หน้า-หลัง ฉากโหดเถื่อน ขวัญ-อ๋อม ละคร หัวใจเถื่อน

หน้า-หลัง ฉากโหดเถื่อน ขวัญ-อ๋อม ละคร หัวใจเถื่อน

หน้า-หลัง ฉากโหดเถื่อน ขวัญ-อ๋อม ละคร หัวใจเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องหน้าจับ “ขวัญ” โยนไม่มีเกรงใจ

หลังฉาก  “อ๋อม”ออกอาการห่วงกระจาย


เรื่องราวเถื่อนสนุกเข้มข้นโดนใจแฟนละครขึ้นเรื่อยสำหรับละครแนวแมโลดราม่า “หัวใจเถื่อน” ของค่าย “สามัญการละคร” โดยฝีมือการเขียนบทและกำกับเองของ  ผู้กำกับ “ตั้ว ศรัญยู วงษ์กระจ่าง”  เรียกว่าเข้มข้นทั้งในจอและนอกจอที่กำลังถ่ายทำกันอย่างรีบเร่งและคงคุณภาพเพื่อผู้ชม  

งานหนักกันทั้งทีมงานและนักแสดง งานยิ่งหนักยิ่งต้องดูแลกันอย่างดี  โดยเฉพาะนักแสดงที่ทีมงานต้องดูแลความปลอดภัยให้เวลาทำงาน   นอกจากทีมงานดูแลแล้ว  นักแสดงเค้าก็ดูแลห่วงใยกันเองซะจนทีมงานหมดห่วง โดยเฉพาะพระเอก “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” กับบท ราช รัชภูมิ ที่เบื้องหน้าแสนจะดุกับ  นางเอก “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” กับบทบาท น้องอ้อ อมาวสี ศศิน  แต่เบื้องหลังพระเอกของเราแสนจะห่วงใยนางเอก  โดยเฉพาะในฉากนี้

 

 

เป็นฉากที่ไร่ของราช (อ๋อม) เกิดไฟป่าโดยฝีมือของพวกกำนันแม้นและไอ้มาก อมาวสี(ขวัญ)อยากจะช่วยราช แต่ก็พลาดท่าเสียทีโดนจับตัวขึ้นรถไป ราชรีบบึ่งมอเตอร์ไวด์พุ่งไปช่วยอมาวสีทันที และแย่งตัวอมาวสีออกมาจากรถมาได้  ราชอุ้มอมาวสีหลังจากพาเธอกระโดดออกมาจากรถกระบะ แต่มาเจอแก๊งค์โจรดักอยู่ข้างหน้า  ราชโยนอมาวสีใส่จนแก๊งค์โจรเสียหลักล้มลงไปทั้งแก๊งค์โดยมีอมาวสีทับอยู่ด้านบน ราชใช้ปืนขู่แก็งค์โจร ไอ้มากลอบมาข้างหลังหันปืนจะยิงอมาวสี เธอตกใจร้องเรียกพี่ภาคย์  ราชเอาตัวเข้าบังจนถูกยิง 

 

 

ผู้กำกับตัวนำทีมไปปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ค่ายลูกเสือกำแพงแสนจังหวัดนครปฐม นักแสดงหลักวันนี้เป็นขวัญกับอ๋อม  และนักแสดงประกอบที่เป็นโจร  ผู้กำกับแบ่งการถ่ายทำฉากที่อมาวสีโดนโจรจับและดิ้นอยู่ในรถ  ซึ่งซีนนี้ยากที่เทคนิคการถ่ายทำที่ต้องถ่ายทั้งภาพกว้างและภาพแคบในรถ  แต่ด้วยความชำนาญของทีมงานและการแสดงของขวัญถือว่าผ่านไปไม่ยาก  และมาต่อที่ถ่ายพระเอกของเราขับมอเตอร์ไซด์ออกแนววิบากเล็กน้อยไล่ตามรถกระบะ   แต่เนื่องจากพระเอกอ๋อมก็ชื่นชอบและอยู่ในก๊วนมอร์เตอร์ไซด์อยู่แล้ว  ก็เลยออกแนวชอบกับการถ่ายทำฉากนี้ที่ได้ขี่มอร์เตอร์ไซด์เลยถ่ายทำกันแบบสนุกและราบรื่น   และเมื่อมาถึงฉากที่ราชต้องกระโดดไปเกาะและห้อยโหนประตูรถ ต่อยโจรและข้ามไปช่วยอมาวสีพากระโดดลงจากรถ   ฉากนี้ถือว่ายากและซับซ้อนในการถ่ายทำทีเดียว  และต้องระวังเรื่องความปลอดภัยต้องอาศัยคนขับรถที่เก่งมาขับ  และยังมีการขน Turn table (ตัวจานยกรถและช่วยหมุน) มาใช้ในการถ่ายทำด้วย  โดยให้รถไปอยู่บน Turn table พระเอกนางเอกบู๊กับผู้ร้ายบนรถและทีมงานช่วยกันหมุน  

 

 

งานยากแต่ดูพระเอกนางเอกสนุกกับเทคนิคการถ่ายทำที่เพิ่งเคยเห็น แต่พอถึงคิวที่จะต้องกระโดดคู่ออกมาจากรถที่กำลังหมุนก็เริ่มมีกังวล ทีมงานหาเบาะมารองรับให้ที่พื้น แต่อ๋อมก็แลดูกังวลกลัวจะพาขวัญกระโดดออกมาผิดเป้าจากเบาะแล้วขวัญจะเจ็บ เพราะตัวขวัญจะต้องลงมากระแทกพื้นก่อน งานนี้อ๋อมเลยขอซ้อมคิวกระโดดหลายรอบเลยทีเดียวเพื่อจะได้ไม่พาขวัญพลาด ซึ่งงานนี้ผลของการซ้อมก็ทำให้กระโดดออกมาตรงเป้าปลอดภัยไม่มีใครบาดเจ็บทั้งทีมงานและนักแสดง  และมาต่อกันด้วยซีนที่ราชอุ้มอมาวสีมาเจอโจร ราชเลยโยนอมาวสีที่ดิ้นและโวยวายอยู่ใส่โจรให้เสียหลักล้มลง แล้วถูกไอ้มากลอบยิงจากข้างหลัง ซีนนี้อ๋อมออกอาการกังวลถามผู้กำกับว่าต้องอุ้มขวัญแล้วโยนจริงเลยเหรอ   กลัวพลาดแล้วขวัญเจ็บ  ส่วนตัวขวัญสปิริตล้นบอกไม่ต้องกังวลไม่เป็นไรหนูทำได้ ผู้กำกับตัวเลยรีบบอกไม่ต้องห่วงพี่เซฟให้อยู่แล้ว  ใช้มุมภาพช่วยด้วย  แล้วเดี๋ยวพออ๋อมอุ้มขวัญจะโยนก็มีทีมงานไปช่วยพยุง  ทีมนักแสดงประกอบก็ช่วยด้วย ไม่ต้องห่วงจ้า งานนี้พระเอกเลยเบาใจไม่ห่วงจะพลาดทำขวัญเจ็บตัวเพราะหล่นพื้นตอนโยน ตอนถ่ายทำทั้งนักแสดงประกอบและทีมงานก็ช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้อย่างดี ฉากนี้เลยผ่านไปได้อย่างปลอดภัยทั้งพระเอกนางเอก และรับประกันความสนุกและความสวยงามของภาพโดยผู้กำกับตั้วคนเดิมจ้า




ติดตามชมเบื้องหน้า “อ๋อม-ขวัญ” ฉากนี้กันได้ในละคร หัวใจเถื่อน วันพุธที่ 30  กรกฎาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 


อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ หน้า-หลัง ฉากโหดเถื่อน ขวัญ-อ๋อม ละคร หัวใจเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook