อนิเมะ บาป 7 ประการ เตรียมฉายตุลาคมนี้

อนิเมะ บาป 7 ประการ เตรียมฉายตุลาคมนี้

อนิเมะ บาป 7 ประการ เตรียมฉายตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนิเมะ บาป 7 ประการ เตรียมฉายตุลาคมนี้

seven deadly sinsseven deadly sins

ภาพจาก facebook วิบูลย์กิจ


บาป 7 ประการ หรือ seven deadly sins เป็นหลักคำสอนที่สำคัญของศาสนาคริสต์นิกายศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิคในอดีต ที่เป็นข้อห้ามไม่ให้มนุษย์ทำตามความต้องการของตนมากเกินไปจนเบียดเบียนผู้อื่น ซึ่งหลักคำสอนที่ว่านี้ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูนแล้วหลายเรื่อง ซึ่งมีการกล่าวถึงเล็กน้อย แต่มีเรื่องหนึ่งที่นำเอาหลักคำสอนนี้มาสร้างเป็นการ์ตูนตรงๆเลยก็คือเรื่อง Nanatsu no Taizai (seven deadly sins) ที่แปลตรงตัวว่า บาป 7 ประการ ซึ่งเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่กำลังได้รับความนิยมขณะนี้ แต่ว่าคนไทยอาจจะรู้จักกันในชื่อเรื่องว่า "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" เพราะทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจตั้งชื่อฉบับภาษาไทยไว้แบบนี้


The seven deadly sins เป็นผลงานการ์ตูนของ Nakaba Suzuki ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Weekly Shonen Magazine ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ เมื่อปี 2012 และทางวิบูลย์กิจก็ได้เริ่มนำมาพิมพ์ฉบับภาษาไทยให้อ่านกันเมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมา เป็นการ์ตูนต่อสู้แบบแฟนตาซีที่ผสมเรื่องราวของยุคกลางเข้ากับยุคปัจจุบัน โดยฉากของเรื่องจะดูเหมือนโลกยุคปัจจุบัน แต่เป็นโลกที่ปกครองโดยกลุ่มขุนนางและอัศวินเหมือนยุคกลางนั่นเอง ในเรื่องจะกล่าวถึงการต่อสู้ของอัศวินสองฝ่าย ซึ่งแบ่งเป็น "อัศวินศักดิ์สิทธิ์" และ "อัศวินบาป" โดยฝ่ายอัศวินศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นอัศวินผู้คุมกฎที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนดี เป็นฝ่ายผดุงความยุติธรรม ส่วนฝ่ายอัศวินบาปนั่นคือพวกอัศวินนอกรีต ที่ไม่เคารพต่อกฎเกณฑ์ มีตราบาป 7 ประการ ทว่าอัศวินที่เป็นฝ่ายดีนั้นกลับใช้อำนาจกฎที่ตัวเองมีอยู่ในทางที่ผิดข่มเหงอาเปรียบผู้อื่น ส่วนอัศวินบาปที่ถูกตราหน้าว่าเป็นคนชั่ว กลับต่อสู้เพื่อล้มล้างอำนาจมืดที่ถูกกฎหมายเหล่านั้น เข้าทำนองปัญหาคอรัปชั่นของโลกจริงนั่นเอง

เหตุการณ์ทั้งหมดในเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหญิงเอลิซาเบธ รู้ความจริงเกี่ยวกับความชั่วร้ายของพวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ว่าพวกอัศวินบาปนั้นแท้จริงแล้วถูกใส่ร้ายความผิดให้จนต้องถูกเนรเทศออกจากปราสาท แต่ว่าสายไปแล้ว พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ได้ลอบสังหารพระราชา พระบิดาของเธอแล้วยึดอำนาจไป เจ้าหญิงได้หลบหนีออกจากปราสาทเพื่อตามหาเหล่า 7 อัศวินบาปเพื่อช่วยเหลือเธอกอบกู้ปราสาทกลับคืนมา โดยอัศวินบาปคนแรกที่เธอไปพบนั้นก็คือ เมลิโอดาส ที่กลายเป็นเจ้าของโรงเตี้ยมเล็กๆแห่งหนึ่งกับเจ้าหมูจอมพูดมาก

อนิเมชั่น The seven deadly sins จะฉายให้ชมกันซีซั่นสุดท้ายของปี 2014 ในเดือนตุลาคม 2014 นี้



Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-07-27/the-seven-deadly-sins-anime-commercial-streamed/.77056


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook