GONE GIRL เมื่อเมียผมกลายเป็นศพ

GONE GIRL เมื่อเมียผมกลายเป็นศพ

GONE GIRL เมื่อเมียผมกลายเป็นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GONE GIRL เมื่อเมียผมกลายเป็นศพ

 


ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับจอมเนี้ยบที่เพิ่งจะเซย์กู๊ดบายหนังชีวประวัติของ สตีฟ จ๊อบส์ เพราะตกลงเรื่องค่าเหนื่อยค่าเสียเวลากับทางสตูดิโอไม่ได้ ซึ่งกลับมาคราวนี้เขาหยิบนวนิยายขายดีในชื่อเรื่องเดียวกับตัวหนัง Gone Girl ซึ่งเขียนโดยกิลเลียน ฟลินน์ และนอกจากนี้ตัวกิลเลียนเองยังรับหน้าที่ในการดัดแปลงหนังสือของตัวเองให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ด้วยอีกต่างหาก 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Gone Girl พูดถึงนิค ดันน์ (เบน อัฟเฟลค) ชายหนุ่มที่ตามหาภรรยาของตัวเองอย่าง เอมี่ (โรซามุนน์ ไพค์) ภายหลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับในคืนฉลองครบรอบวันแต่งงาน 5 ปี แต่ทว่าจู่ๆ กลายเป็นว่าเอมี่กลายเป็นศพเสียแล้ว และหลักฐานที่ตำรวจพบเจอกลายเป็นว่านิคกลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับ 1 ที่วางแผนฆ่าภรรยาของตัวเอง

 

 

ถ้าลองมองย้อนกลับไปจะพบว่าผลงานเรื่องก่อนหน้านี้ของฟินเชอร์อย่าง The Girl With the Dragon Tattoo ก็ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายเช่นเดียวกัน ซึ่งเสียงวิจารณ์ก็ออกมากลางๆและรายได้ก็ไม่ค่อยจะสู้ดีซักเท่าไหร่ จนตัวฟินเชอร์เองต้องออกโรงมาโต้โผว่า “บางทีผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่หรอกนะครับว่าผู้ชมอยากจะดูอะไร บางทีเราอาจจะซื่อตรงกับตัวนวนิยายเกินไปหน่อยก็เป็นได้” (ออกแนวน่าหมั่นไส้) 

อย่างไรก็ตามทีตัวแฟนหนังสือนิยายเล่มนี้อาจจะเกิดอาการผิดหวังได้ เนื่องจากตัว กิลเลียน ฟลินน์ นั้นอยากจะให้ตัวหนังมีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นหนังสือด้วยการเปลี่ยนเนื้อเรื่องในช่วงไคลแมกซ์เสียใหม่ เพื่อสร้างความเร้าใจ โดยตัว เบน อัฟเฟลค ที่เคยอ่านนิยายมาก่อนและมารับบทในหนังเรื่องนี้กล่าวว่า “เธอจะทำแบบนั้นไปทำไมกันนะ ในเมื่อของเดิมที่เธอเขียนมันก็เยี่ยมยอดในตัวเองอยู่แล้วแท้ๆ” 




แน่นอนว่าสำหรับผู้ชมที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อน ตัวหนังก็ไม่ได้ยากเย็นต่อความเข้าใจนัก และด้วยสไตล์การทำหนังของฟินเชอร์เองแล้ว งานเก่าๆของเขาก็เต็มไปด้วยความมืดหม่น แอบโรคจิต และเต็มไปด้วยความรุนแรง คนชอบงานทริลเลอร์ดาร์คๆน่าจะหลงรักหนังเรื่องนี้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

ตัวหนังน่าจะเข้าฉายในช่วงปลายปีนี้ 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ GONE GIRL เมื่อเมียผมกลายเป็นศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook