ชี้แจงแถลงไข อะไรอยู่ท้ายเอนเครดิต Guardians Of The Galaxy

ชี้แจงแถลงไข อะไรอยู่ท้ายเอนเครดิต Guardians Of The Galaxy

ชี้แจงแถลงไข อะไรอยู่ท้ายเอนเครดิต Guardians Of The Galaxy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชี้แจงแถลงไข อะไรอยู่ท้ายเอนเครดิต

Guardians Of The Galaxy

 

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนอาจจะเกิดอาการเหวอรับประทาน เกิดอาการงงเต๊กว่าหลังจากนั่งทนรอดูฉากเอนเครดิต ที่มาร์เวลมักจะซุกซ่อนอะไรสำคัญซึ่งเชื่อมโยงกับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ในจักรวาลเป็นของแถมในคนกรี๊ดกร้าดกันเป็นว่าเล่น แต่แน่นอนที่หลายคนที่ไม่เกทกับเจ้า “เป็ด” ที่โผล่หน้าขึ้นมาหลังจาก เดอะ คอลเล็คเตอร์(เบนิซิโอ เดล โตโร) นั่งทำหน้าเซ็งเบื่อโลกหลังจากที่บรรดาคลังสมบัติของเขาพินาศเป็นหน้ากลอง ก่อนจะมีเสียงหนึ่งดังขึ้นว่า “why do you allow him to lick you like that?” พร้อมกับเผยหน้าเจ้าเป็ดโฮเวิร์ธขึ้นมา

 

 Howard the Duck Guardians


อย่างที่เคยกล่าวเอาไว้ว่า Guardians Of The Galaxy นั้นจะเป็นหนังที่ช่วยเปิดจักรวาลมาร์เวลให้กว้างขวางออกไปยิ่งขึ้น บางทีแล้วเจ้าเป็ดตัวนี้อาจจะเป็นโปรเจ็คพิเศษของมาร์เวลก็ได้ ถ้าเช่นนั้นเราลองมาทำความรู้จักกันดีกว่าว่า เจ้าเป็ดโฮเวิร์ด (ไม่ใช่ดัฟฟี่ ดั๊กจากลูนีย์ ทูนส์นะหรือโดนัล ดั๊กจากดิสนีย์แม้ว่าจะคล้ายกันมากๆจนดิสนีย์เคยฟ้องร้องมาร์เวลเสียด้วยซ้ำไป อย่าเข้าใจผิด) 

 

 

Howard the Duck เป็นหนังสือการ์ตูนในค่ายมาร์เวลคอมมิกส์ซึ่งเขียนขึ้นโดย สตีฟ คาร์เบอร์ และวาดภาพโดยวาล เมย์อีริค คาแรกเตอร์นี้ปรากฏตัวขึ้นครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนชื่อ Adventure into Fear ในปี 1973 เดือนธันวาคม ซึ่งเจ้าเป็ดโฮเวิร์ดตัวนี้กลายเป็นตัวละครตลกแนวเสียดสีเรื่องราวในสังคมที่กำลังเป็นประเด็นเผ็ดร้อน รวมไปถึงประเด็นการเมืองด้วย

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเจ้าเป็ดโฮเวิร์ดเรียกได้ว่ามีความเกี่ยวพันกับบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่หลายต่อหลายตัวแต่เป็นในเวอร์ชั่นล้อเลียนฮีโร่ อาทิ Ducktor Strange ล้อกับ Doctor Strange ปรากฏตัวใน She-Hulk ล้อเลียน Hulk หรือบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง Truman Capote ในชื่อตอนว่า Truman Capoultry เป็นต้น 

 

 

อันที่จริง Howard the Duck เคยถูกดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1986 ซึ่งกำกับภาพยนตร์โดย วิลลาร์ด ฮูแยค นำแสดงโดย ลีอา ทอมป์สัน, เจฟฟรีย์ โจนส์, ทิม ร๊อบบินส์และ ชิป เซียนส์ ตัวหนังหยิบยืมแค่คาแรกเตอร์โฮเวิร์ดดั๊ก  มาเท่านั้นตัวเรื่องราวถูกแต่งขึ้นมาใหม่ว่าด้วยเจ้าเป็ดที่ถูกส่งตัวมายังโลกมนุษย์เพื่อหยุดยั้งการรุกรานของเอเลี่ยน ตัวหนังโดนสับเละจากผู้ชมแถมกวาดรางวัลหนังยอดแย่รวด 4 รางวัลบนเวทีราซซี่เน่าอย่างหนังยอดแย่, บทยอดแย่, ดาราใหม่ยอดแย่และเทคนิคพิเศษยอดแย่

อย่างไรก็ตามในอนาคตเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเจ้าเป็ดโฮเวิร์ดจะมีความสำคัญอย่างไรในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชี้แจงแถลงไข อะไรอยู่ท้ายเอนเครดิต Guardians Of The Galaxy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook