอ๊บเนท และ แอนดี้ แลนนิ่งผู้พัฒนาลายเส้นของเวอร์ชั่นการ์ตูนที่ออกวางจำหน่ายในช่วงปี 2008 นั้น ทางทีมงานเองก็มีความสนใจในเวอร์ชั่นนี้ว่าพวกเขาเห็นตัวละครที่มีพัฒนาการแบบใหม่พวกเขามีความตลกอยู่ในตัวเอง ในชณะเดียวกันก็ยังมีด้านมืดที่น่าสนใจ เมื่อเขย่าเอามารวมกันแล้ว การนำสไตล์ตัวละครของหนังสือการ์ตูนยุคใหม่เอาไปรวมกับยุคเริ่มแรกก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จากคอมมิกส์สู่หนังอลังการ Guardians of the Galaxy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook