จอมโจรคิด ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ฉายตุลาคมนี้

จอมโจรคิด ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ฉายตุลาคมนี้

จอมโจรคิด ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ฉายตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอมโจรคิด ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ฉายตุลาคมนี้

จอมโจรคิดจอมโจรคิด

 

เนื่องจากปีนี้เป็นครบรอบ 35 ปีของนิตยสารการ์ตูน Weekly Shonen Sunday แถมยังเป็นปีครบรอบ 20 ปีของการ์ตูนนักสืบจิ๋วโคนันด้วย ทางอาจารย์โกโช อาโอยาม่า ก็เลยได้นำผลงานการ์ตูนของเขามาทำเยอะเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโคนันปะทะลูแปง โคนันมูฟวี่ สวนสนุกโคนัน พิพิธภัณฑ์ฉลอง 20 ปี และอื่นๆ แต่ว่าไม่ได้มีเพียงโคนันเท่านั้น ยังมีการ์ตูนอีกเรื่องที่นำมาทำเป็นอนิเมะด้วย นั่นคือจอมโจรคิด Magic Kaito


จอมโจรคิดเป็นผลงานการ์ตูนที่อาจารย์โกโช อาโอยาม่า วาดออกมาเป็นเรื่องแรกๆเลยก็ว่าได้ ก่อนไยบะและโคนันเสียอีก แต่ว่าวาดออกมาเพียงปีเดียวไม่กี่ตอนเท่านั้นก็เลิกวาดแล้วหันไปวาดไยบะแทน ต่อมาเมื่อวาดเรื่องโคนัน อาจารย์โกโช อาโอยาม่า ได้นำจอมโจรคิดกลับมาใช้อีกครั้ง โดยเป็นตัวละครรับเชิญในเรื่องโคนัน ให้เป็นคู่ปรับตัวฉกาจคนใหม่ของโคนัน ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดี ทำให้อาจารย์แกกลับไปวาดจอมโจรคิดเล่มที่ 4 ต่อเพิ่มอีกเล่มแล้วก็หยุดไปอีก แล้วหันมาให้จอมโจรคิดเป็นตัวละครรับเชิญในเรื่องโคนันเหมือนเดิม

จอมโจรคิดจอมโจรคิด

 

นอกจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนแล้ว จอมโจรคิด ก็เคยนำไปทำเป็นอนิเมะมาก่อน แต่ทำเป็นแบบ OVA ตอนพิเศษเท่านั้น ยังไม่เคยทำเป็นอนิเมะฉายทางทีวีมาก่อน และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จอมโจรคิดทำฉายทางทีวี โดยทีมงาน A-1 Pictures ที่เคยทำอนิเมะดังหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Fairy Tail และ Sword Art Online เนื้อเรื่องของจอมโจรคิด เป็นเรื่องของ คุโรบะ ไคโตะ นักมายากลและจอมโจรที่สืบทอดฉายามาจากพ่อของเขา คุโรบะ โทคิจิ จอมโจรคิดรุ่นแรกที่ถูกคนบางกลุ่มลอบสังหาร ไคโตะจึงรับบทเป็นจอมโจรคิดต่อจากพ่อเพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนที่สังหารพ่อของเรา จนกระทั่งได้มาพบกับโคนัน และกลายเป็นคู่ปรับตัวฉกาจกันในเวลาต่อมา

จอมโจรคิดจอมโจรคิด

 

แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ จอมโจรคิดนั้น อาจารย์โกโชแกวาดไว้เพียงสั้นแค่รวมเล่ม 4 เล่มเท่านั้นเอง จึงไม่น่าจะทำเป็นอนิเมะยาวๆได้ คาดว่าคงจะมีแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น ยกเว้นว่าอาจารย์โกโชแกจะแต่งเรื่องเพิ่ม โดยซีซั่นแรกที่จะฉายคือตุลาคม 2014 นี้

 

 

Source:

  • https://www.animenewsnetwork.com/news/2014-07-25/magic-kaito-manga-gets-tv-anime-by-a-1-pictures/.77015

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จอมโจรคิด ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ฉายตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook