แป้น นรินทร์ ทุ่มทั้งชีวิต พลังเหนือธรรมชาติ สร้างตำนานหน้าใหม่ ใน สมิง

แป้น นรินทร์ ทุ่มทั้งชีวิต พลังเหนือธรรมชาติ สร้างตำนานหน้าใหม่ ใน สมิง

แป้น นรินทร์ ทุ่มทั้งชีวิต พลังเหนือธรรมชาติ สร้างตำนานหน้าใหม่ ใน สมิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกหยิบเรื่องราวถึงความลึกลับของป่า อาถรรพ์ของสัตว์ร้ายอย่าง “เสือ” ที่สามารถสร้างภาพลวงจากวิญญาณเหยื่อที่มันกินเพื่อหลอกฆ่าเหยื่อรายต่อไป กลายเป็นตำนานที่เล่าขานกันต่อมาที่คนไทยรู้จักกันในนาม เสือสมิง การมีพลังเหนือธรรมชาติของสมิงที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้ และนี่คือความน่าสนใจ เพื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “สมิง” โดย บริษัท ฟาสไทม์ โมชั่น พิคเจอร์” “จากที่เคยเห็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่มีตัวละครเป็นที่รู้จัก อาทิ แวมไพร์ หรือมนุษย์หมาป่า แล้วทำไมไทย ซึ่งมีตัวละครที่มีศักยภาพน่าสนใจทำไมจะทำให้โด่งดังขึ้นมาได้”   



“นรินทร์  วิศิษฎ์ศักดิ์”  ผู้อำนวยการสร้าง ที่ลงมือเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ ด้วยตัวเองกล่าวพร้อมเล่าถึงการทำงานกับภาพยนตร์เรื่องแรกว่า ......ความคิดนี้เกิดขึ้นมาเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ที่อยากทำหนังไทยสักเรื่องที่มีตัวละครโดดเด่น มีความน่าสนใจ มีความเป็นไทย มีความอมตะ ผมจึงเริ่มเก็บข้อมูลต่างๆ จนมาลงตัวที่ “สมิง” มันคือตำนานแห่งป่าเอเชียเลยครับ

จากการรวบรวมข้อมูลทั้งอินเตอร์เน็ตจากทั่วโลก การตามหานายพรานจริงๆ ที่เคยล่าสัตว์มายาวนานเพื่อพูดคุยกับเขา ตลอดจนเลือกค้นหาโลเกชั่นสวยๆ ของไทย นำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาบทซึ่งใช้เวลาเขียนเกือบ 10 ปี เพื่อให้มีความสมบูรณ์ที่สุด สร้างภาพบวกและลบล้างภาพเก่าๆ ของสมิง เพื่อให้เขาเป็นตำนานอมตะที่น่าจดจำให้ได้ และในส่วนภาพของ “สมิง” เราจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดิจิตอลซึ่งต้องให้ออกมาดีที่สุด และวันนี้ระบบคอมพิวเตอร์ ได้พัฒนามาถึงจุดความพร้อมที่ผมต้องการแล้ว เราจึงเริ่มทำอย่างจริงจัง เพราะถ้าหากเริ่มเมื่อ 20 ปีก่อน คงเป็นไปได้ยากที่จะพร้อมเหมือนทุกวันนี้เพื่อสร้างทุกอย่างจากจินตนาการที่วางไว้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้ครับ 

ในส่วนของนักแสดง  ผมได้  “วิทย์  ภูธฤทธ์”  มารับบท “พรานบุญ” คือเราต้องการพระเอกในเรื่องนี้ เป็นคนไทยที่มีรูปร่างกำยำ มีภาพของความเป็นฮีโร่และผู้นำ ซึ่งวิทย์ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังครับ  หลังจากที่บางส่วนของภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จ  ผมได้เดินสายส่งไปยังต่างประเทศให้คนต่างชาติได้รับรู้ ก็ได้รับความสนใจเกี่ยวกับเรื่องเสือ  ซึ่งเขาเองก็มีตำนานเกี่ยวกับเสือคล้ายๆ ของเรา วันนี้ผมได้ทำให้ตำนานที่บางคนไม่รู้หรืออาจลืมไปแล้ว กลับมาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง และผมเองก็เชื่อว่าคนไทยน่าจะชอบด้วยเช่นกันครับ จากวันที่เริ่มต้นเตรียมงาน  ถึงเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตผมใช้เวลากว่า 10 ปี จนถึงวันนี้ “ ผม “ และ “ สมิง “พร้อมแล้ว   ที่จะนำตำนานให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง !!!  คุณล่ะพร้อมที่จะผจญภัยไปกับ “สมิง “ ตำนานแห่งป่าเอเซีย หรือยังครับ  ??? ผกก. กล่าวปิดท้าย ตำนานจะเป็นจริง พร้อมกันทั่วเอเชีย   11 กันยายน 2557 ทุกโรงภาพยนตร์ “สมิง” พราน ล่า พราน


อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แป้น นรินทร์ ทุ่มทั้งชีวิต พลังเหนือธรรมชาติ สร้างตำนานหน้าใหม่ ใน สมิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook